Top 5 thương hiệu xe ô tô hàng đầu của nước Mỹ

Ford, Tesla, Cadillac, Chevrolet… đang là những thương hiệu xe ô tô hàng đầu của Mỹ có độ nổi tiếng cao trên toàn thế giới.

Ford

Ford được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới nhờ những chiếc xe ô tô chất lượng có giá cả phải chăng. Thương hiệu xe này thường được coi là một trong những công ty sáng lập ra ngành công nghiệp ô tô hiện đại ngày nay với dây chuyền lắp ráp di động của Henry Ford.

xm 2

Với dây chuyền lắp ráp di động, Ford không chỉ cách mạng hóa hoạt động kinh doanh của họ mà còn có sức ảnh hưởng đến toàn bộ lĩnh vực ô tô, mang đến giải pháp hợp lý cho việc sản xuất xe hàng loạt.

xm 1_11zon

Ngày nay, Ford cung cấp cho người dùng nhiều loại xe ô tô khác nhau, từ chiếc hatchback nhỏ gọn KA cho đến chiếc bán tải cỡ lớn Ranger và nhiều loại xe khác. Cho đến hiện tại, thương hiệu này có lẽ nổi tiếng nhất với 2 mẫu xe hatchback phổ biến là Fiesta và Focus.

xm 3

Một trong những mẫu xe phổ biến nhất của Ford là Ford Mustang sau gần 70 năm vẫn được sản xuất cho đến ngày nay. Mẫu xe này vẫn duy trì phong cách và sức mạnh của Mustang nguyên bản nhưng được trang bị tất cả những công nghệ hiện đại mà người lái xe mong đợi.

xm 21

Tesla

Tesla là một trong những thương hiệu xe ô tô mới nhất trên thị trường nhưng kể từ khi xuất hiện cách đây 18 năm, họ đã góp phần cách mạng hóa ngành xe điện. Công ty được thành lập bởi một nhóm kỹ sư ở California, những người muốn tạo ra các mẫu xe điện mang đến cho người dùng sự an toàn, kiểu dáng tương tự xe cao cấp hiện có.

xm 7

Model S là mẫu sedan chạy điện hoàn toàn chất lượng cao đầu tiên trên thế giới và vẫn là mẫu xe dẫn đầu thị trường. Nó cung cấp cho người lái một trong những phạm vi hoạt động dài nhất hiện có,  nội thất hiện đại và công nghệ cao với nhiều không gian cho tất cả hành khách.

xm 5_11zon

Mặc dù Tesla chỉ cung cấp cho người lái xe một số mẫu xe nhất định song đây đều là các mẫu dẫn đầu thị trường. Và lẽ dĩ nhiên, thương hiệu này vẫn là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho những người yêu thích xe điện.

xm 8

Cadillac

Năm 1902, Cadillac thành lập và được đặt theo tên người sáng lập Detroit là Antoine de la Mothe Cadillac. Logo của họ cũng dựa trên huy hiệu của ông, gắn kết vĩnh viễn công ty với nơi hình thành của nó.

xm 12_11zon

Năm 1908, Cadillac đưa ý tưởng sử dụng các bộ phận có thể thay thế được vào ngành công nghiệp, đây là một trong những bước đầu hướng tới sản xuất hàng loạt phương tiện hiện đại. Đồng thời, đây cũng là thời điểm họ giành được Dewar Trophy từ Câu lạc bộ Ô tô Hoàng gia danh tiếng của Anh và bắt đầu sử dụng khẩu hiệu Tiêu chuẩn của Thế giới.

xm 9_11zon

Cadillac đã đi trước một số tiến bộ trong ngành công nghiệp xe Hoa Kỳ. Vào năm 1910, họ cung cấp chiếc ô tô chở khách đầu tiên có cabin kín hoàn toàn và đến năm 1912 thì cho ra mắt chiếc ô tô đầu tiên không có tay quay thay vì sử dụng bộ khởi động điện tử, đánh lửa và chiếu sáng. Việc loại bỏ trục khuỷu khỏi ô tô đã mở ra cơ hội cho những nữ tài xế có sức lực không đủ như nam giới có thể khởi động xe.

xm 11_11zon_11zon

Cadillac cũng là một trong những thương hiệu đầu tiên cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn về màu sắc. Không chỉ giữa một vài tông màu tối tương tự mà còn hơn 500 cách kết hợp để người lái thỏa thích lựa chọn.

xm 10

Qua nhiều năm, thương hiệu xe ô tô này được biết đến với những sản phẩm mang đến sự sang trọng, thoải mái cho người lái.

Xe Jeep

Jeep là thương hiệu được hình thành trong Thế chiến thứ hai vào những năm 1940 khi quân đội Mỹ cần một phương tiện đi lại. Bantam, Willys và Ford đã cùng nhau thiết kế MB, chiếc xe Jeep đầu tiên.

xm 14_11zon

Sau chiến tranh, Jeep tiếp tục phát triển những chiếc SUV chạy trên mọi địa hình và đã được cả thế giới công nhận về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ. Đặc biệt, vào năm 1951, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại thậm chí còn tuyên bố Jeep là một biểu tượng văn hóa.

xm 16_11zon

Những chiếc xe Jeep ngày nay vẫn chắc chắn và có khả năng chạy địa hình đa dạng. Đồng thời, xe cũng được cải tiến với bộ giao diện thông minh, hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống lái thích ứng hoàn hảo. 

xm 15

Chevrolet  

Năm 1911, tay đua - kỹ sư người Thụy Sĩ Louis Chevrolet đã hợp tác với anh trai Arthur và William C Durant để thành lập Chevrolet. Tất cả kiến ​​thức về ngành công nghiệp ô tô cũng như hình ảnh đại chúng của Louis Chevrolet đã giúp Chevrolet khẳng định mình là đối thủ cạnh tranh tại thị trường mới nổi ở Mỹ.

xm 22

Hiện nay, Chevrolet vẫn là một sản phẩm chủ lực của thị trường ô tô Hoa Kỳ với các mẫu xe phổ biến như Suburban SUV, Malibu sedan và xe thể thao Corvette Stingray.

xm 19
Từ khoá: