Hiệu quả đến từ âm nhạc trong TVC quảng cáo hè 2023 của các thương hiệu
Trong một TVC quảng cáo, âm nhạc không phải là nhân tố chính nhưng nó lại có sức ảnh hưởng lớn đến chất lượng, thành công của TVC và nhãn hàng.
Vai trò của âm nhạc trong chiến dịch quảng cáo
Âm nhạc có thể khơi gợi nhiều cảm xúc, phù hợp với quảng cáo và có thể khiến người xem thiện cảm hoặc hứng thú với thương hiệu, sản phẩm trong TVC.
Theo nghiên cứu của các nhà quảng cáo, những thể loại âm nhạc khác nhau có thể mang đến sự sôi động, hài hước, hay hoài niệm, lắng đọng cho các video.
Hiện nay, một TVC quảng cáo sản phẩm được gọi là hoàn hoàn cần hội tụ các yếu tố như: Hình ảnh đẹp mắt, độc đáo, vui nhộn; Nội dung hấp dẫn, tác động tới tâm lý người xem; Làm nổi bật các đặc điểm của sản phẩm; Kích thích được nhu cầu mua sản phẩm đối với người xem. Do đó, hầu như các công ty làm phim quảng cáo đều sử dụng âm nhạc. Và chỉ trong mùa hè 2023, hàng loạt video quảng cáo ra mắt, chứng tỏ tầm quan trọng của âm nhạc trong lĩnh vực này. Đồng thời khẳng định vai trò quan trọng hợp tác giữa các ca sĩ tong việc truyền tải thông điệp, chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu.
Hãng bia Budweiser:
Để thực hiện chiến dịch quảng cáo trong mùa hè này, hãng bia nổi tiếng toàn cầu đã thực hiện MV ca nhạc mang tên “Chất êm, My game” với thông điệp “Chất êm ta chinh phục”. MV là sự kết hợp độc đáo chưa từng có trước đây giữa ca sỹ Hoàng Thùy Linh, nam rapper 16 Typh và nhà sản xuất âm nhạc Touliver.
Ba nhân vật này đại diện cho những dòng nhạc hiện đại và truyền thống, underground và văn hoá đại chúng nhưng thể hiện nổi bật “chất êm" của Budweiser. MV có phần giai điệu cực bắt tai, sôi động đã rò trúng tần số và đến được gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam. Trong vòng 1 tháng, MV âm nhạc của Budweiser đã có hơn 10 triệu view và đạt Top 3 trendinh Youtube.
Thương hiệu trẻ em Chicco
Chicco đã khá thông minh khi lựa chọn nghệ sĩ Justatee và con gái Cici để thực hiện MV ca nhạc “Easy Papa”. Thông qua MV này, Chicco muốn gửi gắm thông điệp “Có Chicco đồng hành, chặng đường làm ba mẹ thật dễ dàng và đầy ắp niềm vui”.
Justatee là ông bố nổi tiếng với nhiều ca khúc hot hit, đồng thời gây được nhiều thiện cảm khi tham gia các show truyền hình. Justatee đại diện cho những ông bố trẻ thời đại mới, không nề hà việc chăm sóc con cái. Trong khi đó, Cici là một cô bé đáng yêu, hài hước và được cộng đồng mạng cực kỳ yêu thích, họ còn đặt cho cô bé biệt danh “Hotgirl Tây Hồ”. Khi xuất hiện trong MV, cả hai đã tạo nên được sự sôi động, thú vị kết hợp giai điệu bắt tai, lôi cuốn. Tất cả đã đốn tim người hâm mộ và khiến họ phải nghe đi nghe lại. Sau 3 tháng, MV này đã đạt hơn 11 triệu view.
Chiến dịch mới của mỹ phẩm chăm sóc da Hazeline
Hazelin là thương hiệu chăm sóc da thuộc tập đoàn Unilever, trong mùa hè này, thương hiệu đã thực hiện MV “Muộn phiền” với thông điệp “Đừng để mụn làm ảnh hưởng đến sự tự tin của mình”.
Để thực hiện MV này, Hazeline đã hợp tác với ca sỹ Phương Ly và Low G. MV animation mang đến hình ảnh độc đáo với màu sắc trẻ trung, phù hợp với thương hiệu và thị hiếu giới trẻ, thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, việc Hazeline lựa chọn ca sĩ thần tượng phù hợp đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của thương hiệu. Trong 1 tháng, MV này đã nhận về 900 nghìn lượt view.
Panasonic
Không nằm ngoài cuộc đua sử dụng âm nhạc vào các chiến dịch quảng cáo, Panasonic cũng nhanh chóng chào sân MV “Phiêu nhịp thở” với sự thể hiện của Phương Ly, Grey D, Khắc Hưng. MV này có thông điệp rõ ràng “Nhà thoáng – Khí sạch – Thở êm lành”
Điểm đặc biệt của MV này là tạo sân khấu ngay trong nhà, mở ra không gian thân thiện, gần gũi và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Được biết, đây là năm thứ 3 Panasonic khai thác chủ đề ‘”dạy cách thở’’ để tạo sự liền mạch và đồng nhất của thông điệp. Qua đó mong muốn mang đến cho người tiêu dùng cuộc sống hướng về chăm sóc sức khỏe tinh thần. Và trong 2 tháng, MV này dành được 2,5 triệu view
Có thể thấy việc sử dụng âm nhạc trong các chiến dịch truyền thông quảng cáo đang là xu hướng phổ biến, hiện đại và hiệu quả mà các nhãn hàng đều hướng tới.