Thứ tư, 07/06/2023, 10:19 (GMT+7)

Trình diễn dưới mưa, Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Hùng Huy trở thành câu chuyện truyền thông thu hút sự chú ý

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu (ACB) trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội khi xuất hiện bùng cháy với hình ảnh vừa đàn hát, vừa vũ đạo trên sân khấu kỷ niệm 30 năm thành lập của ngân hàng này.

Với hai ca khúc “Always remember us this way” và “Cô đơn trên sofa”, Chủ tịch Trần Hùng Huy đã “chiếm sóng”, là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội và đốn tim nhiều chị em. Chỉ ngay sau đó, YouNet SocialTrend đã đưa ra thông kê cho thấy màn trình diễn có một không hai của Chủ tịch ACB đạt top 1 bảng xếp hạng âm nhạc hot nhất mạng xã hội trong 24h. Thậm chí, độ hot của phần trình diễn này còn vượt qua cả chương trình Rap Việt mùa 3.

352224053_1913694648998347_5845177631522546706_n

Chủ tịch Trần Hùng Huy sinh năm 1978 hiện vẫn còn độc thân. Trước đó tại các sự kiện lớn của ACB, ông Trần Hùng Huy vẫn luôn xuất hiện với những màn trình diễn đầy lôi cuốn. Thậm chí hơn chục năm về trước vị này còn tham gia đóng quảng cáo cho ngân hàng ACB, tuy nhiên chưa có năm nào gây ấn tượng mạnh và “cháy” như năm nay. Dưới góc độ truyền thông, nhiều người cho rằng chủ tịch Trần Hùng Huy đã có một nước cờ vô cùng thông minh và hoàn hảo.

Một người làm truyền thông lâu năm cho biết: “Chủ tịch chỉ hát 1 bài bằng nhóm Marketing chạy KPI mệt nghỉ. Sau 1 đêm các chị em thi nhau mở tài khoản ACB”.

Chủ tịch ACB

Có ý kiến còn bày tỏ: “Mình thực sự ngưỡng mộ idea của team marketing thực hiện sự kiện này. Mình càng ngưỡng mộ hơn nữa tư duy hiện đại và cởi mở của Ban lãnh đạo ABC khi phê duyệt kế hoạch này, không những thế lại tham gia rất nhiệt tình vào chiến dịch. Thực sự mong muốn có nhiều môi trường làm việc chấp nhận những ý tưởng hiện đại, đột phá hoặc thậm chí là "điên rồ" hơn nữa.”

Chủ tịch ACB 3

Rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với Chủ tịch ACB và ý tưởng tuyệt vời của team Marketing

Trước sự kiện này, chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long đã có phân tích khá cặn kẽ. Anh cho rằng để thương hiệu ACB xuất hiện trên khoảng 20 tờ báo lớn và 80 tờ báo nhỏ thì chi phí bỏ ra khoảng 600 triệu đồng. Và để cái tên Chủ tịch Trần Hùng Huy gây nên hiệu ứng nổi bật trên khoảng 100 kênh truyền thông đa nền tảng, chi phí tối thiểu có lẽ là 500 triệu đồng (5 triệu đồng/100 bài đăng). Nhưng chẳng cần phải chi tiền, chỉ cần phần trình diễn của Chủ tịch Trần Hùng Huy đã đủ gây hiệu ứng, các trang báo lần lượt đưa tin, các kênh truyền thông cũng liên tục cập nhật. Như vậy, phần trình diễn của vị Chủ tịch ACB có giá trị ít nhất 1 tỷ đồng.

“Nhưng nếu ACB bỏ ra cùng số tiền như vậy để thuê các bên tự viết bài về mình thì đó là một câu chuyện vô cùng chán, kết cục chẳng một ai quan tâm và số tiền đó coi như đổ sông đổ biển. Tầm quan trọng của Câu chuyện truyền thông không phải tạo ra vô số cuộc thảo luận trên báo chí và mạng xã hội mà những câu chuyện đó có sức hút với số đông. Tóm lại, người ta muốn đọc, muốn xem, muốn nghe chứ không phải chỉ có một mình mình muốn nói,” anh Nguyễn Ngọc Long phân tích.

Từ câu chuyện đang nổi đình nổi đám trên mạng xã hội, chuyên gia truyền thông cho hay, bản chất của việc làm truyền thông bao gồm 2 bước: Thứ nhất là phải có câu chuyện đủ hay. Thứ hai là phải có cách kể chuyện cuốn hút. Câu chuyện truyền thông là một khái niệm không thể tiếp nhận dựa trên cái nhìn bình thường và truyền thống.

trần hùng huy

Màn trình diễn của Chủ tịch ACB đã trở thành câu chuyện truyền thông được đưa ra phân tích, mổ xẻ nhiều nhất

Anh Long nói thêm: “Ví dụ như một ca sỹ hát cực hay, cực kỳ kỹ thuật và cực kỳ cảm xúc nhưng chưa chắc đã khiến dư luận quan tâm bằng một ca sỹ bị tố có con rơi. Câu chuyện xúc động về một người cả đời ăn chay niệm phật, cứu giúp cho hàng trăm mảnh đời bất hạnh, lập nghĩa trang an nghỉ cho hàng vạn bé sơ sinh, sẽ không hút views bằng clip một soái ca đi siêu xe xuống xin mua lại cả gánh rau cho bà cụ khắc khổ ven đường”.

Nói như vậy để thấy mặc dù chất giọng của Chủ tịch Trần Hùng Huy không phải là quá hay nhưng màn trình diễn này thực sự đắt giá. Nó đã mang đến hiệu ứng truyền thông cực kì hiệu quả, khiến ngân hàng ACB cũng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ hai sau Chủ tịch Trần Hùng Huy mà chẳng mất nhiều tiền để PR, quảng cáo.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục