Thứ hai, 07/08/2023, 14:28 (GMT+7)

Công dụng tuyệt vời của xà bông nhà nào cũng cần mà ít người biết

Ngoài công dụng làm sạch vết bẩn, xà bông còn có công dụng tuyệt vời, cứu cánh chúng ta khỏi nhiều trường hợp xấu.

Đuổi muỗi

Muỗi sinh sôi rất nhanh nên chúng ta khó có thể diệt toàn bộ chúng được. Bạn không cần đuổi muỗi hay diệt muỗi bằng các loại thuốc diệt côn trùng có mùi khó chịu nữa. Từ bây giờ, bạn chỉ cần sử dụng cục xà bông để đuổi muỗi, hiệu quả mang lại rất cao.

xa bong Tiepthigiadinh H1
Nước xà bông có công dụng đuổi muỗi hiệu quả

Hãy chuẩn bị một chiếc bát/hộp đựng và một cục xà bông. Lấy kéo cắt một ít xà bông bỏ vào bát và đổ một lượng nước vừa đủ. Dùng đũa khuấy đều cho xà bông tan hoàn toàn trong nước. Bạn có thể đặt bát nước xà bông ở những nơi nhiều muỗi. Muỗi đẻ trứng trong nước và thích đậu vào nước. Nước xà bông có tính kiềm sẽ làm muỗi chết nhanh, trứng muỗi cũng không thể sống được trong nước xà bông. Bạn chỉ cần làm vài lần trong tháng, đảm bảo ngôi nhà bạn sẽ không còn một bóng dáng con muỗi nào mà lại có hương thơm dễ chịu.

Lấp chỗ hở của vết đóng đinh trên tường

Khi tháo dỡ khung ảnh hoặc một số đồ vật treo tường, chúng ta sẽ nhìn thấy trên bề mặt tường có rất nhiều vết hở do đinh đâm để lại. Đừng lo, hãy lấy 1 cục xà bông có màu sắc tương đồng với màu tường rồi chà qua để lấp đầy lỗ hổng này.

Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Khi ngắn kéo và cửa rượt hoạt động không trơn tru, đừng vội bực mình. Hãy lấy một cục xà bông và chà lên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa. Bạn sẽ thấy mọi thứ lại trơn tru, mượt mà như trước kia.

Giảm mùi hôi không gian kín

Khử mùi hôi trong tủ quần áo hoặc tủ giày, vali… thật đơn giản với xà bông. Hãy cho bánh xà bông vào trong một chiếc túi vải rồi nhét chúng trong tủ quần áo, tủ giày hoặc cho vào chiếc giày cũ để đánh bay mùi hôi, ướp hương đồ trong tủ. Hãy chọn lựa mùi thơm theo sở thích cá nhân khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhất.

xa bong Tiepthigiadinh H2
Xà bông khử mùi hôi trong không gian kín

Cũng với cách trên, bạn có thể áp dụng tương tự với xe ô tô, sẽ giúp giảm bớt mùi khó chịu trong xe.

Loại bỏ bụi bẩn trong kẽ móng tay

Bạn chỉ cần dùng bánh xà phòng trát lên bề mặt ngón tay cho đến lúc chúng dính đầy xà phòng. Sau đó dùng giũa móng tay hoặc bàn chải đánh răng cọ rửa ngón tay dưới vòi nước. Hành động này có thể giúp bạn loại bỏ đi phần đất bẩn trong kẽ móng tay.

Chế tạo bột giặt

Nhà hết bột giặt mà chưa mua kịp? Không sao cả, nếu nhà bạn còn xà bông hãy thử cách sau: thêm vào trong bánh xà phòng một ít soda, hàn the và baking soda. Vậy là bạn đã có ngay bột giặt riêng cho mình vừa thơm tho lại tiết kiệm.

Làm sạch kính mắt

Hơi nước bám vào bề mặt kính làm kính bị mờ, giảm tầm nhìn của người sử dụng. Để tránh khỏi rắc rối này, bạn có thể sử dụng xà bông.

xa bong Tiepthigiadinh H3
Bôi đều xà bông lên mặt kính sẽ khiến kính trơn láng khó bám hơi nước

Cách làm đơn giản như sau: Bạn đun sôi 1 nồi nước và để kính cách miệng nồi khoảng 10 - 15cm, đón lấy hơi nước bốc lên cho đến khi hơi nước bám đầy trên mặt kính. Sau đó, dùng bánh xà bông tắm chà xát lên toàn bộ mặt kính trong 30 - 40 giây. Dùng vải mềm, ẩm lau nhiều lần đến khi không còn bọt xà phòng bám trên mặt kính là được.

Cùng chuyên mục