Thứ hai, 15/04/2024, 09:07 (GMT+7)

Phòng khám Đa khoa Việt Hải có dấu hiệu quảng cáo “chui”

Hải Phong (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Phòng khám Đa khoa Việt Hải (Hải Phòng) không chỉ có dấu hiệu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ khi chưa được cấp phép quảng cáo mà còn tư vấn dịch vụ khám chữa bệnh không đúng với thực tế, có dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền”.

Dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền” của Phòng khám Đa khoa Việt Hải

Thời gian qua, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc Phòng khám Đa khoa Việt Hải (địa chỉ: Số 13 - Lô 7B Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) có dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền” bệnh nhân và quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa được cấp phép quảng cáo.

Theo tìm hiểu, chỉ cần gõ tìm kiếm cụm từ “Phòng khám Việt Hải”, trên google xuất hiện hàng loạt website: phongkhamdakhoaviethai.com; dakhoahaiphong.net; phongkhamviethai.vn; haiphong-polyclinic.com được giới thiệu là Phòng khám Đa khoa Việt Hải - Hải Phòng.

nh 1
Phòng khám Đa khoa Việt Hải - Hải Phòng quảng cáo “chui” và có dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền”.

Chỉ sau ít phút để lại tin nhắn về các triệu chứng, chúng tôi được một nhân viên tên Tâm tư vấn online và “phán” bệnh: “Triệu chứng của anh nguy cơ bị lậu và viêm nhiễm ở đầu dương vật”. Sau màn “phán bệnh online”, nhân viên này đã yêu cầu PV đăng ký lịch khám bệnh trước và gửi địa chỉ Phòng khám Đa khoa Việt Hải.

Ngày 25/3, với sức khỏe hoàn toàn bình thường và không hề có triệu chứng gì, PV vào vai một bệnh nhân tới khám theo lịch hẹn. Tại phòng 301 của Phòng khám Đa khoa Việt Hải, PV được một người phụ nữ mặc áo blouse trắng (không đeo biển tên) tư vấn, thăm khám trực tiếp.

Quá trình thăm khám, vị bác sĩ này “phán”: “Kiểm tra đầu dương vật thấy đỏ, niệu đạo đỏ, có biểu hiện bất thường, nhiều trường hợp như em dẫn đến ung thư dương vật. Trường hợp của em trước tiên phải cắt bao quy đầu sẽ hạn chế được hạt đỏ và viêm nhiễm”.

Vị bác sĩ này tư vấn, cắt bao quy đầu ở Phòng khám Đa khoa Việt Hải sẽ có ba gói cắt khác nhau bao gồm: Công nghệ máy điện hết 1,8 triệu đồng; công nghệ máy laser 3,8 triệu đồng và kỹ thuật công nghệ châu Âu 5,8 triệu đồng. Nếu khám, xét nghiệm chi tiết về bệnh sẽ hết hơn 1,2 triệu đồng, còn nếu kết hợp với cắt bao quy đầu sẽ giảm chi phí chỉ hơn 2,4 triệu đồng.

nh 2
Trong quá trình thăm khám, vị bác sĩ không đeo biển tên đã nhanh chóng “phán bệnh” cho PV khi chưa có kết quả xét nghiệm.

Sau màn “phán bệnh” và lấy mẫu dịch, vị bác sĩ này yêu cầu PV thanh toán chi phí khám bệnh gần 1,3 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản qua số tài khoản cá nhân tên Vũ Thị Ngọc Thanh, chứ không phải xuống quầy thu ngân hoặc nộp trực tiếp qua tài khoản phòng khám Phòng khám Đa khoa Việt Hải.

Sau khi đóng phí, PV được dẫn đi siêu âm, xét nghiệm. Khoảng 30 phút sau, vị bác sĩ trực tiếp thăm khám cho PV cầm kết quả khám vừa đi vừa kết luận: “Vừa có ảnh hưởng viêm nhiễm và một loại bệnh xã hội gây ra”.

Tiếp đó, nữ bác sĩ này dẫn PV lên tầng 5 để thực hiện công đoạn kiểm tra, thăm khám cuối cùng. Quá trình kiểm tra, vị bác sĩ này “phán”: “Của em đang bị tắc dịch viêm và dịch mủ bên trong đường tiết niệu. Dịch viêm, dịch mủ này để lâu khi đi tiểu sẽ rát buốt và tiêu diệt tinh trùng, ảnh hưởng đến sinh lý sinh sản sau này”.

Cùng với những lời “phán bệnh”, nữ bác sĩ này liên tục tư vấn, thúc giục PV sử dụng các dịch vụ chữa trị khác: “Bây giờ đã đặt ống và có tiêm thuốc tê rồi nếu em có nguyện vọng điều trị bệnh chị sẽ thông tắc, loại bỏ dịch viêm và dịch mủ ra ngoài sẽ giải quyết được 30% của bệnh. Nếu em muốn điều trị đạt hiệu quả cao nhất, tối ưu nhất thì thu xếp thời gian đến phòng khám truyền thuốc điều trị mấy buổi sẽ khỏi hẳn”.

nh 4
Mặc dù chưa có giấy phép quảng cáo nhưng Phòng khám Đa khoa Việt Hải đang quảng cáo “rầm rộ” trên mạng xã hội và các website.

Theo lời giới thiệu của vị bác sĩ này, việc điều trị trên không tính theo buổi mà tính theo gói, chi phí thấp là 12,8 triệu đồng, còn điều trị chuyên sâu sẽ mất 18,8 triệu đồng.

Do bị đặt ống vào bộ phận sinh dục quá lâu, gây đau buốt, PV đã viện lý do không đủ tiền điều trị hiện theo gói và hẹn khi khác đến điều trị sau. Tuy nhiên, nữ bác sĩ này cố gắng thuyết phục PV bằng mọi cách để sử dụng dịch vụ chữa bệnh: “Nếu thiếu kinh phí bao nhiêu phòng khám sẽ tạo điều kiện để hôm sau đến điều trị nộp. Còn hôm nay không làm tiếp dịch vụ hôm sau đến đặt ống càng đau hơn, đặt ống vào nhiều sẽ gây viêm nhiễm trùng”.

Phòng khám Đa khoa Việt Hải chưa được cấp phép quảng cáo

Không chỉ có dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền”, Phòng khám Đa khoa Việt Hải còn có dấu hiệu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ khi chưa được cấp phép quảng cáo.

Cụ thể, trang facebook mang tên “Phòng khám Đa khoa Việt Hải - Hải Phòng” và các website phongkhamdakhoaviethai.com; dakhoahaiphong.net; phongkhamviethai.vn; haiphong-polyclinic.com (được giới thiệu là Phòng khám Đa khoa Việt Hải) đang quảng cáo “rầm rộ” các dịch vụ khám chữa bệnh với danh mục như: Bệnh Nam Khoa, Bệnh Phụ Khoa, Bệnh Trĩ, Bệnh Xã Hội, Ngoại Khoa, Thai Sản.

nh 3
Mặc dù chưa có giấy phép quảng cáo nhưng Phòng khám Đa khoa Việt Hải đang quảng cáo “rầm rộ” trên mạng xã hội và các website.

Tại buổi làm việc với PV Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP. Hải Phòng cho biết, Phòng khám Đa khoa Việt Hải - Hải Phòng chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động quảng cáo.

Về việc Phòng khám Đa khoa Việt Hải được cho là quảng cáo “chui”, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP. Hải Phòng khẳng định: “Phòng khám mà quảng cáo ầm ĩ khi chưa được cấp phép quảng cáo là vi phạm!”.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lê Khắc Hòa - Giám đốc Công ty Cổ phần 1268 (đơn vị sở hữu Phòng khám Đa khoa Việt Hải) thừa nhận, hồ sơ cấp phép quảng cáo cho phòng khám đã bị Sở Y tế TP. Hải Phòng trả lại, yêu cầu điều chỉnh.

Đối với việc Phòng khám Đa khoa Việt Hải nhận thanh toán chi phí khám chữa bệnh bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân mà không phải nộp tại quầy thu ngân, ông Hòa nói sẽ cho kiểm tra lại và thông tin sau.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục