Puma ra mắt chiến dịch thương hiệu toàn cầu đầu tiên sau một thập kỷ

Thương hiệu thể thao Puma đang thực hiện chiến dịch tiếp thị lớn nhất từ ​​trước đến nay để tập trung vào định vị hiệu suất.

puma
11zon_3
puma 2

Mới đây, Puma đã phát động chiến dịch thương hiệu toàn cầu đầu tiên sau một thập kỷ nhằm nâng cao vị thế hiệu quả của mình trước một năm trọng đại của thể thao. 

Chiến dịch toàn cầu đầu tiên sau một thập kỷ 

Chiến dịch “Forever. Faster. See The Game Like We Do” đánh dấu “khoản đầu tư tiếp thị lớn nhất từ ​​trước đến nay” của họ, nhằm mục đích định vị Puma là “thương hiệu nhanh nhất thế giới” về cách sản phẩm của họ giúp các vận động viên đạt được thành tích cao.

puma 7

Phó Chủ Tịch phụ trách Thương hiệu và Tiếp thị của Puma, ông Richard Teyssier chia sẻ, chiến dịch này là ‘lần đầu tiên Puma có một thông điệp duy nhất’ trong hoạt động tiếp thị của mình trên nhiều danh mục khác nhau, từ bóng đá, chạy bộ đến bóng rổ và bóng ném. Ông khẳng định: “Thông điệp thương hiệu tổng thể mang tính cảm xúc và đặc biệt để đảm bảo nó kết nối và gây được tiếng vang với khách hàng mục tiêu của chúng tôi”.

11zon_2

Chiến dịch mới của Puma ra mắt vào ngày 10 tháng 4 và sẽ được chạy trên TV, mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời, PR và các điểm bán hàng trên toàn thế giới. Đặc biệt, quảng cáo có sự góp mặt của các vận động viên ưu tú như cầu thủ bóng đá Jack Grealish, Luis Suarez và Neymar Jr cùng với vận động viên chạy nước rút Shericka Jackson và cầu thủ bóng rổ Breanna Stewart. 

puma

Nỗ lực làm mới, nâng tầm thương hiệu

So sánh với các đối thủ thương hiệu thể thao trong những năm gần đây, Puma đã tụt hậu hơn về danh tiếng cũng như doanh số bán hàng. Cụ thể, điểm YouGov BrandIndex của thương hiệu – thước đo sức mạnh thương hiệu tổng thể cho thấy, Puma bị xếp ở hạng cuối cùng trong lĩnh vực thời trang thể thao với số điểm 14,7 so với Reebok (17,4), New Balance (20,1) và Under Armour (20,4). Trong khi đó, không ngạc nhiên khi Nike (31,1) và Adidas (35,3) là 2 công ty chiếm lĩnh thị trường và đứng đầu bảng xếp hạng này.

puma 3

Từ việc danh tiếng sụt giảm nhiều năm nay, Puma quyết tâm cơ cấu lại chức năng marketing để “nâng tầm” thương hiệu. Theo thông tin được giải thích thông qua báo cáo kết quả tài chính năm 2023 của công ty, Giám đốc điều hành Arne Freundt cho hay, Puma đã cơ cấu lại chức năng tiếp thị và bắt đầu thực hiện chiến lược mới để “nâng cao” hình ảnh thương hiệu. Thực hiện dự án tái tổ chức này, Puma đã chuyển chức năng tiếp thị thương hiệu của mình từ Boston đến trụ sở công ty ở Đức cũng như thành lập đội ngũ lãnh đạo thương hiệu và tiếp thị mới do Teyssier đứng đầu. 

puma 4

Năm ngoái, công ty cũng đã thành lập một nhóm tìm hiểu biết insight của người tiêu dùng để hiểu sâu hơn về cơ sở khách hàng. Đồng thời, Puma đã mở thêm “trung tâm tiếp thị giải trí” mới ở Seoul để bổ sung cho các trung tâm tương tự ở Los Angeles và London.

puma 5_11zon

Trước đó, vào năm 2013, Puma tuyên bố hợp nhất các nỗ lực tiếp thị thể thao và phong cách sống để tận dụng nhanh hơn các sự kiện thể thao phù hợp về văn hóa. Tiếp theo, khẩu hiệu 'Forever Faster' ra đời trong năm 2014 sẽ được thay đổi sau một thập kỷ với chiến dịch mới trong năm 2024 này. 

puma 6_11zon

Sự gia tăng hoạt động tiếp thị lần này của Puma diễn ra khi các thương hiệu thể thao tăng cường chuẩn bị cho một năm “bom tấn” với Thế vận hội Olympic mùa hè 2024, Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA và Copa América nam, cùng với một loạt sự kiện khác của làng thể thao.

Từ khoá: