Những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng có xuất xứ từ Đức

Nhắc đến những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng trên toàn thế giới có xuất xứ tại nước Đức, chúng ta có thể điểm tên Audi, Mercedes-Benz, BMW, Porsche…

Volkswagen

Volkswagen không chỉ là thương hiệu xe ô tô hàng đầu của Tập đoàn Volkswagen mà còn được coi là một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất trên thị trường toàn cầu.

xe 2

VW ban đầu được chính phủ Đức thành lập vào năm 1937 với mục đích cung cấp cho người dân một chiếc ô tô chất lượng, giá cả phải chăng cho các gia đình có thu nhập trung bình. Do đó, khi dịch nghĩa có thể hiểu đây là ô tô dành cho mọi người.

xe 4_11zon

Có rất nhiều mẫu xe VW được biết đến và yêu thích như Golf, Polo hay cả những “siêu phẩm” mang tính biểu tượng như Beetle (một phần được thiết kế bởi Ferdinand Porsche). Trong đó, Golf và Polo vẫn là một trong những mẫu xe hatchback bán chạy nhất trên thị trường và được nhiều gia đình yêu thích vì giá cả phải chăng, động cơ mạnh mẽ, nội thất rộng rãi và đa dạng những tiện nghi hiện đại cần thiết.

xe 3

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xe ô tô hiện đại ngay từ những ngày đầu. Carl Benz đã thành lập một số công ty khi ông cố gắng tìm kiếm những đối tác ủng hộ mong muốn cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô của mình. Bằng cách sử dụng động cơ trong phương tiện đang di chuyển, thay vì chỉ là động cơ cố định được sử dụng trong các nhà máy vào thời điểm đó.

xe 5_11zon

Năm 1883, Carl Benz đã đạt được mục tiêu trên bằng cách thành lập Benz & Cie, chỉ 3 năm trước khi họ được cấp bằng sáng chế cho chiếc ô tô chạy bằng xăng đầu tiên vào năm 1886. Đến năm 1926, công ty Daimler-Benz AG được thành lập và ngay sau đó, những mẫu xe Mercedes-Benz đầu tiên bắt đầu xuất hiện. 

xe 7

Ngày nay, Mercedes là một trong những nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn nhất thế giới. Thương hiệu cung cấp các mẫu xe với đủ kiểu dáng và màu sắc cũng như nhiều loại hệ truyền động điện và hybrid phù hợp với sự chuyển đổi của thị trường sang các mẫu xe điện.

xe 8

Audi

Audi nổi tiếng với những phát triển công nghệ và nội thất hướng đến người lái được hoàn thiện với chất lượng cao cấp.

xe 11

Công ty ban đầu được thành lập vào năm 1910 bởi kỹ sư August Horch sau đó hợp tác với 3 công ty khác là DKW, Wanderer và Horch Company ban đầu để thành lập Auto Union. Đây chính là lúc họ lấy logo hiện tại gồm “4 chiếc nhẫn”.

xe 10

Trong và sau Thế chiến 2, nhiều nhà sản xuất ô tô Đức gặp khó khăn trong việc tiếp tục hoạt động, đặc biệt là với các quy định nghiêm ngặt trong sản xuất và phân phối. Vào giữa những năm 1960, công ty được nhà sản xuất lớn hơn là Volkswagen mua lại và đổi thành 1 thương hiệu chung được gọi là Audi. 

xe 13

Đến những năm 1980, Audi bắt đầu được công nhận trên toàn thế giới với thành công của Audi Quattro trong cuộc đua xe đường trường. Sau đó, họ tiếp tục sản xuất một số mẫu xe ô tô và nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho những chiếc xe hatchback và saloon sang trọng.

xe 9_11zon

BMW

BMW, hay gọi đầy đủ là Bayerische Motoren Werke, bắt đầu hoạt động vào năm 1913 với tên Rapp Motorenwerke GmbH, một nhà sản xuất máy bay và xe có động cơ. Doanh nghiệp được thành lập với tên gọi là Karl Rapp sau đó công ty đã được đổi thành tên hiện tại chứa logo mang hình ảnh lá cờ ca rô màu xanh trắng của vùng quê hương Bavaria.

xe 14

BMW đã có lịch sử lâu đời với môn đua xe thể thao. Họ đã tham gia nhiều Giải vô địch xe khác nhau và thậm chí còn thiết lập chuỗi công thức của riêng mình để giúp phát triển tài năng trẻ tiến từ đua xe kart đến F1. Họ hiện có một đội tham gia Công thức E, dòng xe đua chạy hoàn toàn bằng điện.

xe 16

Đối với những người lái xe không tham gia đường đua, BMW cũng đã phát triển một số mẫu xe saloon, Executive, hatchback và SUV tuyệt vời với cả động cơ đốt trong và điện truyền thống. 

xe 15

Porsche

Như đã đề cập đến Ferdinand Porsche về vai trò thiết kế của VW Beetle ở trên, tuy nhiên nhân vật này sau đó đã nhanh chóng tự thành lập công ty ô tô của riêng mình để tập trung vào các mẫu xe hiệu suất cao.

xe 17

Chiếc Porsche 911 nguyên bản được thiết kế dựa trên ý tưởng mà Ferdinand đã khám phá cho chiếc VW Beetle. Kể từ đó, chiếc xe ô tô mang tính biểu tượng này đã trải qua nhiều thế hệ, mặc dù các thay đổi so với nguyên bản là không nhiều, song nó vẫn đảm bảo sự cập nhật và hiện đại như các mẫu xe khác.

xe 20

Logo của Porsche được tạo ra bằng cách kết hợp hình con ngựa chồm và hình con hươu biểu tượng của nơi công ty thành lập, lần lượt là Stuttgart và Württemberg. Hiện nay, trụ sở kinh doanh ở Stuttgart vẫn được kiểm soát bởi các thành viên của gia đình Porsche, mặc dù họ cũng là một phần của Volkswagen AG.

xe 18
Từ khoá: