Thứ ba, 16/05/2023, 15:56 (GMT+7)

Đổi tên viết tắt ngân hàng Lienvietpostbank thành LPBank

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận đổi tên viết tắt từ Lienvietpostbank thành LPBank.

LPBank Tiepthigiadinh H1

Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định cho phép Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank - LPB) được đổi tên viết tắt tiếng Anh thành "LPBank". Đây là một sự kiện quan trọng của LPBank, việc đổi sang tên viết tắt mới được đánh giá là nắm bắt đúng xu hướng chung của các ngân hàng hiện nay - tên viết tắt rút gọn nhất có thể, dễ đọc, dễ nhớ.

Theo đại diện LPBank, trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục thực hiện thay đổi toàn diện hệ thống logo và nhận diện thương hiệu LPBank nhằm đồng bộ hóa các dịch vụ.

Trước đó, kế hoạch đổi tên đã được ban lãnh đạo LPBank trình và thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Nguyên do là bởi tên "LienVietPostBank" có quá nhiều ký tự, khó phát âm, khó nhớ, dẫn đến khó nhận biết, hiệu ứng truyền thông không cao.

LPBank Tiepthigiadinh H2
Chủ tịch HĐQT LPBank Nguyễn Đức Thụy

Cùng với việc đổi tên này, ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, cho biết ngân hàng cũng đặt mục tiêu chiến lược thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, từng bước trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu thị trường trong giai đoạn 2023-2028.

Kết thúc quý I/2023, huy động vốn của LPBank đạt 272.500 tỷ đồng, dư nợ cho vay 242.100 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 1.566 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục