Điểm danh những thương hiệu xe ô tô hàng đầu châu Á

Không chỉ riêng thị trường châu Âu, châu Mỹ, châu Á cũng là vùng đất có nhiều thương hiệu xe ô tô hiện đại và phát triển không kém cạnh.

Toyota - Nhật Bản

Toyota là thương hiệu xe ô tô xuất thân từ Công ty Máy dệt tự động Toyoda, LTD. Năm 1937, Bộ phận Ô tô của Toyoda tách khỏi công ty mẹ và trở thành Toyota Motor Co, LTD (nay là Toyota Motor Corporation).

xa 6

Chỉ trong vòng ít năm, công ty tiếp tục phát triển và mở rộng sản xuất xe ra bên ngoài Nhật Bản. Cho đến ngày nay, họ có nhà máy, công ty con và nhiều chi nhánh trên toàn cầu.

xa 5

Toyota đã sản xuất một số mẫu xe phổ biến bao gồm Corolla (doanh số bán được hơn 44 triệu mẫu xe trên toàn thế giới), Prius, SUV Rav4. Bên cạnh đó, Toyota cũng hiện diện mạnh mẽ trên các đường đua xe thể thao của Hoa Kỳ trong hơn 40 năm với đội Toyota Racing Development (TRD). Ví dụ gần đây và đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của mẫu Camry 2020 kết hợp sức mạnh động cơ của đường đua với tính thực tiễn của các tính năng an toàn và công nghệ hybrid tự sạc cải tiến.

xa 2

Vào những năm 1980, Toyota thành lập một thương hiệu xe hơi hạng sang để cạnh tranh với các đối thủ đang bắt đầu nổi lên như Infinity của Nissan. Toyota đã tạo ra Lexus - một thương hiệu xe ô tô nổi tiếng khắp thế giới với những sản phẩm hàng đầu.

xa 7

Nissan - Nhật Bản

Tên Nissan lần đầu được sử dụng ở Nhật Bản vào năm 1934 với xuất thân từ công ty ty sản xuất phụ tùng ô tô. Dần dần, Nissan đã xuất khẩu các mẫu xe ra toàn thế giới và trở thành thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe hatchback nhỏ gọn hay chiếc SUV cỡ lớn. 

xa 13_11zon

Không giống các thương hiệu khác, Nissan có những sản phẩm bán chạy nhất trong nhiều lĩnh vực ô tô. Trong đó, Nissan Micra là mẫu xe hatchback từng đoạt giải thưởng kể từ khi xuất hiện lần đầu trên đường phố vào những năm 1980 và những chiếc SUV được gia đình yêu thích như Juke và Qashqai.

xa 10

Nissan cũng khẳng định mình là thương hiệu xe hơi đi đầu trong công nghệ điện tiên tiến khi giới thiệu Nissan Leaf ra thế giới vào năm 2010. Hiện ở thế hệ thứ hai, Leaf cung cấp cho người lái phạm vi di chuyển lên tới 239 dặm trên phiên bản e+.

xa 11

Ngoài việc sản xuất những chiếc xe tuyệt vời cho người dùng, Nissan cũng có lịch sử đua xe lâu đời và còn thành lập Nismo - bộ phận đua xe của họ. 

xa 12

Huyndai - Hàn Quốc

Huyndai là thương hiệu xe ô tô được thành lập cách đây hơn 60 năm vào năm 1947. Công ty khởi đầu là Công ty Kỹ thuật và Xây dựng Hyundai. Sau đó, vào năm 1967, Công ty Ô tô Hyundai được thành lập. Hyundai mang ý nghĩa đại khái là thời đại hoặc thế hệ mới, do vậy, công ty luôn đặt tư duy tiến bộ và tập trung vào tương lai lên hàng đầu.

xa 16

Chiếc Hyundai đầu tiên xuất hiện trên đường vào cuối năm 1974. Năm 1975, Pony lên đường - một chiếc xe dẫn động cầu sau nhỏ gọn với biệt danh là Kukmincha được sản xuất hàng loạt đầu tiên của Hàn Quốc. 

xa 17_11zon

Một năm sau đó, Pony được đưa ra thị trường quốc tế và xuất khẩu sang thị trường Chile, Argentina, Colombia, Ai Cập. Đồng thời, việc xuất khẩu đến Châu Âu cũng không kém xa, bắt đầu từ Bỉ và Hà Lan.

xa 18_11zon

Ngày nay, Hyundai vẫn tập trung vào tương lai với công nghệ tiên tiến và hướng tới xe điện, nỗ lực giảm thời gian sạc và tăng dung lượng để nâng cấp phạm vi di chuyển. Thương hiệu xe hơi này đang hướng tới bổ sung thêm 18 mẫu xe điện mới vào năm 2025.

xa 15

Mazda - Nhật Bản

Mazda bắt đầu hoạt động trước đó với tư cách là nhà sản xuất nút chai Nhật Bản dưới tên Toyo Kogyo Co., Ltc. Đến năm 1931, hãng mới cho ra đời chiếc xe 3 bánh mang tên Mazda-go và mới được giới thiệu ra thế giới.

xa 23_11zon

Mazda được lãnh đạo công ty coi là biểu tượng cho sự khởi đầu của nền văn minh ở châu Á cũng như biểu tượng cho ngành công nghiệp ô tô. Di sản Nhật Bản là điều mà Mazda luôn giữ gìn và ứng dụng vào sản phẩm, bao gồm cả Kodo Design.

xa 19_11zon

Sự tập trung vào người lái là điều được thể hiện trong mọi nội thất của Mazda. Họ sử dụng vật liệu chất lượng cao, thường có các chi tiết da được khâu bằng tay bởi các nghệ nhân bậc thầy Takumi. Đồng thời, họ cũng chú trọng thiết kế một cabin rộng rãi với công nghệ tiên tiến được tích hợp liền mạch.

xa 20

Một trong những chiếc xe tốt nhất của thương hiệu xe Mazda là MX-5 - chiếc roadster đã có hơn 30 năm lịch sử. Đây là chiếc roadster bán chạy nhất mọi thời đại và ngày càng được phát triển để trở nên mạnh mẽ, an toàn, hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

xa 22

Kia - Hàn Quốc

Kia là thương hiệu xe ô tô thứ hai đến từ Hàn Quốc có mặt trong danh sách này và hiện nay nó thuộc một phần sở hữu của Hyundai.

xa 27

Kia bắt đầu hoạt động vào năm 1944 với tên gọi Kyungsung Precision Industry, một công ty sản xuất ống thép cho xe đạp. Đến năm 1951, họ đã chuyển từ chế tạo các bộ phận sang sản xuất xe đạp của riêng mình và 1 năm sau đó, công ty được đổi tên thành Kia Industries.

xa 24_11zon

Từ xe đạp, công ty chuyển sang xe máy, sau đó nhanh chóng tấn công vào thị trường ô tô đang phát triển. Năm 1974, chiếc xe Kia đầu tiên được sản xuất. 

xa 26

Sau đó, Kia đã đi đến thỏa thuận với Hyundai để đa dạng hóa quyền sở hữu và tiếp tục tạo ra các loại xe cơ giới mang thương hiệu riêng. Đến hiện tại, Hyundai sở hữu khoảng 1/3 Kia Industries, vẫn là cổ đông lớn nhất của công ty và Kia có cổ phần tại 22 công ty con của Hyundai.

xa 28_11zon

Ngày nay, Kia được biết đến trên toàn cầu nhờ cung cấp những chiếc xe với giá mua và thuê hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu và có tiêu chuẩn an toàn cao.

xa 25

Vinfast - Việt Nam

So với các thương hiệu xe ô tô trên, VinFast là cái tên ra đời muộn và ít có độ phủ sóng rộng rãi hơn. Song, hãng xe đến từ Việt Nam này đang có những chuyển biến phát triển tích cực, hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

xa 29_11zon

VinFast là thương hiệu xe ô tô đầu tiên của Việt Nam, thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast LLC) của tập đoàn Vingroup do ông Phạm Nhật Vượng đứng đầu. VinFast là tên viết tắt của cụm từ Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong. 

xa 31

Tháng 10/2018 tại Paris, Pháp, 2 mẫu xe VinFast Lux A và VinFast Lux SA đã góp mặt vào triển lãm Motor Show, đưa ngành sản xuất ô tô của Việt Nam ra thị trường quốc tế. Những dòng xe VinFast được nhiều chuyên gia đánh giá là có thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, động cơ mạnh mẽ và có độ an toàn cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

xa 33_11zon

Một số mẫu xe nổi bật thuộc thương hiệu có thể kể đến như VinFast Fadil - dòng xe SUV cỡ nhỏ (5 chỗ) bán chạy nhất, VinFast Lux A2.0 - mẫu xe sedan hạng D khoẻ khoắn, VinFast Lux SA2.0 - dòng xe thuộc phân khúc SUV hay còn gọi là Crossover…

xa 35_11zon

Sở hữu nhiều điểm mạnh từ chất lượng tới chính sách, giá cả và dịch vụ, Vinfast đang dần thay đổi quan niệm cũng như chiếm được nhiều cảm tình của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

xa 30