Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 30/08/2023, 08:52 (GMT+7)

Apple "chốt" ra mắt series iPhone 15 vào ngày 12/9

iPhone 15 được kỳ vọng sẽ giúp Apple vực dậy được tăng trưởng trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Apple mới đây chính thức công bố ngày 12/9 (giờ địa phương) là thời điểm diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm lớn nhất của mình trong năm. Theo Bloomberg, tại sự kiện này, Apple sẽ giới thiệu dòng iPhone 15 mới và thế hệ đồng hồ thông minh Apple Watch tiếp theo.

Cụ thể, Apple đã công bố kế hoạch của mình trên website chính thức và thông qua email tới giới truyền thông về một sự kiện ra mắt sản phẩm với thông điệp “Wonderlust”.

Apple-Event-invite
Apple gửi thư mời cho sự kiện “Wonderlust” tới truyền thông. (Ảnh: Apple).

Năm nay, iPhone mới ra mắt trong bối cảnh Apple đang chịu nhiều áp lực do doanh số iPhone đã giảm trong 3 quý liên tiếp. Apple kỳ vọng các sản phẩm mới sẽ giúp hãng này hồi phục tăng trưởng trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Hiện tại, iPhone và Apple Watch đang mang về phần lớn doanh thu của ông lớn công nghệ này. Theo đó, iPhone đang mang về tỷ trọng doanh thu 48,5% cho Apple. Trong khi đó, mảng thiết bị đeo mang về 10,1% doanh thu, dần số liệu kinh doanh trong quý tài khóa thứ 3 của hãng này.

Tâm điểm của sự kiện ngày 12/9 sẽ là series iPhone 15. Series này sẽ bao gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn và 2 phiên bản cao cấp. Các thiết bị tiêu chuẩn, nhiều khả năng có tên gọi iPhone 15 và iPhone 15 Plus, sẽ được có một số trang bị của dòng máy Pro năm ngoái như chip Apple A16, giao diện Dynamic Island và camera sau 48 MP. Dù vậy, máy sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với thiết bị tiền nhiệm.

Các thay đổi lớn hơn sẽ được Apple “để dành” cho các dòng máy cao cấp hơn. Những chiếc điện thoại này sẽ có khung máy cấu thành từ titanium thay cho thép không gỉ, viền màn hình mỏng hơn cùng với đó là chip Apple A17 dùng phương pháp sản xuất 3nm tiên tiến hơn. Khung máy từ titanium sẽ giúp iPhone mới nhẹ hơn.

Apple thường bắt đầu nhận đặt trước iPhone mới từ thứ 6 cùng tuần với tuần iPhone ra mắt tại một số thị trường. Máy sẽ được chuyển tới tay người dùng khoảng một tuần sau đó. Trước đó, một số nguồn tin nói rằng Apple đang cân nhắc tăng giá một số dòng máy iPhone cao cấp trong năm nay.

Về Apple Watch, Apple sẽ giới thiệu Series 9 cùng với đó là chiếc Ultra thế hệ 2. Những chiếc Apple Watch mới sẽ có chip nhanh hơn song các thay đổi khác sẽ không lớn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục