Thứ năm, 28/09/2023, 15:31 (GMT+7)

Tự dùng thuốc trị đau mắt, người đàn ông sốc thuốc tử vong

Khi bị đau nhức mắt, người đàn ông ở Gia Lai tự đi mua thuốc tây uống rồi sốc phản vệ độ IV, tử vong trên đường tới bệnh viện.

tu dung thuoc Tiepthigiadinh H1
Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng đã ngưng tim và ngưng thở

Ngày 28/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thông tin, ông N.V.L (50 tuổi, trú tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã tử vong ngoại viện do sốc phản vệ thuốc tân dược.

Chiều tối 27/9, ông N.V.L được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, da tái lạnh… Các bác sĩ xác định ông N.V.L đã tử vong do sốc phản vệ độ IV thuốc tân dược chưa rõ loại, trước khi đưa đến bệnh viện.

Người nhà cho biết, ngày 27/9, ông N.V.L bị đau nhức mắt, mắt có ghèn nên đã tự đến tiệm thuốc tây trong xã mua thuốc về uống. Ông N.V.L đã uống 4 loại thuốc, chưa rõ cụ thể từng loại.

Sau khi uống thuốc, ông N.V.L bị mẩn ngứa khắp người nghi do dị ứng thuốc nên đã đến Trạm y tế xã sơ cứu. Tại đây, người đàn ông 50 tuổi này bị ngất nên người nhà tiếp tục đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu nhưng đã tử vong. Người nhà con tiết lộ, ông N.V.L có tiền sử dị ứng với một số thành phần của thuốc tân dược.

Để tránh các trường hợp tử vong đáng tiếc, các bác sĩ khuyến cáo người dân khi có biểu hiện đau, ốm cần đến khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn biện pháp chữa trị, uống thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là với những bệnh nhân đã có tiền sử về dị ứng với các thành phần của thuốc.

Cùng chuyên mục