Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 28/08/2023, 05:34 (GMT+7)

Chiến lược marketing đặc sắc của loạt ngân hàng, phá vỡ định kiến 'khô khan'

Loạt ngân hàng “thay áo”, thực hiện các chiến lược marketing phá vỡ định kiến khô khan, thực dụng, tạo ra bước chuyển mình ấn tượng trong lòng khách hàng.

Bằng việc áp dụng và tích hợp đa dạng các chiến lược marketing như thay đổi định vị thương hiệu, tổ chức social campain, các sự kiện âm nhạc, sự kiện tri ân,... nhiều thương hiệu đã thành công làm mới hình ảnh, phá vỡ giới hạn khuôn mẫu ngành ngân hàng.

Techcombank Inspire - Ngân hàng dành cho thế hệ Why not?

Techcombank đã có bước đi đúng đắn trong chiến lược “trẻ hóa” khi cho ra mắt “Techcombank Inspire - Ngân hàng dành cho thế hệ Why not?” vào tháng 8/2022. Thông qua các hoạt động Influencer Marketing kết hợp cùng các tên tuổi nổi bật, ngân hàng hướng đến tệp khách hàng trẻ tiềm năng. 

Cuối năm 2022, Techcombank kết hợp cùng ca sĩ Trúc Nhân, nhạc sĩ Mew Amazing và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên ra mắt MV “Why not?”, tiếp cận người dùng theo hình thức Music Marketing. Với giai điệu bắt tai, trẻ trung và hình ảnh hiện đại hợp Gen Z, thương hiệu đã thành công truyền tải thông điệp đầy cảm hứng về đam mê của người Việt trẻ.

Lời bài hát Why not - Trúc Nhân x Mew Amazing ft Thùy Tiên, Tiến Linh

Năm 2023, Hoa hậu Thùy Tiên tiếp tục được Techcombank “chọn mặt gửi vàng” trong hành trình chinh phục thế hệ trẻ với video “Hành trình rực rỡ cùng thế hệ Why not”. MV là những lát cắt nhỏ trong từng bước hành động của người trẻ trong quá trình trưởng thành, không ngừng nỗ lực để vươn lên đến mục tiêu của bản thân.

Không chỉ là Techcombank Inspire dành cho thế hệ trẻ, ngân hàng còn tiếp cận và tổ chức các chiến dịch marketing hướng tới nhóm khách hàng đại chúng. Đêm nhạc “Thời khắc giao thời” tiếp nối thành công của “Dấu ấn vàng son”, tạo ra những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất trong lòng người xem với những hình ảnh trẻ hóa và gần gũi với khán giả đại chúng.

Lời bài hát Why not - Trúc Nhân x Mew Amazing ft Thùy Tiên, Tiến Linh

Các hoạt động kể trên của Techcombank là sự lột xác về mặt tư tưởng, phá vỡ khuôn khổ về cách vận hành của một ngân hàng mang tính chất công nghệ, thương mại. Từ đó, biến Techcombank trở thành ngân hàng hiện đại, gần gũi hơn với thế hệ trẻ đầy sáng tạo và tiềm năng.

Sự kiện viral của chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy

“Lăn xả” dưới mưa chưa đầy 5 phút nhưng màn trình diễn của chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã tạo nên làn sóng viral mạnh mẽ trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Sức nóng của chủ tịch trong đêm Gala “Kỷ niệm 30 năm thành lập của ngân hàng ACB” đã kéo theo tên tuổi của ngân hàng, nhanh chóng dẫn đầu Top Trending.

Lời bài hát Why not - Trúc Nhân x Mew Amazing ft Thùy Tiên, Tiến Linh

Không cần booking, không sử dụng KOL..., ACB đã tạo hiệu ứng viral mạnh mẽ, thậm chí dù có sử dụng chiến lược marketing hàng tỷ đồng cũng chưa chắc đã thành công được như vậy. Với chiến lược marketing “trẻ hóa” thương hiệu, ACB đã có các bước đi hướng tới khách hàng trẻ Gen Z, bao gồm giáo dục về cách chi tiêu thông minh, đưa ra các giải pháp giảm thiểu khó khăn về thủ tục. 

Lời bài hát Why not - Trúc Nhân x Mew Amazing ft Thùy Tiên, Tiến Linh

Đồng thời, sau đêm “định mệnh” ấy, đội ngũ marketing của ngân hàng ACB bắt đầu triển khai những nội dung mang tính dễ hiểu, dễ nhớ trên các trang truyền thông. Qua đó, khách hàng nhìn thấy sự nỗ lực của ngân hàng trong việc tiếp cận và chinh phục Gen Z, đồng thời khẳng định là thế hệ tiêu dùng tương lai của ACB.

Lời bài hát Why not - Trúc Nhân x Mew Amazing ft Thùy Tiên, Tiến Linh

Shinhan Bank và thế giới tài chính màu sắc

Shinhan Bank đánh dấu cột mốc 30 năm phát triển tại Việt Nam thông qua hình thức Character Marketing để đưa hình ảnh ngân hàng quốc tế đến gần hơn với người dùng. Cụ thể, thương hiệu đã xây dựng thế giới Mascot trên các bài đăng mạng xã hội với hình ảnh dễ thương, nội dung gần gũi và có sức hút với người Việt trẻ.

Lời bài hát Why not - Trúc Nhân x Mew Amazing ft Thùy Tiên, Tiến Linh

Thay vì những nội dung dày đặc thông tin, Shinhan Bank đã lồng ghép mascot với những câu chuyện gần gũi, dễ hiểu, biến thương hiệu trở thành một người bạn với khách hàng. Dựa theo những tìm hiểu về khách hàng, khi nhắc đến vấn đề tài chính là thủ tục rườm rà, thế nên nội dung truyền thông của Shinhan Bank tập trung nêu bật tính nhanh chóng, tiện lợi. Ngoài ra, ngân hàng cũng đầu tư triển khai các chương trình quà tặng hấp dẫn, phù hợp với sở thích của đối tượng khách hàng.

Cùng chuyên mục