Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/07/2023, 12:47 (GMT+7)

Những lợi ích của quả đào đối với sức khỏe

Quả đào là một loại trái cây phổ biến trong mùa hè. Đào có hương vị thơm ngon và được dùng để chế biến thành các món tráng miệng, tuy nhiên những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe của quả đào không phải ai cũng rõ.

Quả đào chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là những loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như: vitamin C, vitamin K, vitamin E, acid pantothenic, canxi, kali, magie, phốt pho, đồng, kẽm... Trung bình một quả đào có thể cung cấp tới 13,2% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Các chất dinh dưỡng này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Tốt cho thị lực

qua dao Tiepthigiadinh H1
Beta-carotene trong quả đào rất bổ mắt

Quả đào có màu vàng cam đẹp mắt là do chúng chứa chất chống oxy hóa được gọi là beta-carotene. Chất này cũng có trong cà rốt và khoai lang. Khi vào cơ thể, chất này sẽ biến thành vitamin A, rất tốt cho thị lực của bạn và hạn chế được các bệnh lý về mắt như: khô mắt, suy giảm thị lực, mù lòa, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Tốt cho răng

Đào có thể giúp giữ cho răng của bạn khỏe mạnh nhờ chứa chất florua. Loại khoáng chất thường có trong kem đánh răng, giúp loại bỏ vi trùng trong miệng có thể gây sâu răng.

Tốt cho tim

Ăn trái cây thường xuyên, đặc biệt là đào có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách kiểm soát cholesterol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả đào có thể làm giảm cholesterol "xấu" (LDL).

Điều chỉnh đường huyết

Health Line dẫn các nghiên cứu cho thấy những hợp chất hiện diện trong quả đào có thể giúp điều chỉnh mức đường huyết và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin ở chuột bị béo phì.

Tốt cho tiêu hóa và duy trì cân nặng hợp lý

Trung bình một quả đào có thể cung cấp 6%-9% lượng chất xơ mà cơ thể cần mỗi ngày. Thực phẩm giàu chất xơ có thể bảo vệ bạn khỏi nhiều vấn đề sức khỏe. Bổ sung đủ chất xơ còn có thể giúp bạn ngăn ngừa táo bón. Một quả đào chỉ chứa hơn 60 calo, không có chất béo bão hòa, cholesterol và natri. Cho nên ăn quả đào giàu chất xơ sẽ mang lại cảm giác no lâu.  

qua dao Tiepthigiadinh H2
Chất xơ trong quả đào rất tốt cho hệ tiêu hóa

Nếu bạn gặp vấn đề về dạ dày hãy thử ăn một quả đào. Chúng có kết cấu mềm, ít chất xơ hơn trái cây tươi và dễ tiêu hóa. Ăn đào cũng có thể giúp làm dịu dạ dày khó chịu, giảm tiêu chảy và đầy hơi…

Bổ sung vitamin E

Không chỉ có quả hạch, đào cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin E cho cơ thể bạn. Chất chống ôxy hóa này rất quan trọng đối với nhiều tế bào của cơ thể bạn. Chúng cũng giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh, giúp mở rộng các mạch máu để hạn chế hình thành các cục máu đông.

Giữ cho xương khỏe mạnh

Mỗi ngày, cơ thể cần khoảng 4.700 mg kali. Bạn nên ưu tiên cung cấp kali cho cơ thể từ thực phẩm hơn là lấy từ thực phẩm bổ sung. Một quả đào nhỏ có 247 mg kali và một quả đào trung bình có thể cung cấp 285 mg kali. Cung cấp kali có thể giúp cân bằng những tác động xấu nếu bạn ăn quá nhiều muối. Chúng cũng có thể làm giảm huyết áp, hạn chế khả năng bị sỏi thận và loãng xương.

Giảm các triệu chứng dị ứng và ngăn ngừa độc tố

qua dao Tiepthigiadinh H3
Ăn đào giúp giảm các triệu chứng dị ứng và ngăn ngừa độc tố

Quả đào có thể giúp giảm phản ứng của hệ miễn dịch với các chất gây dị ứng, qua đó làm giảm các triệu chứng dị ứng. Bên cạnh đó, chiết xuất từ quả đào được cung cấp cho người hút thuốc đã làm tăng việc loại bỏ nicotine qua nước tiểu.

Phòng chống ung thư

Các chuyên gia cho biết, quả đào có chứa carotenoid và acid caffeic có đặc tính chống ung thư. Health Line cũng dẫn kết quả của một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy quả đào có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

Cùng chuyên mục