Coca-Cola chơi lớn: Tự làm méo logo để truyền tải thông điệp ý nghĩa

Đi ngược với số đông thương hiệu đặt việc bảo vệ bộ nhận diện lên đầu, Coca-Cola phóng khoáng dám “chơi lớn” cùng các phiên bản biến thể từ logo của chính mình.

Coca-Cola quả là thương hiệu luôn biết cách làm mới mình với những điều mà không phải ai cũng dám làm. Ông lớn này luôn cởi mở đón nhận những phiên bản thiết kế logo đầy sáng tạo từ các nghệ sĩ graffiti. Với lần trở lại này, thương hiệu đã có màn “chịu chơi” khi sẵn sàng làm méo mó hình ảnh logo để truyền tải thông điệp ý nghĩa.

coca 7

Trong hoạt động quảng cáo ngoài trời “Recycle Me” hiện đang được triển khai bởi Ogilvy, hình ảnh logo Coca-Cola không ngại rúm ró, đầy tính iconic như lời khẳng định ấn tượng “now it’s time to turn red into green”. 

coca 1

Đội ngũ sáng tạo của chiến dịch đã rất tâm huyết khi ứng dụng nhiều kỹ thuật để thuật lại những biến dạng độc đáo của lon nước. Từ việc ứng dụng kỹ thuật dùng máy ép và máy hút cơ học để nghiền nát lon Coca thật, series những chiếc logo méo mó độc lạ đã ra đời, minh họa về quá trình phá hủy chiếc lon để tiếp tục “hồi sinh”.

coca 3

Thông điệp đứng sau chiến dịch “Recycle Me” lần này nhắm thẳng đến việc hiện thực hoá chiếc lược “Thế giới không rác thải của Coca-Cola”. Song hành với chính mục tiêu cao cả của ông lớn ngành nước uống có gas là tái chế tất cả bao bì của mình vào năm 2025 và xa hơn nữa vào năm 2030 sẽ đạt tỷ lệ thu gom và tái chế lên đến 1:1. 

Thiết kế chưa có tên (10)

Và không chỉ dừng lại ở trên, với sự đồng hành của Ogilvy New York, chiến dịch này của Coca-Cola hiện còn rất thành công ở cả OOH lẫn môi trường mạng xã hội. Nhiều bài đăng, thông điệp, hình ảnh và video lon Coca-Cola truyền thống đang trải qua quá trình tái chế được lan truyền rộng trên các phương tiện truyền thông. Đây là ý tưởng sáng tạo được đánh giá rất cao bởi sự khéo léo, thông minh của nhãn hàng trong việc truyền tải thông điệp “Cùng chung tay tái chế để bảo vệ môi trường, giúp trái đất trở nên xanh hơn”.

coca 10_11zon

Thông điệp của Coca-Cola không mới, song điểm tạo nên sức ấn tượng trong chiến dịch này của nhãn hàng chính là sự mạnh mẽ dám nghĩ, dám làm. Coca-cola đã dùng cảm, không ngần ngại làm khác biểu tượng thương hiệu của mình. Một chiếc logo có độ nhận diện thuộc hàng top thế giới bị “nghiền nát” đầy méo mó nhưng lại có chủ đích cao cả.

coca 9

Ý tưởng táo bạo, mạnh mẽ của Coca-Cola lần này được đánh giá không đơn thuần chỉ là sáng kiến, nó còn như một hệ tư tưởng của nhà tiên phong.