Thứ năm, 08/06/2023, 15:15 (GMT+7)

Thời tiết Đà Lạt tháng 11 có hợp để ghé đến du lịch không?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thời tiết Đà Lạt tháng 11 có thích hợp để ghé đến du lịch hay không? Vào mỗi mùa trong năm, Đà Lạt đều khoác lên mình một nét đẹp khác nhau. Trong tháng 11, thành phố ngàn hoa mang đến nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng pha chút huyền bí, cổ xưa. Tìm hiểu thêm một số điều thú vị chỉ có tại Đà Lạt tháng 11 qua bài viết bên dưới nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thời tiết Đà Lạt tháng 11 có gì đặc biệt?

Thời tiết Đà Lạt tháng 11 đã không còn những vệt nắng vàng ươm giữa thu như tháng 9. Bởi ba tháng cuối năm chính là lúc thành phố hoa bước vào thời điểm lạnh nhất trong năm. Cái lạnh dai dẳng kèm theo những cơn mưa đột ngột khiến cho tiết trời lúc này càng thêm “khó chịu”. Vậy nên Đà Lạt tháng 11 được ví như cô nàng đỏng đảnh “sáng nắng, chiều mưa”.

thoi-tiet-da-lat-thang-11-1
Đà Lạt tháng 11 được ví như cô nàng đỏng đảnh “sáng nắng, chiều mưa”

Tuy nhiên, nhiều du khách lại thấy thích thú với thời tiết Đà Lạt tháng 11. Bởi vào mỗi mùa, thành phố ngàn hoa lại mang đến một vẻ đẹp riêng biệt với nhiều trải nghiệm thú vị. Do đó, nơi đây đã khiến không ít người đem lòng say mê mùa đông Đà Lạt và luôn quyến luyến hương vị tháng 11. Hãy một lần ghé thăm thành phố mộng mơ vào tiết trời mùa đông nhé!

Vì sao nên tham quan Đà Lạt vào tháng 11?

Đà Lạt ở thời điểm nào trong năm cũng có những điều thú vị “níu chân” du khách. Tuy nhiên, Đà Lạt tháng 11 chính là thời điểm bạn nên ghé đến nơi đây để được trải nghiệm những điều sau.

Trải nghiệm cả 4 mùa trong vòng 1 ngày

Thời tiết Đà Lạt tháng 11 sẽ giúp bạn trải nghiệm cả 4 mùa trong vòng 1 ngày. Buổi sáng thức giấc, bạn sẽ cảm nhận cái se lạnh và đắm chìm trong màn sương sớm. Buổi trưa cũng là lúc trời hửng nắng, thời tiết ấm lên nhưng không quá nóng. Chiều về là khi tiết trời bắt đầu chuyển sang cái lạnh hiu hiu của mùa thu. Cuối cùng, khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ cảm nhận rõ cái lạnh tê tái của mùa đông.

Chiêm ngưỡng vô vàn mùa hoa rực rỡ

Nhắc đến Đà Lạt thì hầu hết du khách nghĩ ngay đến mùa hoa nở rộ. Đặc biệt, ghé thăm nơi này vào tháng 11, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều mùa hoa rực rỡ như hoa dã quỳ, tam giác mạch, hoa cải trắng… Không chỉ vậy, tháng 11 còn là thời điểm mùa hồng chín và mùa cỏ hồng săn mây dành cho những tín đồ “sống ảo”.

thoi-tiet-da-lat-thang-11-2
Chiêm ngưỡng vô vàn mùa hoa rực rỡ tại Đà Lạt tháng 11

Giá phòng, dịch vụ tại Đà Lạt không quá đắt đỏ

So với thời điểm cuối năm hay gần Tết Nguyên Đán thì thời tiết Đà Lạt tháng 11 được xem là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn bắt đầu chuyến đi du lịch tiết kiệm. Bởi thời điểm này, giá phòng nghỉ hay các dịch vụ ăn uống, vui chơi tại thành phố mộng mơ không quá đắt đỏ.

Những điều thú vị chỉ có ở Đà Lạt vào tháng 11

Nếu chọn một thời điểm đẹp và lý tưởng nhất tại thành phố mộng mơ thì có lẽ tháng 11 chính là thời điểm được lựa chọn nhiều nhất. Bởi khi đến đây vào tháng 11, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và mang về nhiều bức ảnh check-in cực chất.

Chiêm ngưỡng sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ từ tháng 10, tuy nhiên thời tiết Đà Lạt tháng 11 chính là thời điểm hoa nở to và đẹp nhất. Mặc dù chỉ là loài hoa dại, nhưng vẻ đẹp rực rỡ mà loài hoa này mang lại đã giúp chúng trở thành biểu tượng của Đà Lạt.

thoi-tiet-da-lat-thang-11-3
Chiêm ngưỡng sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ thường nở thành từng cụm với sắc vàng rực rỡ, trông cực kỳ bắt mắt. Đến Đà Lạt tháng 11, bạn sẽ có cơ hội chụp những bức hình xịn sò tại rất nhiều cung đường khác nhau. Có thể kể đến một số cung đường như đường đèo Tà Nung, quanh khu Trại Mát hay đường đến LangBiang… 

Chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa cải trắng

Đừng quên rằng thành phố Đà Lạt cũng sở hữu những cánh đồng cải trắng nở bạt ngàn. Mùa cải trắng ở Đà Lạt thường bắt đầu từ giữa tháng 10 đến tháng 12 hằng năm.

thoi-tiet-da-lat-thang-11-4
Chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa cải trắng

Ghé thăm Đà Lạt tháng 11, bạn được đắm chìm trong sắc trắng tinh khôi của những cánh đồng hoa cải bạt ngàn. Theo kinh nghiệm du lịch thành phố mộng mơ thì con đường đến xã Tu Tra, Đơn Dương là nơi có khung cảnh hoa cải trắng nở đẹp nhất.

Đừng quên ghé vườn hồng chín mọng tại thời tiết Đà Lạt tháng 11

Nhắc đến Đà Lạt tháng 11 thì chắc chắn không thể không kể đến khu vườn hồng chín mọng. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức những trái hồng thơm ngọt. Mà còn có thể mang về một album với những bức ảnh “sống ảo” cực kỳ chất lượng. 

thoi-tiet-da-lat-thang-11-5
Đừng quên ghé vườn hồng chín mọng tại thời tiết Đà Lạt tháng 11

Trải nghiệm hoạt động săn mây trên đồi cỏ hồng

Đến thăm Đà Lạt tháng 11 mà không trải nghiệm hoạt động săn mây trên đồi cỏ hồng thì quả là thiếu sót. Có thể nói, thành phố ngàn hoa là nơi duy nhất ở Việt Nam có đồi cỏ màu hồng đặc biệt. Ghé đến đây vào sáng sớm, bạn còn có cơ hội săn mây và chiêm ngưỡng khung cảnh không khác gì ở thiên đường.

thoi-tiet-da-lat-thang-11-6
Trải nghiệm hoạt động săn mây trên đồi cỏ hồng

Kinh nghiệm chọn trang phục cho chuyến đi Đà Lạt tháng 11 

Thành phố Đà Lạt được xem là “thánh địa” sống ảo với vô vàn các địa điểm check-in siêu đẹp. Để sở hữu những bức ảnh nghìn like thì trang phục bắt mắt chính là điều kiện tối thiểu cần có. Đặc biệt, đến với Đà Lạt thì không thể nào bỏ qua các trang phục có tông màu trắng, be, nâu, xám, đen… Đây luôn là sự lựa chọn tuyệt vời khi đến thăm Đà Lạt.

Lưu ý rằng thời tiết Đà Lạt tháng 11 tương đối lạnh, do đó hãy ưu tiên những bộ quần áo ấm áp. Đừng quên chuẩn bị thêm khăn choàng, mũ, găng tay và một số vật dụng giữ ấm khác để cơ thể luôn ấm áp nhé. 

Tổng kết

Thời tiết Đà Lạt tháng 11 vô cùng phù hợp để bạn chiêm ngưỡng một nét đẹp mới tại nơi đây. Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan thành phố ngàn hoa trọn vẹn nhất.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục