Thứ sáu, 02/06/2023, 15:25 (GMT+7)

Điểm danh tour du lịch Đà Lạt trong ngày không nên bỏ lỡ

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tour du lịch Đà Lạt là thông tin gần đây rất được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên đầy nên thơ và mộng mơ trên nền khí hậu cao nguyên mát mẻ. Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường du lịch với bao điểm đến say đắm lòng người.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Dưới đây, bài viết sẽ chia sẻ với các bạn trẻ đam mê du lịch những thông tin cần thiết về tour du lịch Đà Lạt trong trong ngày.

Giới thiệu khái quát về Đà Lạt

Vị trí địa lý 

Thành phố Đà Lạt là có nằm trên cao nguyên Lâm Viên hùng vĩ, đầy thơ mộng với diện tích 400 km². Nơi đây cách Thành phố Hồ Chí Minh 307 km về phía bắc, cách Hà Nội 1.500 km về phía nam. Phía đông và phía nam của Đà Lạt tiếp giáp với huyện Đơn Dương. Phía tây là huyện Lâm Hà và phía bắc là huyện Lạc Dương. Đà Lạt chính Là vùng kinh tế trọng điểm của Lâm  Đồng.

tour-du-lich-da-lat-01
Thành phố Đà Lạt

Thiên nhiên và khí hậu

Đà Lạt sở hữu khí hậu cao nguyên mát mẻ với những ưu ái của cảnh sắc thiên nhiên. Thời tiết Đà Lạt được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa tập trung từ tháng 4 đến tháng 10. Mùa nắng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Nhiệt độ trung bình ở Đà Lạt từ 15 - 21 độ C. Khí hậu quanh năm mát mẻ. 

Đến với tour du lịch Đà Lạt, bạn sẽ không phải lo lắng về những cơn nắng hè oi ả hay những mùa đông rét cắt da thịt cản trở hoạt động vui chơi mùa mình. Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa quanh năm rực rỡ sắc màu. Nơi đây còn ấn tượng với tên gọi thành phố sương mù, đưa du khách về một thế giới đầy mộng mơ, huyền ảo.  Đến thăm Đà Lạt, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đầy mơ mộng và thưởng thức những món ăn đầy hấp dẫn.

tour-du-lich-da-lat-02
Đà Lạt sở hữu khí hậu cao nguyên mát mẻ

Các tour du lịch Đà Lạt trong ngày

Tour du lịch Đà Lạt trong ngày sẽ đưa bạn đến khám phá những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với những địa điểm vô cùng độc đáo và các hoạt động giải trí đa dạng. Dưới đây là thông tin về top những tour du lịch Đà Lạt trong ngày được nhiều người lựa chọn nhất.

Tour du lịch Đà Lạt săn mây đón bình minh

Đây là tour du lịch Đà Lạt đầy ấn tượng với số lượng du khách lựa chọn tham gia rất nhiều. Để không bỏ lỡ tour đặc biệt này, bạn sẽ phải dậy thật sớm từ lúc 4 giờ. 

Bạn sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc chuyển mình kỳ diệu của đất trời tại Cầu Gỗ Săn Mây Cầu Đất. Cả bầu trời tựa như một biển mây cuồn cuộn, sương quấn lấy người. Mặt trời lên dần, những tia nắng đầu tiên chiếu xuống, xé tan màn sương mù. Cả khoảng trời núi rừng trở nên thật kỳ vĩ, nên thơ. 

tour-du-lich-da-lat-03
Tour du lịch Đà Lạt săn mây đón bình minh

Sau đó, bạn sẽ tham quan đồi chè cổ Cầu Đất. Đắm chìm trong không gian tươi mát, xanh mướt của đồi chè. Chụp ảnh cùng những những tuabin quạt gió và thưởng thức những tách trà thơm ngon ngon. Điểm đến tiếp theo là vườn hồng treo gió và vườn dâu tây công nghệ cao. Cuối cùng, bạn sẽ check in tại trang trại Chkia Farm. Nơi đây vừa là nông trại với đa dạng các loài vật ngộ nghĩnh như cừu, ngựa lùn, kangaroo cũng vừa là một không gian quán cà phê xin xò, đầy thú vị.

Tour du lịch Đà Lạt chinh phục đỉnh Langbiang – thác Datanla - Crazy House

Đến với tour du lịch Đà Lạt một ngày chinh phục Langbiang – thác Datanla – crazy house, bạn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Từ đỉnh đồi Robin lên thiền viện Trúc Lâm, bạn sẽ được hòa mình trong bầu không khí tươi mát của chốn thanh tịnh, yên bình. 

Sau đó, bạn sẽ đến Hồ Tuyền Lâm tham gia chèo thuyền kayak ngắm cảnh mây nước Đà Lạt cùng những bãi cỏ, rừng thông bên bờ. Thác datanla trong điểm đến tiếp theo là một trong những thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt. Tại đây du khách được tham gia trải nghiệm các hoạt động như đu dây vượt thác, chèo thuyền Kayak…và thưởng thức đặc sản cơm lam, gà nướng mọi.

Ngôi nhà điên Đà Lạt Crazy House trong hành trình là công trình kiến trúc đặc biệt mang phong cách huyền bí đầy hấp dẫn. Du khách được chụp ảnh những góc chụp lạ lùng ấn tượng kèm chút ghê rợn. Hành trình cuối cùng là đỉnh núi LangBiang - nóc nhà của vùng đất cao nguyên Lâm Viên. Bạn có thể lựa chọn leo núi khám phá hoặc dù lượn. Từ độ cao 2167m, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh toàn bộ Đà Lạt trong tầm mắt. 

tour-du-lich-da-lat-04
Tour du lịch Đà Lạt chinh phục đỉnh Langbiang – thác Datanla - Crazy House

Tour du lịch Đà Lạt tham quan sở thú Zoodoo

Sở thú Zoodoo là điểm đến lý tưởng với thiên nhiên trong lành và những loài vật siêu đáng yêu. Nơi đây là một loại hình kinh doanh theo mô hình nước Úc với kết hợp giữa quán cà phê và sở thú. 

Nơi đây có rất nhiều loài động vật ngộ nghĩnh đáng yêu như lạc đà, cừu, ngựa lùn Pony…Bạn có thể thoải mái nô đùa, chụp ảnh và tự tay cho chúng ăn. Đồng thời, bạn cũng có thể ngồi nhâm nhi những tách cafe thơm ngon trong không gian đầy ấn tượng của quán nhé. Sau khi ăn trưa, bạn sẽ được đưa đến tham quan một số địa điểm như trang trại cún Puppy Farm vườn bí ngô khổng lồ, vườn dâu tây công nghệ cao và cuối cùng là nhà thờ Domain De Marie. 

tour-du-lich-da-lat-05
Tour du lịch Đà Lạt tham quan sở thú Zoodoo

Tour du lịch Đà Lạt khám phá văn hóa cồng chiêng 

Lễ hội cồng chiêng được tổ chức tại làng Đồng Bào dưới chân núi LangBiang. Tại đây, du khách sẽ được xem các nghi thức lễ hội, thưởng thức những giọng ca, điệu múa của những chàng trai cô gái người K’ho. 

Đặc biệt, bạn sẽ được trực tiếp giao lưu ca hát, nhảy múa cùng người dân tộc bản địa tại đây. Bên bếp lửa hồng, bạn đừng quên thưởng thức món thịt nướng thơm phức bên bát rượu cần cay nồng. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các trò chơi dân gian cùng mọi người như bịt mắt bắt dê, cõng đồng đội về đích, tìm ghế trống… 

tour-du-lich-da-lat-06
Tour du lịch Đà Lạt khám phá văn hóa cồng chiêng 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tour du lịch Đà Lạt trong ngày nổi tiếng. Hy vọng rằng những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp bạn trong việc chuẩn bị có một chuyến đi Đà Lạt vui vẻ, trọn vẹn. Chúc bạn và gia đình trong thời gian tới sẽ có nhiều chuyến đi thật ý nghĩa. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục