Thứ hai, 07/08/2023, 16:16 (GMT+7)

Bác sĩ da liễu chỉ chu trình làm sạch da đúng cách với 2 bước

Để có làn da sạch sẽ, săn chắc và luôn khỏe đẹp, bạn cần phải chăm sóc da đúng cách. Tuy nhiên, nhiều chị em chưa biết cách làm sạch da thế nào cho hiệu quả.

lam sach da Tiepthigiadinh H1
Nhiều chị em lầm tưởng chỉ cần rửa mặt sạch là đã làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên trong chu trình dưỡng da. Làm sạch da giúp cho làn da thông thoáng, sáng khỏe và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, ngừa lão hóa. Nhiều chị em lầm tưởng làm sạch da tức là rửa mặt, khi rửa mặt chỉ cần cố gắng chà sát mạnh, sạch sẽ và kỹ để lấy đi chất nhờn cùng bụi bẩn trên da.

Các chuyên gia da liễu cho rằng, làm sạch da là cả một quá trình kết hợp nhiều thứ chứ không chỉ cần mỗi sữa rửa mặt. Bác sĩ da liễu Craig Austin đến từ New York đồng thời là chủ thương hiệu mỹ phẩm Craig Austin chia sẻ rằng, bạn sẽ cần làm sạch ít nhất 2 bước mỗi tối, để làm sạch da hiệu quả.

Trên trang Dermstore, bác sĩ da liễu David Lortscher đến từ New Mexico cũng đồng tình với nhận định trên. David Lortscher chia sẻ: "Làm sạch kép là phương pháp làm sạch da mặt của bạn 2 lần: làm sạch da lần đầu với sản phẩm tẩy trang gốc dầu và một lần nữa với sữa rửa mặt gốc nước. Hai bước này sẽ giúp loại bỏ các tạp chất cứng đầu, nếu bạn chỉ dùng sữa rửa mặt thì những tạp chất này vẫn chưa được làm sạch hoàn toàn, có thể làm tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá".

lam sach da Tiepthigiadinh H2
Các chuyên gia khuyên bạn hãy tẩy trang trước khi rửa mặt dù bạn có trang điểm hay không

Chu trình 2 bước làm sạch da như trên cần làm không thiếu bước nào. Sử dụng dầu tẩy trang ở bước thứ nhất sẽ phá vỡ mọi lớp trang điểm, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Nếu bạn có thói quen makeup đậm, bạn nên chọn sản phẩm dạng gel, kem hoặc dầu tẩy trang. Còn nếu bạn makeup nhạt hoặc chỉ thoa kem chống nắng hằng ngày thì bạn có thể chọn các sản phẩm nước tẩy trang nhẹ nhàng.

Sử dụng sữa rửa mặt ở bước thứ hai sẽ loại bỏ cặn bã bụi bẩn còn sót lại, đồng thời còn có thêm các thành phần giúp dưỡng ẩm, làm mịn hoặc tẩy tế bào chết và điều trị mụn trứng cá. Bạn nên chọn sản phẩm làm sạch mà không gây khô da. Các loại sữa rửa mặt có thể bổ sung thêm các thành phần dưỡng ẩm, làm sáng… cũng là một sự lựa chọn tốt. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu để tìm được loại sữa rửa mặt an toàn và phù hợp nhất với làn da của mình.

Hai vị bác sĩ da liễu đều khẳng định rằng, nếu không áp dụng cùng lúc cả 2 bước làm sạch này thì mọi bước dưỡng ẩm chuyên sâu sau đó đều vô dụng. Tùy vào loại da và sở thích mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm làm sạch da 2 bước phù hợp.

Cùng chuyên mục