Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 25/08/2023, 12:30 (GMT+7)

Cần bao nhiêu tiền để được gửi tiết kiệm ngân hàng?

Nhiều khách hàng có tiền nhàn rỗi và muốn gửi tiết kiệm nhưng lại băn khoăn chưa biết cần phải có bao nhiêu tiền thì ngân hàng mới chấp nhận.

Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Gửi tiết kiệm là hình thức mà khách hàng dùng tiền nhàn rỗi của mình để gửi vào ngân hàng. Tùy theo nhu cầu, khách hàng sẽ nhận được tiền lãi hàng tháng, hàng quy. Còn tiền gốc bạn có thể lấy lại sau một thời gian nhất định.

Hiểu một cách đơn giản khác, đây là khoản tiền mà bạn không dùng đến chứ không phải tiền mà bạn chi tiêu thường xuyên. Với hình thức này, khách hàng sẽ thu được khoản nhuận nhất định.

Tiền gửi tiết kiệm giống như một món tiền phòng thân, được sử dụng khi có việc đột xuất cần tiền. Vì vậy, thay vì để tiền mua đất, để két, hình thức gửi tiết kiệm vào ngân hàng là lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Tietsavings-Stock-Gt-01
Cần bao nhiêu tiền để được gửi tiết kiệm ngân hàng? Ảnh: Lao động

Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không?

Khi có một khoản tiền nhàn rỗi, không ít người lựa chọn hình thức đầu tư như chứng khoán, mua vàng hoặc bất động sản. Lựa chọn này không sai nhưng theo một số chuyên gia tài chính, bạn vẫn nên để giành cho mình một khaonr tiền để gửi tiết kiệm. Bởi lẽ, hình thức này đem lại nhiều lợi ích như:

Số tiền mà bạn gửi vào ngân hàng là gần như tuyệt đối, các hoạt động đều được giám sát bởi Ngân hàng nhà nước, bộ tài chính.

Khách hàng có thể tùy chọn kỳ hạn tiền gửi theo nhu cầu của mình, có thể là 1, 2, 3, 6 hoặc 9 tháng.

Đây là hình thức sinh lời ổn định, tiền gửi vào ngân hàng sẽ được trả lãi. Mức lãi này tùy theo từng thời điểm cũng như kỳ hạn mà khách hàng lựa chọn.

Tính minh bạch cao, số tiền gửi vào ngân hàng được chứng thực, có căn cứ bằng văn bản hoặc qua ngân hàng online. Bất cứ khi nào khách hàng cần đều có thể kiểm soát nguồn tiền.

Bao nhiêu tiền thì gửi tiết kiệm được?

Theo VTCNews, muốn biết có bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm được, khách hàng sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể là các loại hình gửi tiết kiệm, bao gồm gửi tiết kiệm có kỳ hạn, không kỳ hạn, thả nổi hay rút gốc linh hoạt... Bên cạnh đó, số tiền gửi tiết kiệm tối thiểu cũng sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng ngân hàng ở mỗi giai đoạn khác nhau.

Bạn có thể chọn gửi tiền tiết kiệm 1 lần hoặc góp định kỳ theo tháng với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 6 đến 36 tháng. Các ngân hàng hiện nay hầu hết đều yêu cầu mức tối thiểu là 1 triệu đồng.

Đồng thời lãi suất với hình thức gửi tiền có kỳ hạn này được áp dụng trên thị trường cũng có tính chất cạnh tranh giữa các ngân hàng. Các ngân hàng hiện nay đang đưa ra các mức lãi suất cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất để có thể thu hút được các khách gửi tiền tại ngân hàng mình.

Nhiều ngân hàng hiện nay hỗ trợ khách gửi tiết kiệm gửi góp và chỉ cần  gửi 100.000 đồng định kỳ mỗi tháng. Tuy nhiên, số tiền gửi tiết kiệm còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn gói sản phẩm và hình thức tiết kiệm nào.

thebank_guitietkiemonlinecotattoantruockyhanduockhong3_1630661963
Ảnh minh họa: Lao động

Với hình thức gửi góp định kỳ hàng tháng, số tiền gửi phải bằng hoặc lớn hơn số tiền gửi ban đầu.

Ngân hàng sẽ tính lãi suất dựa trên số tiền thực tế mà khách gửi tại ngân hàng đó. Tiền lãi có thể được cộng dồn vào số tiền gửi tiết kiệm hoặc có thể nhận ngay hàng tháng tùy thuộc vào cách thức mà khách hàng lựa chọn khi có sự thỏa thuận với ngân hàng. 

Gửi tiết kiệm ngân hàng như nào để hiệu quả?

Bạn nên lưu ý một vài điều sau nếu muốn gửi tiết kiệm mang lại hiệu quả cao:

Điều đầu tiên, hãy chú ý, tìm hiểu kỹ và lựa chọn ngân hàng uy tín, ngân hàng online để đảm bảo an toàn và dễ dàng quản lý tiền gửi thông qua các ứng dụng kỹ thuật số.

Kiểm tra thường xuyên số dư và các thông tin của tài khoản/sổ tiết kiệm. 

co-nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-1.1
Ảnh minh họa: Két sắt toàn cầu

Nắm chắc cách tính lãi suất tiền gửi, nghiên cứu, tìm hiểu và chọn gửi tiết kiệm ở ngân hàng có mức lãi suất cao.

Tiếp theo bạn nên chia nhỏ mở nhiều sổ tiết kiệm để dễ tất toán một sổ trong trường hợp cần thiết mà không làm ảnh hưởng đến tiền lãi đang được hưởng của các sổ khác.

Bên cạnh đó cũng cần nắm rõ các hình thức gửi tiết kiệm hiện nay (có kỳ hạn, có mục đích, không kỳ hạn) để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Cùng chuyên mục