Chủ nhật, 02/04/2023, 18:10 (GMT+7)

Giày Thượng Đình và Asia Sports "hồi sinh" nhờ ảnh hưởng của influencer marketing

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Giày Thượng Đình và Asia Sports là hai thương hiệu tưởng chừng đã bị giới trẻ lãng quên lại bất ngờ "hồi sinh" nhờ được influencer và mạng xã hội lăng xê.

Giày Thượng Đình và Asia Sport bỗng nhiên "hồi sinh"

Thời gian gần đây, giày Thượng Đình của Việt Nam bất ngờ "hot" trở lại sau một bài đăng trên Instagram của Rapper HIEUTHUHAI vào cuối tháng 2. Hình ảnh trẻ trung, năng động cùng vẻ ngoài điển trai của chàng ca sĩ đã thu về hàng ngàn lượt yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội.

hieuthuhai

Điều đặc biệt là đôi giày trắng, sọc đỏ mà chàng ca sĩ sử dụng lại khiến cư dân mạng chú ý và cho rằng đây là sản phẩm “vang bóng một thời” của thương hiệu Thượng Đình. Ngay sau đó, làn sóng “đu trend” mang giày Thượng Đình nổ ra trên mạng xã hội và bỗng chốc trở thành xu hướng trong giới trẻ.

giay thuong dinh

Và tất nhiên, trên các sàn thương mại điện tử, mẫu giày với giá chưa đến 100.000 được săn đón hơn bao giờ hết và rơi vào tình trạng hết hàng.

Thế nhưng, thực tế là mẫu giày mà Hiếu Thứ Hai sử dụng có chút khác biệt với mẫu giày ASN của Thượng Đình, nó là “con đẻ” của thương hiệu Asia Sport.

giay thuong dinh 2

Do hai mẫu giày có kiểu dáng, màu sắc, đường sọc đỏ tương đồng nên đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Được biết, loại giày mà chàng rapper mang trong bức ảnh được bán giá khoảng 100.000 đồng/đôi trên website chính thức của Asia Sport.

giay thuong dinh 1

Ảnh hưởng của Influencer marketing đến các thương hiệu

Thực tế cho thấy rằng nếu không có sự tác động của các Influencer (người có sức ảnh hưởng) mà ở đây là Hiếu Thứ Hai thì chưa chắc giày Thượng Đình đã có cơ hội “sống” lại trên thị trường như hiện tại. Influencer chính là người tạo ra định hướng dư luận với tầm ảnh hưởng lớn do sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo. Qua đó, các Influencer sẽ lan truyền thông điệp từ nhãn hàng, khiến người hâm mộ muốn sở hữu các sản phâm giống như idol của mình.

Quay trở lại câu chuyện đôi giày trắng sọc đỏ, Hiếu Thứ Hai là người có công lớn khi đưa tên tuổi của Thượng Đình và Asia Sport quay trở lại thị trường. Ngoài ra, trong chương trình THTT “2 Ngày 1 Đêm”, ca sỹ này cũng chọn đi đôi giày đơn giản của Thượng Đình. Với mức giá hơn 100.000 đồng, đôi giày này dễ dàng khiến người hâm mộ có thể đu trend cùng idol.

giay thuong dinh 3

Lịch sử cho thấy, đây chưa phải là trường hợp đầu tiên nhãn hàng được các Influencer marketing. Còn nhớ năm 2015 – 2016, hãng Biti’s vấp phải sự cạnh tranh khá lớn của các thương hiệu giày quốc tế dẫn đến kinh doanh thua lỗ. Tuy nhiên, nhãn hàng này đã sử dụng sức nóng của Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn để hợp tác. Ngay sau đó, thương hiệu này đã nhận được sự ủng hộ lớn của khách hàng trẻ tuổi.

Do đó Influencer markettinh được coi là một trong những chiến dịch truyền thông, tiếp thị hiệu quả, được người tiêu dùng đánh giá là đáng tin cậy. Cách đây chưa lâu, Kantar đã tiến hành một cuộc khảo sát và kết quả cho thấy 44% Gen Z (người trẻ) đã từng mua sản phẩm nhận được đánh giá tốt từ Influencer.

photo-6-1678809114962333480804

Ngoài yếu tố Influencer, mạng xã hội, đơn cử như TikTok cũng là nhân tố quyết định cho sự hồi sinh của 2 hãng giày nội địa này. TikTok khuyến khích sự sáng tạo và khám phá của mọi người. Cho dù bạn là người bình thường hay một người nổi tiếng với hàng triệu lượt follow thì video của bạn đều có cơ hội để được lên xu hướng. 

Từ khi TikTok xuất hiện, phong cách cá nhân được bộc lộ và lan tỏa nhiều hơn. Khi tìm kiếm từ khóa giày Thượng Đình, giày Asia Sports, người tiêu dùng có thể thấy nhiều video hướng dẫn gợi ý phối đồ với loại giày này theo nhiều phong cách khác nhau. Điều này đã truyền cảm hứng cho các tín đồ yêu thời trang.

Giới marketing đánh giá, màn “hồi sinh” của giày Thượng Đình và Asia Sports là một sự kết hợp của các yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Thời điểm này có lẽ chính là cơ hội ngàn vàng để Thượng Đình và Asia Sports đổi mới và vực dậy thương hiệu của mình.

Cùng chuyên mục