Nhiều TikToker cố ý làm nội dung độc hại, nhận quảng cáo sai sự thật để trục lợi

Liên tục đăng tải nội dung độc hại và quảng cáo tràn lan, nhiều nhà sáng tạo nội dung TikTok đang khiến dư luận bức xúc. Trước thực trạng trên, cơ quan chức năng cho biết, không chỉ TikTok mà các nền tảng xuyên biên giới khác nếu không hợp tác sẽ bị xử lý nghiêm, thậm chí cấm cửa.


Sơn Tùng M-TP lọt Top 3 ngôi sao mang lại giá trị truyền thông kiếm được cho Gucci Cruise 2024

Trở thành "Friend of House" độc quyền tại Việt Nam chưa lâu, Sơn Tùng M-TP đã chứng minh được độ hot của mình khi lọt Top 3 ngôi sao trên thế giới mang lại giá trị truyền thông kiếm được cho Gucci Cruise 2024.


Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đẩy mạnh hợp tác

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa có buổi ký kết hợp tác với Hiệp hội Bao bì Việt Nam, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam trong khuôn khổ Đại hội Hiệp hội Bao bì Việt Nam nhiệm kỳ IV.


Bất ngờ với số tiền chi cho hoạt động quảng cáo của hãng bia Sabeco và Habeco

Nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, cuộc đua chi tiền cho các hoạt động quảng cáo, tiếp thị trong ngành bia vẫn đang ngày càng khốc liệt. Đặc biệt là giữa hai "ông lớn" Sabeco và Habeco.


Hà Linh lại gặp hạn Tam Tai: Nước tẩy trang từng được Hà Linh review xuất hiện vật thể lạ

Nước tẩy trang hoa hồng Cocoon từng được Võ Hà Linh review bỗng nhiên xuất hiện vật thể lạ. Sau khi nhận phản ánh từ khách hàng, nhãn hàng này đã nhanh chóng xóa sản phẩm khỏi website.


Quảng cáo rao bán chung cư sai sự thật vẫn ngang nhiên tái diễn

Để quảng cáo cho các dự án chung cư, phần lớn chủ đầu tư thường dùng các mỹ từ như: Sang trọng, hiện đại, tiện nghi, cuộc sống trong mơ… Thế nhưng khi nhận nhà, nhiều khách hàng ngơ ngác vì không như quảng cáo. Do đó để tránh rủi ro khi vào ở, người dân cần cảnh giác với những lời quảng cáo “ngọt ngào”.


Những lưu ý về việc tái cấu trúc thương hiệu từ Meta, Starbucks, Petco, Dunkin', GoDaddy, Adobe Creative Cloud

Các thương hiệu hàng đầu thế giới như Meta, Starbucks hay Adobe đã trải qua nhiều lần tái cấu trúc thương hiệu nhưng vẫn giữ được sức hút và sự thành công nhất định.


Tái định vị thương hiệu - Bài học thích nghi thị trường mới

Tái định vị thương hiệu tạo sự thay đổi tích cực, giúp nhãn hàng có thể thích nghi với các xu hướng của thị trường và người tiêu dùng.


Mạo danh bác sĩ để lừa đảo bán thực phẩm chức năng có thể bị phạt tù

Mạo danh bác sĩ bệnh viện lớn để lừa đảo khám chữa bệnh, bán thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được báo chí, truyền thông, và các các bệnh viện cảnh báo, nhưng tình trạng này vẫn tái diễn với nhiều thủ đoạn tinh vi.


Tiếp thị trẻ nhỏ - Các chiến dịch quảng cáo ấn tượng

Tiếp thị trẻ nhỏ vẫn đang là xu hướng được nhiều thương hiệu hướng đến, đặc biệt là khi ngày Quốc tế Thiếu Nhi đang đến gần.


Cảnh giác với bác sỹ, lương y 'dởm' tư vấn và bán thuốc chữa bệnh

Thuốc chữa bệnh được quảng cáo từ người tự xưng bác sỹ, lương y có thể là hành vi lừa đảo. Người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác để tránh tiền mất, tật mang.


Tấn công thị trường Trung Quốc, những toan tính của Chi Pu liệu có thành công?

Mặc dù giọng hát vẫn còn khá yếu ớt nhưng Chi Pu vẫn nhận được rất nhiều cảm tình và xếp thứ hạng cao tại show Đạp gió 2023. Quyết định lấn sân sang thị trường Trung Quốc, liệu đây là bước đi đúng đắn hay sai lầm của người đẹp?


Vào cuộc xử lý biển check-in hình ngón tay cái để quảng cáo “chui”

Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cùng các đơn vị liên quan quận Hai Bà Trưng đã phối hợp xử lý biểu tượng check-in hình ngón tay cái tại Công viên Thống Nhất.


Dương Cẩm Lynh quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng sữa non canxi

Dương Cẩm Lynh thừa nhận đưa sai hình ảnh trong bài quảng cáo sữa non canxi. Hiện cô đã xóa bài đăng trên Fanpage và hủy quảng cáo.


Quảng cáo TPCN Viên đại tràng Colmin có đang lừa dối người tiêu dùng?

TPCN Viên đại tràng Colmin của Công ty Cổ phần Dược phẩm Fansipan được quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh và có dấu hiệu vi phạm quy định của Luật Quảng cáo.


'Đại chiến quảng cáo' thị trường bán lẻ điện thoại di động

“Đại chiến quảng cáo” vốn không còn xa lạ gì với các công ty lớn và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp thị trường bán lẻ điện thoại di động thời gian gần đây.


Nhìn lại 18 chiến dịch quảng cáo sáng tạo nhất lịch sử của Nike, Google, Coca-Cola... (Phần 1)

Ngày nay các chiến dịch quảng cáo dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhờ sự bùng nổ của Internet và các nền tảng mạng xã hội. Thế nhưng những quảng cáo thật sự gây ấn tượng mạnh, có ý tưởng độc đáo, sáng tạo và mới mẻ lại không quá nhiều.


Quảng cáo đồ bơi theo phong cách phi giới tính, Adidas nhận về nhiều ý kiến tiêu cực

Trong loạt hình ảnh quảng cáo mới, Adidas để người mẫu nam hoặc người chuyển giới mặc đồ bơi nữ khiến nhãn hàng đón nhận loạt ý kiến tiêu cực.


Nghiên cứu thành lập văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài theo yêu cầu của Thủ tướng

Ngày 18/5, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Trong đó có nếu vấn đề nghiên cứu thành lập văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài.


Tiếp Thị & Gia Đình

Tin đọc nhiều

‘Show của Đen’ 2023 có gì đặc biệt?

Tiếp thị

Hà Linh lại gặp hạn Tam Tai: Nước tẩy trang từng được Hà Linh review xuất hiện vật thể lạ

Hồ sơ

Sơn Tùng M-TP lọt Top 3 ngôi sao mang lại giá trị truyền thông kiếm được cho Gucci Cruise 2024

Sản phẩm & Thương hiệu

Bất ngờ với số tiền chi cho hoạt động quảng cáo của hãng bia Sabeco và Habeco

Kết nối

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đẩy mạnh hợp tác