Chủ nhật, 28/04/2024, 10:23 (GMT+7)

Elon Musk sa thải cả phòng marketing của Tesla vì 'quảng cáo quá chung chung'

Khoảng 40 nhân sự tại một phòng marketing mới thành lập của Tesla Mỹ đã bị sa thải trong đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất trong lịch sử mà Tesla thực hiện gần đây.

Tesla mới đây đã sa thải toàn bộ nhân sự một phòng marketing mới được thành lập trong bối cảnh công ty của Elon Musk đang trải qua một đợt sa thải diện rộng. Cụ thể, nhóm nhân sự phụ trách “nội dung tăng trưởng” ở Mỹ với khoảng 40 nhân sự đã bị sa thải. Nguồn tin nói thêm với Fortune rằng Tesla vẫn còn một nhóm nhân sự marketing nhỏ hơn tại Châu Âu.

BN-VX468_38QMb_OR_20171101135139
Tesla vốn là hãng xe nổi tiếng với việc không chi quá nhiều ngân sách cho quảng cáo. (Ảnh: WSJ).

Theo INC, khi được hỏi về vấn đề này trên X (trước đây là Twitter), Elon Musk, người đứng đầu Tesla, giải thích đơn giản rằng ông không chấp nhận chất lượng sản phẩm đầu ra của nhóm nhân sự này. “Quảng cáo quá chung chung và có thể nói về bất kỳ chiếc xe nào”, Elon Musk nhấn mạnh.

Từ lâu, Tesla vốn nổi tiếng là một hãng xe không đầu tư nhiều cho hoạt động marketing. Dù vậy, hồi năm ngoái, Elon Musk chia sẻ trong một cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư rằng Tesla sẽ “thử một chút quảng cáo để xem hiệu quả mà nó mang lại”. Năm 2019, Elon Musk từng chia sẻ thay vì chi tiền cho quảng cáo, Tesla sẽ dùng tiền “để sản xuất các sản phẩm tuyệt vời”.

Trước đó, các nhà đầu tư đã kêu gọi Elon Musk tập trung nhiều hơn vào hoạt động marketing trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng doanh số xe điện chững lại và ngày càng có nhiều đối thủ thâm nhập thị trường.

Mới đây, hoạt động marketing của Tesla cũng thu hút được sự chú ý khi hãng xe này xác nhận trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) rằng Tesla đã chi 200.000 USD cho quảng cáo trên X cho tới thời điểm tháng 2 năm nay. Dù vậy, Tesla không chia sẻ chi tiết về thời điểm chiến dịch trên X này bắt đầu.

Tesla đang trải qua đợt sa thải nhân sự lớn nhất trong lịch sử công ty này. Tuần trước, Elon Musk cho biết đợt sa thải nhân sự có thể ảnh hưởng tới hơn 10% tổng định biên nhân sự toàn cầu của hãng xe này. Dù vậy, Bloomberg đưa tin rằng số nhân sự Tesla bị ảnh hưởng có thể vượt qua mốc 20.000, tương đương trên dưới 20% tổng nhân sự Tesla.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục