Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 07/11/2023, 12:27 (GMT+7)

Chiến lược quảng cáo phong cách dễ thương: "Không thể cưỡng lại"

Bằng cách khai thác cảm xúc tích cực, rất nhiều xu hướng marketing sử dụng chiến lược quảng cáo với phong cách dễ thương đã thu hút đông đảo khách hàng.

Pet Influencer

Pet Influencer là hình thức marketing nổi bật trong 2 năm trở lại đây. Những tài khoản Pet Influencer nổi tiếng nhất trên Instagram thu hút 35 triệu người theo dõi bởi các video đáng yêu, hài hước.

Tại Việt Nam, người dùng Facebook ắt hẳn đều biết tới Vitamin Mèo - kênh Facebook đăng tải các video về loài mèo như Mỹ Diệu, Nâu, Mập, Đậu, Cọp, Mỹ Lem và chú chó Sú Gơ. 

Mỹ Diệu 'xâm chiếm' mạng xã hội, thành đại sứ thương hiệu loạt brand đình đám - Tuổi Trẻ Online

Ban đầu, video chỉ tập trung quay cảnh sinh hoạt, sum vầy, vui chơi của mèo và chó với nội dung được lồng tiếng rất hài hước. Người xem như được hòa vào không khí vui nhộn mà những chú mèo thể hiện, đem tới không khí vui vẻ, tích cực mỗi ngày.

Lâu dần, độ nổi tiếng tăng cao đã thu hút các nhãn hàng, thương hiệu, cửa hàng bán đồ thú cưng tìm tới và đặt quảng cáo. Dù vậy, video và bài đăng quảng cáo vẫn đạt hiệu quả nhờ vào chiến lược quảng cáo thông minh, “mượn” sự đáng yêu của thú cưng để giới thiệu sản phẩm một cách tinh tế.

Character Marketing

Đây là chiến lược quảng cáo dựa trên hình ảnh brand mascot - linh vật thương hiệu. Mascot là nhân vật có đặc điểm, hình dáng và tính cách đặc trưng, đại diện cho thương hiệu, thường được dùng cho các chiến dịch truyền thông - quảng cáo nhằm tăng độ nhận diện.

Duolingo TikTok: Meet the Creator Behind Viral Owl Mascot Videos

Theo nghiên cứu, brand mascot có tác động ấn tượng với tương quan truyền thông và sự gắn kết với thương hiệu. Cụ thể:

  • Linh vật thương hiệu thúc đẩy lợi nhuận và tăng kết nối cảm xúc của khách hàng lên tới 41%.

  • Các thương hiệu tích cực sử dụng mascot có tỷ lệ thu hút khách hàng trung bình 40,9% so với 32% các thương hiệu không sử dụng.

Bên cạnh đó, chiến lược quảng cáo dựa vào mascot giúp thương hiệu tiếp cận hiệu quả với khách hàng, mang tới góc nhìn mới gần gũi và dễ thương. Một số thương hiệu nổi bật có thể kể tới như: Duo, Ong Jollibee, Momo, Beamin,...

Cute goods

Chiến lược quảng cáo ứng dụng sự dễ thương trong hàng tiêu dùng xuất hiện từ những năm 1970 tại Nhật Bản và trở thành nét đặc trưng nổi bật của văn hóa đất nước, tiêu biểu là văn hóa Kawaii. Phong cách này được sử dụng để mô tả ngoại hình và phong cách của con người lẫn động vật. Ứng dụng sự dễ thương lên đồ vật nhằm thể hiện sự mềm mại, đáng yêu cùng màu sắc tươi sáng.

Hello Kitty and Pierre Hermé Collaboration Series Coming to Sanrio Stores | MOSHI MOSHI NIPPON | もしもしにっぽん

Dòng sản phẩm Hello Kitty ban đầu nhắm vào đối tượng khách hàng là trẻ em, nhưng sau đó đã mở rộng đối tượng là thanh, thiếu niên và cả người lớn. Thành công của văn hóa Kawaii đã mở đầu cho xu hướng mới, cho thấy tầm ảnh hưởng của sự dễ thương đến thành công về mặt thương mại của nhiều thương hiệu.

Chiến lược quảng cáo với Comic Influencers

Những câu chuyện đời thường được kể lại bằng những mẩu tranh đáng yêu đã trở nên quen thuộc với người dùng mạng xã hội. Tại Việt Nam, xu hướng Comic Influencers đã tạo nên những nhân vật hoạt hình nổi tiếng và có sức ảnh hưởng như: Én, Thỏ bảy màu, Thăng Fly Comics, Chấm Comics, Quỳnh Aka…

Khách hàng chỉ được feedback các yếu tố truyền thông, còn câu chuyện do chúng tôi quyết định” | Advertising Vietnam

Ngoại hình đáng yêu, màu sắc vẽ thu hút, nét vẽ độc đáo, biểu cảm dễ thương cùng tính cách riêng biệt là những đặc điểm giúp chiến lược quảng cáo qua Comic Influencers dễ dàng “đốn tim” người xem. Đây cũng là một phương thức quảng bá dành cho những thương hiệu chưa có tiềm lực kinh tế vững mạnh để đầu tư mascot cho riêng mình nhưng vẫn muốn có một chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Ứng dụng sự dễ thương khiến người xem không thể cưỡng lại đã trở thành xu hướng marketing được ứng dụng rộng rãi. Chiến lược quảng cáo của thương hiệu sẽ hiệu quả hơn khi những hình ảnh dễ thương có khả năng kích thích tiêu dùng và thu hút sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm.

Cùng chuyên mục