Thứ sáu, 26/04/2024, 06:16 (GMT+7)

12 chỉ số trên Tiktok doanh nghiệp nên theo dõi

Thanh Hoa (Tiếp thị & Gia đình)

Theo dõi các chỉ số trên TikTok có thể giúp doanh nghiệp nắm bắt được hiệu suất trên nền tảng và cải thiện chiến lược để đạt hiệu quả tiếp thị tốt hơn.

1. Lượt xem video

Lượt xem video đo tổng số lần video TikTok của bạn được xem. Trong đó, số lượt xem cao và phần trăm số người đã xem toàn bộ video có thể báo hiệu tiềm năng xu hướng.

tt 3_11zon
Lượt xem video là chỉ số quan trọng, nó đo tổng số lần video TikTok được xem (Ảnh: Sưu tầm)

2. Khối lượng đề cập

Một chỉ số trên TikTok thường bị đánh giá thấp nhưng rất cần thiết chính là số lượng đề cập. Nó sẽ cho doanh nghiệp biết:

  • Ai nói về thương hiệu của bạn?

  • Những người này có thường xuyên nói về thương hiệu của bạn không?

  • Họ cảm thấy thế nào về thương hiệu của bạn?

Bằng cách theo dõi các lượt đề cập, thương hiệu có thể kiểm soát nhiều cuộc trò chuyện về họ và điều chỉnh thông điệp nếu cần.

Theo dõi đề cập cho phép doanh nghiệp phản hồi nhanh chóng và có thể làm quen với khán giả của mình và cải thiện chiến lược tiếp thị TikTok phù hợp.

3. Người theo dõi

Số liệu về người theo dõi TikTok là yếu tố then chốt để tối ưu hóa chiến lược TikTok cũng như giúp doanh nghiệp đạt được mức độ tương tác và tăng trưởng lâu dài. Thông qua đây, doanh nghiệp có thể làm quen với những người theo dõi mình để dễ dàng tinh chỉnh các chiến lược và tăng cường mức độ tương tác.

Việc tăng trưởng liên tục của người theo dõi cho thấy sự cộng hưởng của nội dung. Số liệu về người theo dõi TikTok có thể cho thấy:

  • Tổng số người theo dõi – tổng số người dùng theo dõi tài khoản của bạn, bao gồm mọi thay đổi xảy ra trong khoảng thời gian đã chọn.

  • Giới tính – hiển thị sự phân bổ số người theo dõi của bạn theo giới tính.

  • Quốc gia/khu vực – cho biết những người theo dõi bạn đến từ đâu và được xếp hạng theo quốc gia.

  • Hoạt động của người theo dõi – thông tin chi tiết về thời gian người theo dõi hoạt động tích cực nhất trên TikTok (đây thường là thời điểm tốt nhất để đăng tải nội dung)

  • Tuổi – bảng phân tích độ tuổi của người theo dõi bạn.

tt 4
Số liệu về người theo dõi là yếu tố then chốt để tối ưu hóa chiến lược TikTok (Ảnh: Sưu tầm)

4. Lượt xem hồ sơ

Lượt xem hồ sơ trên TikTok hiển thị số lần người dùng đã truy cập tài khoản TikTok của bạn. Số liệu này thể hiện rõ ràng sự quan tâm đến thương hiệu và cho biết liệu nội dung có thu hút người dùng khám phá thêm về bạn ngoài video đề xuất hay không.

Nhiều lượt xem hồ sơ có thể biểu thị một chiến lược nội dung hiệu quả giúp thúc đẩy người xem tương tác nhiều hơn với video của bạn.

5. Người xem duy nhất

Chỉ số trên TikTok này đo số lần một cá nhân riêng biệt đã xem video của bạn. Nó cung cấp thông tin chi tiết về mức độ thu hút người dùng mới của nội dung và giúp doanh nghiệp theo dõi mức tăng lượng khán giả một cách hiệu quả.

6. Tiếp cận truyền thông xã hội

Phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội tại TikTok được liên kết trực tiếp với người xem. Chỉ số này chủ yếu đếm số lượng tài khoản duy nhất xem nội dung được liên kết với thương hiệu.

Đây là một trong những chỉ số trên TikTok quan trọng nhất vì nó cho bạn biết thông điệp của mình đã lan rộng đến mức nào.

7. Tương tác

Tương tác trên TikTok đều liên quan đến cách người dùng tương tác với bài đăng video của bạn. Số liệu này bao gồm số lượng bình luận, lượt thích, lượt chia sẻ và lượt lưu bài.

Hãy theo dõi số liệu này vì nó phản ánh trực tiếp hiệu suất TikTok của doanh nghiệp và cho thấy mức độ hấp dẫn cùng sức tương tác của nội dung. Tỷ lệ tương tác cao hơn thường có nghĩa là hiệu suất nội dung tốt hơn và được hỗ trợ đáng kể hơn từ thuật toán của TikTok.

tt 2
Lượt tương tác phản ánh trực tiếp hiệu suất TikTok của doanh nghiệp (Ảnh: Sưu tầm)

8. Hiệu suất Hashtag

Hiệu suất hashtag đo lường mức độ hiệu quả của các hashtag được sử dụng trong video TikTok của bạn.

Việc hiểu được hashtag nào giúp tăng khả năng hiển thị và mức độ tương tác có thể tác động đáng kể đến phạm vi tiếp cận và thành công của nội dung. Nguyên nhân là vì hashtag hiệu quả giúp định vị bài đăng video trước đúng đối tượng và trong các cuộc trò chuyện thịnh hành – giống như trong SEO cơ bản.

9. Số liệu video trực tiếp

Các video trực tiếp trên TikTok tạo ra một danh mục số liệu hoàn toàn khác để theo dõi. Bao gồm:

  • Tổng thời lượng - Tổng thời gian bạn dành để lưu trữ các video trực tiếp

  • Người theo dõi mới - Tổng số người dùng đã phát hiện ra tài khoản TikTok của bạn do hoạt động trực tiếp cụ thể này và theo dõi bạn.

  • Số người xem nhiều nhất - Danh sách người dùng đã xem phiên Trực tiếp của bạn nhiều nhất trong khoảng thời gian đã chọn.

  • Người xem duy nhất - Đề cập đến số lượng người dùng đã xem video trực tiếp của bạn ít nhất một lần.

  • Giá trị vật chất được quy đổi - Khi bạn tạo video trực tiếp, người dùng sẽ gửi những món quà ảo và bạn có thể đổi chúng thành tiền thật. Số liệu này hiển thị số lần bạn nhận được những món quà đó trong buổi phát trực tiếp.

10. Tỷ lệ tương tác

Tỷ lệ tương tác là một thước đo quan trọng trên TikTok khi doanh nghiệp muốn đánh giá hiệu suất của mình. Nó phản ánh mức độ hấp dẫn của video với khán giả.

11. Điểm hiện diện

Điểm hiện diện là một trong những chỉ số trên TikTok quan trọng để hiểu tác động của bạn. Nó thể hiện mức độ hiển thị và hoạt động tổng thể tài khoản TikTok của doanh nghiệp.

Điểm hiện diện kết hợp các yếu tố như tốc độ tăng trưởng người theo dõi, tần suất nội dung và mức độ tương tác để cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.

tt 5_11zon
Điểm hiện diện cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu (Ảnh: Sưu tầm)

12. Video thịnh hành

Số liệu này cung cấp thông tin tổng quan về những video hàng đầu có lượt xem tăng nhanh nhất trong 7 ngày qua. Bạn có thể kiểm tra các video lan truyền của mình trong Trung tâm sáng tạo => Nội dung => Video thịnh hành.

Cùng chuyên mục