Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 19/09/2023, 15:31 (GMT+7)

Trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn tại trường: Nghi nhiễm vi khuẩn đường ruột

Nhiều trẻ mầm non 3-4 tuổi tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh có biểu hiện đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy... sau khi dùng bữa tại trường mầm non.

Thông tin về vụ việc trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn tại trường, bà Đặng Thị Hạnh - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh cho biết, trẻ đang học tại điểm trường khu B, trường Mầm non Quảng Thịnh có biểu hiện sốt, nôn, tiêu chảy, đang được chăm sóc tại cơ sở y tế. Hiện, sức khỏe trẻ đã trở lại trạng thái bình thường, ngồi chơi, không có biểu hiện mệt mỏi.

Trường Mầm non Quảng Thịnh (huyện Hải Hà) có 3 điểm trường là điểm trung tâm, khu B và khu C. Trường triển khai nấu ăn tại trường, hằng ngày lúc 10h30 chuyển thức ăn trưa và 14h30 chuyển thức ăn phụ cho các con. Thứ 6 ngày 15/9, trường Mầm non Quảng Thịnh có 177 trẻ ăn bán trú. Điểm trường khu trung tâm có 129 trẻ, khu B có 29 trẻ, khu C có 19 trẻ ăn bán trú; trong đó nhà trẻ có 4/8 cháu, lớp 3-4 tuổi có 25 cháu ăn bán trú.

nhap vien sau an tai truong Tiepthigiadinh H1
Điểm trường khu B, trường Mầm non Quảng Thịnh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh

Trường Mầm non xã Quảng Thịnh tổ chức nấu ăn ở điểm trường chính và chuyển khẩu phần ăn của trẻ đến các điểm trường. Thời gian bữa trưa là 10h30, buổi chiều là 14h30. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, học sinh của trường đã dùng bữa trưa với thực đơn gồm: gà rang, canh bí đỏ nấu tôm và món phụ vào buổi chiều là chè đỗ ngô.

Nguồn thực phẩm do Hợp tác xã dịch vụ thương mại Quang Minh có địa chỉ tại huyện Hải Hà cung cấp, sau đó được Trường Mầm non Quảng Thịnh tự chế biến và vận chuyển tới điểm trường, bàn giao cho các giáo viên để phục vụ các em học sinh ăn.

Sau khi dùng bữa, học sinh ở các điểm trường trung tâm và khu C không có biểu hiện gì. Điểm trường khu B có 35 học sinh thuộc 2 lớp gồm lớp nhóm trẻ dưới 24 tháng tuổi và 25 học sinh lớp mẫu giáo 3-4 tuổi cùng ăn khẩu phần như nhau. Trẻ dưới 24 tháng tuổi cũng không có biểu hiện gì.

Tuy nhiên, đến trưa thứ 7 ngày 16/9, có 9/25 học sinh lớp mầm non 3-4 tuổi thuộc điểm trường khu B có biểu hiện đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy. Chiều cùng ngày thêm 3 trẻ và sáng chủ nhật ngày 17/9, thêm 1 trẻ khác có biểu hiện tương tự. Trẻ được đưa tới cơ sở y tế chăm sóc và điều trị. 

Bà Đặng Thị Hạnh cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT huyện Hải Hà yêu cầu rà soát, kiểm tra thực phẩm và đều đảm bảo quy trình 3 bước theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trung tâm Y tế huyện Hải Hà cũng vào cuộc kiểm tra và không có hiện tượng gì liên quan ngộ độc. Phòng GD&ĐT huyện Hải Hà cũng chỉ đạo nhà trường khử khuẩn toàn bộ phòng học sinh để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; theo dõi, tuyên truyền, động viên phụ huynh có trách nhiệm trong việc chăm sóc trẻ.

Bà Hạnh thông tin thêm, những trẻ có biểu hiện lạ được xác định nhiễm vi khuẩn đường ruột, nguyên nhân cụ thể cần đợi kết luận từ cơ quan chuyên môn. Hiện giáo viên chủ nhiệm lớp mầm non 3-4 tuổi, điểm trường khu B cũng có hiện tượng sốt giống các trẻ.​

Cùng chuyên mục