Thứ năm, 08/06/2023, 19:00 (GMT+7)

Chào hè sáng tạo bằng những chiến lược quảng cáo của các công ty du lịch

T. T (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nghỉ hè đã chính thức bắt đầu, đây là thời điểm phù hợp để các đơn vị du lịch quảng bá tối ưu hóa và tạo ra các chiến lược quảng cáo ấn tượng. Dưới đây là một vài chiến lược quảng cáo sáng tạo có thể tham khảo.

Kết nối với khách du lịch bằng cách tạo ra các chủ đề

- Hướng dẫn du lịch: Đây là chủ đề không hề mới nhưng nó giúp ích khá nhiều cho khách hàng bằng cách hướng đến các giải pháp, cung cấp cách thực hiện, mẹo và thủ thuật về du lịch. Qua đó giúp khách hàng giảm bớt các rào cản tiềm ẩn và tối đa hóa giá trị.

- Danh sách truyền cảm hứng: Nên đưa ra danh sách về các địa điểm du lịch lý tưởng, lý do tại sao những nơi này được đưa vào danh sách và đưa ra mức độ liên quan bằng cách chỉ ra đối tượng của bạn. Trong quá trình quyết định của khách hàng, việc đề ra các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến du lịch có đánh giá cao cũng rất quan trọng.

Vịnh Hạ Long

- Giá cả hấp dẫn và các ưu đãi: Trong các chiến dịch quảng bá du lịch thì giá cả và các ưu đãi đi kèm luôn được khách hàng quan tâm. Do đó cần làm nổi bật và đầy đủ các thông tin này, về các dịch vụ đi kèm, lợi ích tích điểm hay ngày rẻ nhất trong kỳ nghỉ.

- Chiến lược quảng cáo du lịch cần sử dụng các từ ngữ thông dụng: Những từ ngữ được khuyến khích đối với ngành này thường là khám phá, đắm chìm, thích du lịch, trải nghiệm thú vị, danh sách nhóm… Đây được xem là những cụm từ truyền cảm hướng cho khách hàng.

- Đưa ra câu hỏi gây tò mò: Chiến dịch này có thể thêm vào một số câu hỏi để tạo sự bí ẩn, thu hút và lôi kéo người đọc đến bài viết của bạn từ đó gây được những hứng thú.

- Nên kể chuyện: Hãy kể những câu chuyện về khách hàng và chuyến trải nghiệm thí vị, tích cực của họ. Những câu chuyện này không chỉ truyền cảm hứng và khơi gợi cảm xúc mà nó còn kết nối trực tiếp tới tâm trí và sở thích của người đọc.

Tăng mức độ tương tác của chiến lược quảng cáo bằng hình ảnh

Chắc hẳn khi chuẩn bị lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, nhiều người đã hình dung về địa điểm mình đến, khách sạn mình ở, những hoạt động mình sẽ trải nghiệm, quần áo mình mặc và những món ăn mang đậm dấu ấn của vùng đất đó. Do đó việc sử dụng hình ảnh và video có vai trò quan trọng cho một chuyến du lịch, không chỉ gọi cảm xúc mà còn tăng mức độ tương tác của khách hàng.

du-lich-mong-mo

Lưu ý là với từng nhóm khách hàng đối tượng cần có hình ảnh, nội dung phù hợp. Chẳng hạn để tạo được niềm tin cho khách hàng và tăng độ uy tín của địa điểm du lịch cần đưa ra hình ảnh có đông lượng khách tới trải nghiệm. Điều này còn chứng tỏ rằng địa điểm du lịch này nổi tiếng, thu hút và được khách hàng đánh giá tốt.

Bên cạnh đó, có thể giới thiệu hình ảnh về những địa danh nổi tiếng, những địa điểm tuyệt đẹp để người xem có thể đưa nó vào danh sách điểm du lịch tiếp theo mà họ muốn dừng chân hoặc lên kế hoạch ngay.

Ngoài ra cần đưa đến hình ảnh độc đáo của văn hóa, ẩm thực, con người, sản phẩm và di sản của từng địa phương để gây sự chú ý với khách du lịch.

Cách để bán sản phẩm của bạn gắn liền với du lịch

Nhằm đáp ứng sở thích của khách hàng và truyền đạt hiệu quả sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn nên thử những cách tiếp cận sáng tạo.

Với những sản phẩm dành cho chuyến du lịch, nên nói về cách sản phẩm của bạn được tạo ra bởi mục đích du lịch gì. Ví dụ tại Cù Lao Chàm ở Đà Nẵng, khách du lịch không được mang túi nilon lên đảo. Vì vậy những người dân ở đây đã tận dụng điều này để bán các giỏ/túi đựng được làm thủ công bằng tre nứa hoặc các vật liệu thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ tạo nên nét đặc trưng cho vùng đất du lịch, tăng thu nhập mà còn khiến khách du lịch ấn tượng.

du-lich-cu-lao-cham-island

Định vị bản thân là nguồn đáng tin cậy hoặc nhà lãnh đạo tư tưởng và cung cấp các mẹo du lịch có giá trị được hỗ trợ bằng cách đưa ra lời chứng thực, xếp hạng, đánh giá hoặc câu chuyện thành công thực sự. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin của khách hàng, từ đó đưa sản phẩm tới khách hàng thành công.

cu-lao-cham

Sản phẩm này không chỉ bảo vệ môi trường mà còn gây ấn tượng với khách du lịch

Trong mùa du lịch, những chiến lược và mẹo bên trên sẽ đưa bạn đi đúng hướng và giúp tăng hiệu suất chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải luôn linh hoạt và đáp ứng với hành vi thay đổi của người tiêu dùng cũng như xu hướng thị trường. Một chiến lược quảng cáo có nội dung đi kèm với thông tin chất lượng, có giá trị sẽ là có vai trò quan trọng giúp chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục