Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/04/2023, 09:34 (GMT+7)

Livestream và những điều các thương hiệu cần chú ý khi lên sóng

Livestream đang ngày càng được đẩy mạnh và đánh vào giới trẻ cùng xu hướng mua hàng online thông qua sự phát triển của TikTok Shop.

TikTok Shop là gì?

TikTok shop là tính năng trao đổi, mua bán được TikTok mở rộng vào năm 2022. Kết hợp với giải trí, TikTok đang dần đi theo xu hướng Shoppertainment thông qua các phiên livestream trực tiếp đến từ những người có sức ảnh hưởng. Càng về sau, TikTok dần mở rộng quy mô với các gian hàng được mở bán trên nền tảng này. Cụ thể, người dùng có thể nhận về phần trăm hoa hồng thông qua các sản phẩm gắn link trong video đăng tải. Mở rộng hơn, khi kết hợp với nhiều thương hiệu và bán hàng thông qua livestream, người đăng bán sẽ nhận được chiết khấu phần trăm cao hơn, đi kèm với đó là những mã giảm giá độc quyền dành cho khách hàng.

Sự phát triển của TikTok Shop đã khiến nhu cầu mua hàng tăng cao, từ đó giúp livestream trở thành một trong những hình thức Shoppertainment được ưu chuộng hiện nay.

Các thương hiệu cần chú ý điều khi livestream trên TikTok?

Kết hợp cùng Influencer phù hợp khi livestream

Influencer là một trong những từ khoá then chốt tạo ra thành công khi livestream bán sản phẩm của các thương hiệu. Hiện nay, TikTok đang đánh mạnh vào thị trường livestream cũng như tính độc quyền sản phẩm, chính vì thế khi lựa chọn Influencer thực hiện phiên live, cần chú ý sản phẩm phù hợp với phân khúc khách hàng của người bán. Ví dụ như các sản phẩm làm đẹp sẽ dành cho beauty blogger, hoặc các sản phẩm ăn uống thường dành cho food reviewer. Cách lựa chọn này sẽ đánh đúng vào khách hàng mục tiêu của thương hiệu, gia tăng uy tín khi livestream. Tiếp theo đó, các thương hiệu cũng cần chú ý về hình ảnh của Influencer, tránh hợp tác với những tên tuổi đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Điều này sẽ khiến phiên live nhận về nhiều ý kiến trái chiều, giảm tương tác hay thậm chí là bị TikTok chặn live.

Tạo ra các chương trình độc quyền

Chương trình độc quyền sẽ bao gồm các mã giảm giá flash sale, chương trình mua 1 đi kèm các sản phẩm được tặng, hay thậm chí là ra mắt sản phẩm mới ngay trên sóng livestream với giá ưu đãi. Các chương trình độc quyền sẽ đánh vào xu hướng tiêu dùng của người mua, với tâm lý FOMO (cảm giác sợ bỏ lỡ), từ đó mang lại doanh thu cao khi livestream. Cùng với đó, các chương trình độc quyền cũng khiến nhiều thương hiệu trong cùng ngành hàng gia tăng tính cạnh tranh, khiến cho các nhãn hàng cần lưu ý sáng tạo ra các chương trình có sức hút riêng, sáng tạo và thu hút khách hàng hơn khi livestream.

Chuẩn bị tốt về mặt chất lượng sản phẩm

Trong sóng livestream gần đây của Hà Linh Official, sản phẩm sữa rửa mặt Dove tặng kèm có hạn sử dụng còn lại khoảng 6 tháng, khiến nhiều khách hàng phàn nàn. Ngay lập tức nữ reviewer đã lên tiếng, cùng với thương hiệu gửi lại sản phẩm có hạn sử dụng dài hơn cho các khách hàng đã đặt mua trong phiên live ngày hôm đó. Với lượt livestream tiếp theo vào tháng 4, Hà Linh Official cũng đăng tải những cam kết sản phẩm có hạn sử dụng kéo dài nhằm đảm bảo chất lượng cũng như sức khoẻ người tiêu dùng. Đây cũng là một trong những điều cần chú ý khi thương hiệu thực hiện livestream với các sản phẩm tặng kèm. Để tránh những sai sót không đáng có, các sản phẩm cần được kiểm định chất lượng trước khi lên sóng.

Cùng chuyên mục