Điểm danh các thương hiệu xe hơi “đình đám” đến từ Ý

Ý có lịch sử lâu đời trong việc chế tạo nhiều mẫu xe thể thao, xe hạng sang. Trong đó, một số thương hiệu xe hơi nơi đây luôn được yêu thích trên toàn thế giới.

Các thương hiệu xe hơi tại Ý luôn dành được nhiều vị trí cao và dẫn đầu về những thiết kế sáng tạo, phong cách. Trong đó, nổi tiếng hơn cả không thể không nhắc đến Ferrari, Lamborghini, Maserati..

Ferrari

Nếu bạn đang nghĩ về những chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng của Ý thì có lẽ, Ferrari chính là cái tên sẽ hiện lên trong tâm trí hầu hết mọi người. Thương hiệu xe hơi này là hiện thân của tất cả những gì người dùng mong muốn về một chiếc xe thể thao - thiết kế đẹp mắt, phong cách, nội thất hoàn thiện cao cấp và có thể đạt tốc độ cao với sức mạnh lớn.

xy 2_11zon

Ferrari được thành lập vào năm 1939 bởi Enzo Ferrari. Sau đó, đội đua của họ nhanh chóng trở thành kẻ đánh bại, tạo nên sự khác biệt nhờ năng lực đua xe của mình. Dần dần, Ferrari tiếp tục đạt được thành công trong các cuộc đua và duy trì đội đua cho đến ngày nay.

xy 1

Bởi chỉ sản xuất xe thể thao hạng sang, doanh số bán hàng của Ferrari không cao bằng một số thương hiệu khác song họ vẫn là một biểu tượng lớn trên thế giới. Đặc biệt, đây có thể là “giấc mơ” của nhiều người đam mê các dòng xe thể thao cao cấp.

xy 4

Lamborghini

Lamborghini cũng là một trong những thương hiệu xe hơi đáng chú ý khác được xuất khẩu từ Ý. Ra đời vào năm 1963 bởi Ferruccio Lamborghini, thương hiệu thể hiện mong muốn cạnh tranh với Ferrari đang thống trị thị trường và các cuộc đua vào thời điểm đó.

xy 13

Lamborghini có mối quan hệ lâu dài với môn thể thao đấu bò sau khi ông chủ Ferruccio có chuyến thăm tới một trang trại đấu bò ở Tây Ban Nha. Mối quan hệ này được phản ánh qua hình ảnh chú bò tót trong logo của họ. Đồng thời, tên các sản phẩm cũng được đặt theo tên của những chú bò đực chọi, giống bò hoặc gia đình đấu bò nổi tiếng trên thế giới đó. 

xy 12

Mối quan hệ giữa Lamborghini với con bò đực chiến đấu phản ánh sự tập trung vào sức mạnh và hiệu suất mà thương hiệu hướng đến. Ngày nay, hãng đã độc quyền thiết kế những chiếc xe mạnh mẽ, hiệu suất cao vượt trội này.

xy 9

Maserati

Năm 1914 Maserati được thành lập bởi anh em nhà Maserati, Bindo, Alfiero, Ettore và Ernesto. Sự thành công của họ gắn liền với một số mẫu xe đua và xe thể thao mạnh mẽ.

xy 18

Kể từ khi thành lập, công ty luôn gắn liền với môn đua xe thể thao. Ngày nay, Maserati đã là một phần của tập đoàn Stellantis nhưng vẫn duy trì bản sắc thương hiệu riêng. Các dòng xe mà họ sản xuất vẫn ưu tiên chất lượng cao, mạnh mẽ và nhanh chóng.

xy 17

Fiat

Ý không chỉ nổi tiếng trong việc sản xuất xe thể thao mà trên thực tế, các dòng xe khác cũng rất phát triển. Và điển hình chính là thương hiệu xe hơi Fiat.

xy 24

Thành lập vào năm 1899 tại Turin, Fiat là một trong những nhà sản xuất ô tô sớm nhất của Ý. Công ty được thành lập bởi một nhóm các nhà công nghiệp do Giovanni Agnelli đứng đầu. Đến những năm 1980, họ là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Châu Âu và lớn thứ ba trên thế giới.

xy 21

Thành công này của Fiat đến từ sự thống trị của dòng xe hatchback mang tên Fiat 500 xuất hiện vào năm 1957. Đồng thời, các mẫu xe mang tính biểu tượng của họ phải kể đến như Punto, Panda  và Spider.

xy 23

Năm 2014, Fiat hợp tác với Chrysler của Mỹ thành lập tập đoàn Fiat Chrysler. Tiếp đó, công ty này sáp nhập với tập đoàn PSA để thành lập Stellantis sở hữu 14 thương hiệu lớn bao gồm Fiat, Peugeot, Dodge, Jeep... Mặc dù Fiat đã sáp nhật với nhiều thương hiệu, song họ vẫn giữ được nét riêng biệt và tiếp tục sản xuất ra các mẫu xe duy trì bản sắc của mình.

xy 22_11zon

Alfa Romeo 

Alfa Romeo là thương hiệu xe hơi được nhiều người dùng, các gia đình hay chuyên gia yêu thích. Công ty được thành lập vào năm 1910 bởi Alexandre Darracq với tên ban đầu là ALFA (Anonima Lombarda Fabbrica Automobilei). Sau đó, khi Nicola Romeo trở thành cổ đông vào năm 1915, ông đã thêm họ của mình vào và Alfa Romeo ra đời.

xy 29

Alfa Romeo cũng gắn liền với các cuộc đua xe và thương hiệu cũng giành nhiều chiến thắng trong nhiều lần. Di sản đua xe này không chỉ được phản ánh qua kiểu dáng và sức mạnh của những chiếc xe mà còn ở việc gán tên quadrifoglio cho tất cả xe đua trên các biến thể hiệu suất cao có thông số kỹ thuật cao nhất. 

xy 25

Sau này, Alfa Romeo cũng là một phần của công ty Stellantis. Song, giống như Fiat, thương hiệu vẫn duy trì nét riêng của mình và tiếp tục khiến người lái thích thú với những chiếc xe mạnh mẽ, tốc độ nhanh.

xy 28_11zon