Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 01/09/2023, 08:02 (GMT+7)

Giải độc tố tự nhiên khỏi cơ thể bằng phương pháp đơn giản

Các chuyên gia khuyên người dân nên ăn uống đa dạng, chú trọng vào uống nhiều nước và ăn các loại rau, củ, quả theo mùa.

Hiện nay, không ít người dùng cách nhịn đói để thanh lọc và thải độc cơ thể. Cách làm không chỉ dẫn đến mệt mỏi, suy nhược cơ thể mà còn dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Việc không cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động chuyển hóa trong cơ thể rất dễ dẫn tới tình trạng rối loạn chuyển hóa. Bên cạnh đó, việc nhịn ăn, nhịn uống có thể làm lượng đường trong máu hạ xuống quá thấp, làm thiếu hụt năng lượng, vitamin, khoáng chất, mất cân bằng điện giải.

giai doc Tiepthigiadinh H1
Uống nhiều nước là cách đơn giản để thải độc cho cơ thể

TS.BS. Trương Hồng Sơn - Viện Y học ứng dụng Việt Nam khuyến cáo người dân không dùng quá liều các chất bổ sung, trà thảo dược, thuốc nhuận tràng, lợi tiểu, thậm chí là nước uống… Sử dụng quá liều các chất bổ sung làm gia tăng áp lực giải độc cho gan. Việc sử dụng các sản phẩm detox không rõ thành phần cũng có thể dẫn tới những tác dụng phụ nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

TS.BS. Trương Hồng Sơn khuyên người dân nên sử dụng rau củ và trái cây có chứa nhiều chất xơ và nước, tốt nhất nên sử dụng các thực phẩm tự nhiên như: uống nước cần tây, nước lọc… để thanh lọc, thải độc cơ thể. Bên cạnh đó, cần hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ hoặc thực phẩm chế biến sẵn.

giai doc Tiepthigiadinh H2
Ăn nhiều rau, củ, quả giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc

TS.BS Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng khoa Dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã gặp trường hợp bệnh nhân không ăn cơm chỉ ăn đồ luộc vì sợ chất béo trong khi khám bệnh. Để có năng lượng, một số người còn ăn bù bằng cách tăng cường ăn hoa quả, chất đạm.

Có trường hợp bệnh nhân sợ ăn chất béo nhưng lại ăn nhiều loại hạt giàu chất béo. Hoặc có trường hợp tuổi đã cao nhưng lại uống rất nhiều nước detox, tập thể dục quá mức khiến cho bệnh nhân gặp những hệ lụy về sức khỏe phải đi khám…

Theo bác sĩ Hưng, một chế độ ăn đúng là ăn đủ năng lượng, cân đối các chất tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Việc ăn đúng sẽ giúp cơ thể hoạt động và phát triển, duy trì sức khoẻ, sức mạnh cơ bắp, phòng chống nguy cơ mắc bệnh. Để giảm bớt độc tố đưa vào cơ thể, mọi người nên chọn ăn rau, củ, quả theo mùa. Ăn các loại rau, củ, quả theo mùa sẽ giúp hạn chế nguy cơ mua phải thực phẩm dùng chất kích thích, thuốc bảo quản thực vật.

Cùng chuyên mục