Thứ ba, 19/09/2023, 16:20 (GMT+7)

Bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini đang được điều trị tâm lý

Tất cả bệnh nhân đến viện đều điều trị toàn diện từ tổn thương thực thể tới tinh thần, dinh dưỡng, dự phòng các biến chứng xa về thần kinh và các cơ quan khác.

chay chung cu mini Tiepthigiadinh H1
Bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Theo chia sẻ của PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), đơn vị đang điều trị cho 27 bệnh nhân vụ cháy tại chung cư mini ở phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội. 26 bệnh nhân tiến triển tốt, trong đó nhiều người đã bình phục. Bệnh viện đang điều trị tâm lý cho các bệnh nhân kết hợp thực hiện liệu trình oxy cao áp phòng biến chứng não do ngộ độc CO.

Sau vụ hỏa hoạn, tâm lý của các bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là trường hợp có người thân qua đời. Nhiều người hoảng loạn, suy sụp sau khi nhận tin người thân tử vong. Có cháu nhỏ gặp cản trở về tâm lý sau vụ cháy, không giao tiếp chỉ biết nằm khóc, bác sĩ phải dỗ dành rất nhiều mới chịu ăn và uống thuốc.

"Hội đồng chuyên môn của bệnh viện vẫn trao đổi thường xuyên để đưa ra các phương án tốt nhất cho người bệnh. Tất cả bệnh nhân đều được điều trị toàn diện từ tổn thương thực thể tới tinh thần, dinh dưỡng, dự phòng các biến chứng xa về thần kinh và các cơ quan khác", bác sĩ Đào Xuân Cơ cho biết.

chay chung cu mini Tiepthigiadinh H2
Bệnh nhân là thiếu tá biên phòng trong vụ cháy chung cư vẫn thở máy

Một trường hợp nặng nhất trong đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai là bệnh nhân N.V.C, công tác tại Lữ đoàn 21 Bộ đội Biên phòng, sống ở tầng 8 chung cư mini. Bệnh nhân hiện vẫn thở máy, các chỉ số sinh tồn chưa cải thiện. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu. Tình trạng vẫn tiên lượng nặng do viêm phổi, tổn thương phổi, suy hô hấp. Các bác sĩ vẫn đang hồi sức tích cực, rửa phổi cho người bệnh hằng ngày.

Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận 7 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân nhỏ nhất là 8 tháng tuổi, lớn nhất là 10 tuổi. Sức khỏe các bệnh nhi ổn định nhưng tinh thần các bé chưa được ổn định. Trung tâm Nhi khoa phối hợp với bác sĩ chuyên khoa Tâm thần và Phòng Công tác xã hội hỗ trợ, động viên tinh thần cho các cháu.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang điều trị cho nữ bệnh nhân nặng trong vụ cháy chung cư mini nhảy từ tầng 9 xuống tầng 6 tòa nhà bên cạnh. Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, đã trải qua 2 lần phẫu thuật. Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tiến triển khả quan.

Bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn hiện còn 4 bệnh nhân của vụ cháy chung cư mini. Trong đó một bệnh nhi 3 tuổi cùng mẹ đang mang thai 11 tuần đang được theo dõi tích cực.

Đêm 12/9 xảy ra vụ hỏa hoạn tại chung cư mini số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Cùng chuyên mục