Thứ ba, 22/08/2023, 15:28 (GMT+7)

Những món ngon từ đậu đỏ cho ngày Thất tịch

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đậu đỏ không chỉ được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà còn là một món ăn được nhiều người lựa chọn vào mỗi dịp Thất tịch 7/7 âm lịch.

Chè đậu đỏ truyền thống

Chè đậu đỏ là một trong những món được nhiều người lựa chọn để ăn trong ngày Thất tịch 7/7 âm lịch. Theo quan niệm dân gian, món này đặc biệt phù hợp cho những ai đang độc thân muốn sớm có được ý trung nhân. Đồng thời, nếu là những cặp đôi đang ở bên nhau thì sẽ luôn được vững bền, suôn sẻ. 

dau-do 1
Chè đậu đỏ là một trong những món được nhiều người lựa chọn để ăn trong ngày Thất tịch 7/7 âm lịch (Ảnh: Freepik)

Chè đậu đỏ có thể được nấu với nhiều cách khác nhau tùy theo sở thích. Có người dùng nguyên đậu đỏ cùng nước đường để nấu, có người biến tấu thêm những nguyên liệu khác để gia tăng hương vị.

Một số món chè đậu đỏ mà bạn nên thử như: đậu đỏ nước cốt dừa, đậu đỏ hạt sen, đậu đỏ bánh lọt, đậu đỏ sương sáo,...

2. Sữa chua đậu đỏ

Sữa chua đậu đỏ cũng là món không thể bỏ qua dịp Thất tịch. Đây được xem là món ăn bổ dưỡng, lành mạnh đối với cơ thể.

Sữa chua mềm dẻo, mát lành kết hợp cùng vị thơm bùi của đậu đỏ khiến nhiều người yêu thích và lựa chọn. Nếu không muốn ăn chè vì nhiều đường, bạn có thể thử lựa chọn món ăn này. 

3. Trà sữa đậu đỏ

Trà sữa là thức uống khoái khẩu của nhiều bạn trẻ. Đặc biệt trong ngày 7/7 âm lịch, trà sữa đậu đỏ có khả năng "cháy hàng" nhanh nhất tại các cửa hàng, quán ăn. 

Trà sữa đậu đỏ thường kèm thêm vị matcha để tăng hương vị ngậy thơm, ngọt bùi. Vị thơm, đắng nhẹ của matcha sẽ làm dịu độ ngọt, bùi của đậu đỏ. 

4. Nước đậu đỏ rang

Đậu đỏ không chỉ dùng làm các món ăn mà còn có thể sử dụng như một thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe.

dau-do 2
Nước đậu đỏ rang là một thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe (Ảnh: Freepik)

Nước đậu đỏ là nguồn bổ sung chất xơ cùng các vitamin dưới dạng dễ hấp thu, với nhiều tác dụng như:

  • Giảm cân, giảm nguy cơ bị tiểu đường
  • Thanh lọc cơ thể và làm đẹp

  • Hỗ trợ tiêu hóa

  • Kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch

Đậu đỏ chỉ cần rang lên và nấu kèm nước, sử dụng thay nước lọc và có thể uống hằng ngày với lượng phù hợp. Nếu thích, hãy cho thêm một ít đường vào để tăng thêm hương vị khi uống. 

5. Bánh cá nhân đậu đỏ

Bánh cá nướng nhân đậu đỏ hay còn gọi là Taiyaki, là một trong những món ăn vặt nổi tiếng ở Nhật, được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Phương pháp làm bánh cá nhân đậu đỏ không quá cầu kỳ. Chỉ cần làm nhân từ đậu đỏ hấp chín, xay nhuyễn; làm vỏ bánh với hỗn hợp bột cùng gia vị. Sau đó dùng khuôn, đổ 1 lớp bột vỏ bánh phía dưới, thêm nhân ở giữa và đổ thêm 1 lớp bột ở trên rồi dập khuôn lại nướng đến khi chín thơm là đã hoàn thành.

6. Bánh rán Doraemon nhân đậu đỏ

Bánh rán Doraemon xốp mềm với phần vỏ mịn thơm cùng phần nhân đậu đỏ ngọt, bùi khiến nhiều người không thể chối từ.

dau-do 3
Bánh rán Doraemon xốp mềm với phần vỏ mịn thơm cùng phần nhân đậu đỏ ngọt (Ảnh: Sưu tầm)

Cách làm bánh này tương đối đơn giản, phần nhân đậu mang đi hấp chín, xay nhuyễn và nêm thêm một ít đường; vỏ bánh dùng bột, trứng, mật ong. Cuối cùng, chỉ cần rán bánh rồi cho thêm nhân đậu đỏ kẹp giữa là đã có thể thưởng thức. 

Cùng chuyên mục