Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 18/08/2023, 08:45 (GMT+7)

Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ

Nếu chu trình ra mắt sản phẩm của Apple không có gì thay đổi, iPhone 15 sẽ được ra mắt vào trung tuần tháng 9.

iPhone 15 của Apple đang bắt đầu được sản xuất tại Tamil Nadu, Ấn Độ trong nỗ lực của Apple đã xóa dần khoảng cách giữa hoạt động sản xuất tại Ấn Độ và Trung Quốc.

Cụ thể, một nhà máy của Foxconn Technology Group ở Sriperumbudur đã sẵn sàng để xuất xưởng những chiếc điện thoại mới nhất của Apple chỉ một vài tuần sau khi chúng bắt đầu được xuất xưởng từ những nhà máy ở Trung Quốc. Nguồn tin thân cận với vấn đề nói rằng Apple đang muốn tăng nhanh số lượng iPhone mới được sản xuất tại Ấn Độ.

R
Ấn Độ đang trở thành một mắt xích quan trọng trong hoạt động sản xuất của Apple. (Ảnh: Bloomberg).

Apple đang thực hiện một dự án kéo dài nhiều năm để đa dạng hóa hoạt động sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc, từ đó giảm thiểu rủi ro liên quan đến chuỗi cung ứng cho các sản phẩm của mình trong bối cảnh mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Ấn Độ có nhiều phức tạp. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hiện đang cố gắng xây dựng các mối liên kết gần gũi hơn với Mỹ và nỗ lực biến Ấn Độ thành một trung tâm sản xuất.

Trước iPhone 14, Apple chỉ có một số lượng nhỏ iPhone được lắp ráp tại Ấn Độ, đồng thời quá trình sản xuất tại đây thường bắt đầu chậm hơn tại Trung Quốc từ 6 đến 9 tháng. Độ trễ này được giảm mạnh từ năm ngoái và Apple đã sản xuất 7% iPhone tại Ấn Độ tính đến thời điểm cuối tháng 3 năm nay. Năm nay, Apple đặt mục tiêu đồng nhất tốt hơn thời điểm iPhone mới xuất xưởng từ Ấn Độ và Trung Quốc. Dù vậy, nguồn tin nói rằng các nhà cung ứng không chắc liệu họ có thể đạt được điều này.

“Việc Apple tăng hoạt động sản xuất ở Ấn Độ sẽ kéo nhiều chuỗi cung ứng chuyển về quốc gia này”, Shilpi Jain, một nhà phân tích cao cấp tại Counterpoint Research, nói. “Mặc dù vẫn là những ngày đầu Apple ở Ấn Độ, tôi tin rằng chính phủ nước này có tham vọng rõ ràng để dịch chuyển lên phía trên của chuỗi giá trị sản xuất đồ điện tử. Sự hiện diện của Apple chắc chắn sẽ hỗ trợ kế hoạch này”.

Bloomberg cho biết quy mô sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ phụ thuộc và việc có sẵn các linh kiện hay không. Phần lớn các linh kiện này sẽ được nhập khẩu vào Ấn Độ.

iPhone mới, nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào ngày 12/9, hứa hẹn sẽ là bản nâng cấp đáng chú ý nhất của dòng điện thoại này trong 3 năm trở lại đây. Cụ thể, tất cả các mẫu máy sẽ được nâng cấp lớn về camera, trong khi đó phiên bản Pro được trang bị chip cấu trúc 3 nm. iPhone mới được kỳ vọng sẽ giúp Apple vực dậy doanh số. Tháng này, Apple báo cáo doanh số đi xuống trong 3 quý liên tiếp do cầu thị trường giảm sút tại nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu.

Một số nhà cung ứng khác của Apple tại Ấn Độ như Pegatron Corp hay Wistron Corp cũng sẽ sắp bắt đầu lắp ráp iPhone, nguồn tin chia sẻ.

Apple đang nhanh chóng mở rộng hoạt động tại Ấn Độ thông qua các đối tác sản xuất từ Đài Loan. Điều này giúp Apple tận dụng được nhiều ưu đãi từ chính phủ Ấn Độ để lôi kéo thêm hoạt động sản xuất thiết bị cao cấp về quốc gia này.

Apple mở Apple Store đầu tiên tại Ấn Độ vào tháng 4 năm nay và nhìn nhận Ấn Độ như một thị trường bán lẻ nhiều cơ hội và một cứ điểm sản xuất quan trọng trong dài hạn. Quý II năm nay, doanh số iPhone ở Ấn Độ tăng trưởng 2 con số, Bloomberg nói.

Apple “cam kết sẽ phát triển và đầu tư trên khắp cả nước”, Tim Cook chia sẻ sau một cuộc gặp với ông Modi vào tháng 4 năm nay.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục