Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025: Chính thức được phát động, hứa hẹn khuấy động ngành quảng cáo
Trở lại với mùa giải mới, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 được kỳ vọng sẽ phản ánh diện mạo mới của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại số, nơi ý tưởng không chỉ cần hay mà còn phải tạo được giá trị thực tiễn cho cộng đồng và thương hiệu.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2367/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025, tiếp nối việc triển khai hiệu quả Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020 - 2030.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là giải thưởng Quốc gia uy tín thường niên được chỉ đạo tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Chương trình được thực hiện bởi Cục Văn hóa Cơ sở, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, với mục tiêu tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo đột phá, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ngành quảng cáo với những ý tưởng, tác phẩm xuất sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội. Đây cũng là hoạt động góp phần thể hiện tiềm năng, vị thế của ngành quảng cáo Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và phát triển, lan tỏa các ý tưởng sáng tạo đến đông đảo công chúng và cộng đồng doanh nghiệp.
Dự kiến, cuộc thi diễn ra từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2025. Đêm chung kết và trao giải sẽ tổ chức vào tháng 12 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, TP.HCM.
Bên cạnh lễ trao giải, chương trình còn có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: triển lãm không gian văn hóa, nghệ thuật và sản phẩm quảng cáo; trình diễn mapping 3D tại khu vực trụ sở Ủy ban nhân dân TP.HCM; trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone), hứa hẹn mang đến một sự kiện văn hóa - sáng tạo ấn tượng cho công chúng.
Cuộc thi năm nay có cơ cấu giải thưởng phong phú, tôn vinh các loại hình quảng cáo hiện nay. Trong đó, giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất có 1 giải, các loại hình quảng cáo trên truyền hình, ngoài trời (bảng, biển), báo điện tử và nền tảng mạng xã hội đều có các giải Nhất, Nhì, Ba.
Bên cạnh đó, cuộc thi còn trao các giải thưởng quảng cáo trên phương tiện truyền thông, quảng cáo sự kiện tiêu biểu, ý tưởng quảng cáo xuất sắc, doanh nghiệp và cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành, cũng như các giải triển vọng dành cho sinh viên.