MVOT & Bách Gia Tinh Hoa – Hành trình kiến tạo cộng đồng KOLs mang đậm bản sắc Việt
Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện cùng Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ phân phối xuất nhập khẩu MVOT và các đối tác vừa ra mắt Liên minh Kiến tạo Cộng đồng Bách Gia Tinh Hoa tại Hạ Long, Quảng Ninh. Đề án thúc đẩy xuất khẩu văn hóa Việt ra quốc tế qua KOLs & KOCs bản địa, mở ra kỷ nguyên mới cho giá trị Việt vươn tầm.
4 loại gia vị quen thuộc có thể là 'kẻ giấu mặt' gây nhồi máu não, ai cũng nên biết
Puma tăng tốc trong thế giới ảo: Đưa giày thể thao vào Fortnite, chạm tay Gen Z
Tiết kiệm và tiêu tiền đúng cách: Bài học tài chính đầu tiên phụ huynh nên dạy con

Liên minh Kiến tạo cộng đồng Bách gia Tinh hoa là thành quả hợp tác của các bên tham gia gồm: Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), MVOT, Học viện Huấn luyện Năng suất PCA và Công ty Cổ phần Học viện Thương hiệu Kim Cương (DBI). Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện là đơn vị đảm bảo định hướng chính sách và hỗ trợ khung pháp lý, PCA và DBI chuyên trách đào tạo kỹ năng chuyên sâu và phát triển thương hiệu cá nhân cho KOLs & KOCs. MVOT đóng vai trò cầu nối chiến lược, đưa toàn bộ quy trình từ đào tạo đến thực hành và thương mại hóa vào ứng dụng thực tiễn. Điều này tạo nên chuỗi giá trị hoàn chỉnh và bền vững.
Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, Gia đình và Thư viện - đơn vị đồng hành đề án - khẳng định cam kết đồng hành của Cục trong việc tạo dựng khung pháp lý và điều kiện thuận lợi cho phát triển nguồn nhân lực xuất khẩu văn hóa. Bà Ninh Thị Thu Hương đề cao tầm quan trọng của việc xây dựng lực lượng KOLs & KOCs có trách nhiệm, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và đảm bảo sự bền vững của đề án.

Giữ vai trò trung tâm, MVOT đặt nền móng vững chắc cho việc phát triển lực lượng KOLs & KOCs trên toàn quốc, nhằm hiện thực hóa khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm quốc tế.
Theo đó, MVOT là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế toàn bộ hệ sinh thái và trực tiếp tham gia triển khai mô hình. Công ty sẽ kết nối chặt chẽ người ảnh hưởng bản địa với các sản phẩm văn hóa độc đáo nhằm tiếp cận những thị trường tiềm năng.
Đại diện MVOT, bà Trần Thị Đan Thanh - Tổng giám đốc Công ty, đã chia sẻ về tầm nhìn chiến lược của MVOT trong việc kiến tạo và điều phối hệ sinh thái người ảnh hưởng bản địa. Qua đó, bà Đan Thanh nhấn mạnh vai trò của MVOT trong việc thành lập Câu Lạc Bộ KOLs & KOCs tại các địa phương và tạo cầu nối chặt chẽ giữa họ với doanh nghiệp, nhằm hiện thực hóa khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm quốc tế thông qua việc đào tạo và phát triển KOLs & KOCs địa phương. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của Liên minh, hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho hành trình đưa giá trị văn hóa Việt vươn tầm quốc tế.

Cũng tại sự kiện, Liên minh đã chính thức ra mắt Câu lạc bộ KOLs & KOCs Quảng Ninh. Đây là mô hình tiên phong, dự kiến sẽ được nhân rộng toàn quốc. MVOT đã xây dựng bộ tiêu chí hoạt động chuẩn mực, phối hợp chặt chẽ với các học viện để cung cấp chương trình đào tạo chuyên sâu. Các KOLs & KOCs địa phương được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết, họ cũng được kết nối trực tiếp với thị trường. Doanh nghiệp địa phương tìm thấy người ảnh hưởng phù hợp, nhờ đó, họ quảng bá sản phẩm, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa vùng miền hiệu quả.