Chuyên gia Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông nhận định rằng sự phát triển của quảng cáo trực tuyến là xu hướng không thể đảo ngược, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên nền tảng số, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh cách tiếp cận và gia tăng đầu tư vào quảng cáo trực tuyến.
-
Bùng nổ sáng tạo tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Khi thương hiệu kể chuyện từ trái tim
Sau gần hai tháng phát động, 'Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024' đã thu hút hàng trăm agency, nhãn hàng và nhà sáng tạo trên toàn quốc. Từ những dự án cộng đồng ý nghĩa cho đến các chiến dịch Tết đầy xúc động, giải thưởng năm nay hứa hẹn là sân chơi bùng nổ, tôn vinh tài năng và những ý tưởng độc đáo trong ngành quảng cáo Việt Nam.
-
Luật Quảng cáo (sửa đổi) cần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quảng cáo phát triển
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh Luật Quảng cáo cần được sửa đổi những vấn đề còn vướng mắc, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quảng cáo phát triển.
-
Thời buổi khó khăn, doanh nghiệp có nên cắt giảm chi phí quảng cáo? Chuyên gia tiết lộ sai lầm của hầu hết của doanh nghiệp, khiến người tiêu dùng 'bỏ quên' thương hiệu
Hầu hết công ty đều cố gắng “thắt lưng buộc bụng”, cắt giảm chi phí quảng cáo trong các giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, thực tế đây có phải là một chiến lược đúng đắn? Lời khuyên nào cho các doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo đà bứt phát trong giai đoạn tiếp theo là gì?
-
TP.HCM: Xử nghiêm nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng như 'thần dược'
UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các văn nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng.
- Nhãn hàng thẳng tay gỡ bỏ quảng cáo sau scandal của đại sứ: Bài học nào cho doanh nghiệp và người chuyển tải sản phẩm quảng cáo?
Góc nhìn · Theo các chuyên gia, việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ là một cách làm...
-
Loạn tài khoản TikTok quảng cáo thực phẩm chức năng của người nhận là Tiến sĩ An – Giảng viên Đại học Y Dược
Hơn 20 kênh TikTok đang dùng hình ảnh của người nhận là TS Lê Ngọc An Giảng viên Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội để quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng có dấu hiệu gây nhầm lẫn như thuốc điều trị bệnh, gây khó khăn cho người tiêu dùng khi tìm mua sản phẩm.
-
Quảng cáo dịch vụ ‘chui’, Phòng khám đa khoa Tháng Tám liên tục bị phạt nặng
Chưa đầy 6 tháng, Phòng khám đa khoa Thánh Tám (tại 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Võ Thị Sáu, quận 3) đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 2 lần do vi phạm trong quảng cáo.
-
Bất ngờ trước mức chi cho quảng cáo trực tuyến, con số bao nhiêu mà được khẳng định là xu hướng không thể đảo ngược?
Báo cáo từ Statita cho biết, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến ngày càng tăng, trong khi quảng cáo truyền thống lại gần như không thay đổi. Dự báo năm 2024, quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm hơn 50% tổng chi tiêu quảng cáo và tiếp tục giữ vị thế này cho tới năm 2029.
-
Vì sao người tiêu dùng ngày càng mất niềm tin vào quảng cáo? Chuyên gia tiết lộ quy trình 'sống còn' để xây dựng niềm tin cho thương hiệu
Quảng cáo sai sự thật, phóng đại đặc tính sản phẩm mang về lợi ích ngắn hạn cho một số doanh nghiệp, nhưng cái giá phải trả là sự hao mòn niềm tin của người tiêu dùng. Lời khuyên của chuyên gia Nguyễn Hải Minh dành cho các doanh nghiệp là hãy áp dụng và tuân thủ đúng quy trình "4C".
-
Khách của chân mày phong thủy Viên Viên: Khi đi ngỡ là ‘Thượng đế’, lúc về bỗng thành con nợ
Khi thuật lại hành trình làm đẹp của một khách hàng sử dụng dịch vụ tại cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên thì ai cũng ngỡ ngàng. Khi đi tinh thần hăng hái, khi về mới ngã ngửa biết mình trở thành “con mồi”, con nợ của tín dụng, chị T.T.N.A (33 tuổi, ngụ Vũng Tàu) đã làm đơn gửi Tiếp thị và Gia đình cùng công an TP HCM.
-
Quảng cáo bằng AI ngày càng thịnh hành, chuyên gia cảnh báo mối lo thực sự phía sau
Theo CEO & Founder Brandsketer Lê Hoàng, quảng cáo bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành xu hướng chủ đạo trong kỷ nguyên số. Tuy nhiên, xu hướng này cũng đặt ra nhiều vấn đề đáng lo ngại. Điều này đòi hỏi các nhân sự trong ngành cần chủ động nâng cao kỹ năng và phát triển bản thân để không bị AI đào thải.
-
Đặc biệt cảnh giác với hành vi giả mạo văn bản của Sở Y tế để kiểm tra an toàn thực phẩm
Những ngày qua, trên địa bàn các tỉnh ở Nam Bộ, Tây Nguyên xuất hiện một số văn bản giả mạo liên quan đến việc kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm.