Thứ năm, 25/04/2024, 10:34 (GMT+7)

Tài chính 3 triệu đồng, vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 không thể bỏ qua địa điểm này

Với ngân sách vừa phải bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình những địa điểm khác nhau để trải nghiệm, thư giãn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp đến, câu hỏi về việc 'chơi gì, ăn gì, ở đâu' lại xuất hiện trên nhiều diễn đàn. Với những người có ngân sách lớn thì có thể sẽ dễ dàng trả lời câu hỏi này nhưng với người có chi phí hạn hẹp, liệu bạn có thể lên một kế hoạch ăn chơi phù hợp hay không?

Với 3 triệu đồng, bạn vẫn có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4-1/5 sắp tới một cách vui vẻ, thoải mái. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

Staycation (du lịch nội thành)

Năm nay kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, thế nhưng nhiều người chỉ chọn 2-3 ngày để đi chơi còn lại dành thời gian nghỉ ngơi tại nhà, chuẩn bị với công việc. Vì vậy, du lịch nội thành (staycation) là lựa chọn được cho là hợp lý.

staycation-3

Nếu ở những thành phố lớn hay Hà Nội, TP.HCM bạn có thể tìm các phòng nghỉ dạng bungalow hay homestay tại khu vực trung tâm để đổi gió. Thay vì ở nhà, việc đổi không gian nghỉ ngay trong chính thành phố của mình cũng là một ý tưởng tuyệt vời được nhiều người áp dụng.

Giá của homestay trong thành phố thường rơi vào khoảng 700.000 đồng đến 2 triệu đồng/đêm/2 người. Với số tiền còn lại bạn có thể dùng để cà phê, khám phá ẩm thực cùng bạn bè. Staycation với chi phí thấp nhưng mang lại cảm giác khá thú vị nên ngày càng phổ biến.

Picnic trong thành phố

Với những ai thích hòa mình với thiên nhiên, với 3 triệu đồng bạn có thể tổ chức một buổi picnic tại những công viên nhiều cây xanh. Hãy thuê 1 chiếc lều đủ rộng, chuẩn bị những đồ ăn nhẹ, một chiếc loa nhỏ để trải nghiệm cảm giác cắm trại trong thành phố.

image-top-6-dia-diem-picnic-o-ha-noi-ly-tuong-cho-da-ngoai-cuoi-tuan-164639348935808

Với 3 triệu đồng, bạn thừa sức để chi trả chi phí thuê lều (khoảng 300.000 đồng/lều to/ngày) và chi phí mua đồ ăn uống đơn giản.

Tổ chức tiệc tại gia

Với 3 triệu đồng, nghỉ dưỡng tại gia cũng được nhiều người lựa chọn. Để kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa, bạn có thể rủ thêm một vài người bạn thân tới nhà cùng tổ chức tiệc ăn uống tại gia.

3 triệu đồng đủ cho một bữa tiệc nướng hoặc lẩu 5-6 người ăn uống thoải mái, vui vẻ. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm tiền di chuyển, ăn ở tại những địa điểm khác. Mà hơn thế, bạn vẫn có thời gian ở cạnh những người bạn thân, cùng nhau xem phim, trò chuyện, tâm sự. Thời gian còn lại hãy dùng để nghỉ ngơi, vui chơi tại chính nơi bạn đang sống.

Trải nghiệm những dịch vụ khác

Bạn có thể trải nghiệm những dịch vụ chưa từng thử tại chính thành phố mình đang sống trong 5 ngày nghỉ lễ.

Với Hà Nội, trải nghiệm tham quan di tích lịch sử, đi xe bus 2 tầng vòng quanh phố cổ, đạp vịt ở Hồ Tây, thăm quan bảo tàng sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới lạ.

Nếu ở TP.HCM, hãy thử trải nghiệm ăn tối trên Landmark 81, dạo sông Sài Gòn hoặc vui chơi ở những tổ hợp với các trò chơi như bắn cung, bạt nhún... Tất cả đều nằm trong chi phí 3 triệu đồng. 

du-lich-song-sai-gon-1

Tùy vào loại tàu, thực đơn và thời gian, giá vé ăn tối trên du thuyền Sài Gòn dao động từ 260.000 - 860.000 VNĐ. Bạn có thể đặt vé online hoặc qua hotline.

Du thuyền Sài Gòn cũng có nhiều loại để bạn lựa chọn, từ 3 sao, 5 sao, du thuyền buffet, du thuyền di chuyển, du thuyền neo đậu. Thời gian ăn tối trên du thuyền thường kéo dài từ 2 đến 3 giờ, bắt đầu từ 18:30 hoặc 19:30.

Những ngày còn lại, bạn có thể dành để trải nghiệm ẩm thực thành phố, ăn những món chưa từng ăn, đến những quán mới lạ.

Cùng chuyên mục