Thứ ba, 25/07/2023, 11:39 (GMT+7)

Du lịch ẩm thực tại gia, bí kíp gắn kết gia đình

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Xu hướng du lịch tại chỗ (Staycation) đã dần trở nên quen thuộc, thay thế những chuyến đi xa dài ngày, đặc biệt là sau giai đoạn Covid. Không chỉ có các travel blogger quảng bá cho hình thức du lịch này dưới nhiều hình thức một cách sáng tạo, mà các cặp đôi và cả các gia đình có con nhỏ cũng hưởng ứng phong trào này như một cách “đổi gió” giúp gắn kết tình cảm hiệu quả.

1. Du lịch tại chỗ là gì?

Staycation hay còn gọi là du lịch tại chỗ được cho là xu hướng du lịch hiện nay. Hiểu đơn giản nhất, đấy chính là chuyến du lịch ngắn ngày ở chính nơi bạn đang sinh sống. Thậm chí du lịch tại chỗ cũng có thể là tìm trải nghiệm nghỉ ngơi, thư giãn mới mẻ ở chính ngôi nhà của bạn.

2. Gợi ý trải nghiệm du lịch tại gia cho gia đình

Trải nghiệm du lịch qua sách báo, bảo tàng thực tế ảo

Xu hướng áp dụng thực tế ảo với các công nghệ 3D, AI, VR,... ngày một phát triển, không khó để tìm mua các quyển sách thực tế ảo cho các bé và cha mẹ cùng khám phá, trải nghiệm hệ sinh thái tự nhiên, thế giới cổ tích…Đặc biệt nhờ có cú hích lớn từ đại dịch, hàng loạt các bảo tàng, khu di tích và tour du lịch ảo được phát triển và mở miễn phí cho du khách trên khắp thế giới được đi du lịch online. Giờ đây, gia đình bạn có thể khám phá các kỳ quan thế giới, công viên quốc gia khi nằm thoải mái trên ghế sofa tại nhà. Thậm chí, các tín đồ ưa xê dịch còn được trải nghiệm cảm giác như đang tham gia những chuyến đi săn hay đi bộ đường dài như trong đời thực. Bạn sẽ có cơ hội khám phá bảo tàng Louvre, Vatican, Vạn Lý Trường Thành, đền Taj Mahal và kim tự tháp Giza, các kho lưu trữ nghệ thuật và văn hóa nổi tiếng khác trong cùng một ngày.

Trải nghiệm du lịch qua ẩm thực của nền văn hóa khác

Khám phá nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của các vùng đất thông qua ẩm thực của từng vùng bằng cách nấu thử các món ăn mang phong vị đặc trưng của từng nền văn hóa. Cùng nhau nấu ăn, tìm hiểu các loại gia vị của Ấn Độ, ẩm thực cay nóng của xứ sở kim chi Hàn Quốc, hương vị chua mặn trong các món ăn của Mông Cổ,... là trải nghiệm thú vị cho các thành viên trong gia đình thêm gắn kết.

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các món ăn ngon bổ dưỡng cực dễ làm mà lại mang nét văn hóa đặc trưng thú vị, chỉ cần trang trí một chút là có ngay một “food tour” trải nghiệm du lịch tại gia độc đáo cho gia đình rồi, mời bạn thử ngay để đổi gió cho gia đình cuối tuần này.

Cà ri gà - Món ăn quốc hồn quốc túy của văn hóa Ấn Độ

Ấn độ không chỉ nổi tiếng với những nét kiến trúc độc đáo mà còn có nền văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc. Nhắc tới ẩm thực của người Ấn, người ta sẽ liên tưởng ngay tới đa dạng các gia vị đặc trưng, hương vị phong phú vô cùng kích thích vị giác. Cà ri gà là món ăn đặc trưng được mệnh danh là quốc hồn quốc túy của ẩm thực Ấn Độ, món ăn chỉ cần trải nghiệm một lần chắc chắn sẽ kiến bạn nhớ mãi hương vị này.

MEATDeli Tiepthigiadinh H1
Cà ri gà làm từ thịt gà sạch MEATDeli, lựa chọn an toàn cho bữa ăn bổ dưỡng của gia đình

Có rất nhiều loại cà ri và cách nấu cà ri gà khác nhau, nhưng đa số đều có điểm tương đồng trong cách bày trí và sử dụng một ớt, gia vị chính. Một số loại cà ri phổ biến gắn với văn hóa đặc trưng từng vùng như: cà ri gà bơ ăn cùng bánh Naan, cà ri gà Korma vùng Bắc Ấn, cà ri gà Chettinad vùng Nam Ấn, cà ri gà Tikka Masala rất được người Punjabi ưa chuộng,... Khám phá từng loại cà ri gà đặc trưng từng vùng thực sự là một trải nghiệm văn hóa đặc sắc, sống động và dậy hương đầy thú vị. Gia đình bạn cùng thử tìm hiểu và thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.

Gà sốt chua ngọt - Trải nghiệm ẩm thực đường phố Hàn Quốc

Không chỉ nổi tiếng với món kim chi, Hàn Quốc còn được biết đến là một trong những nơi có nhiều món gà nhất thế giới. Thật không khó để bắt gặp các tiệm ăn lớn nhỏ có món ăn từ gà trên khắp các đường phố Hàn Quốc. Cùng nhau khám phá văn hóa ẩm thực của đất nước Hàn Quốc với món gà sốt chua ngọt đậm vị là gợi ý trải nghiệm thú vị cho gia đình có con nhỏ. Món ăn này kết hợp vị chua mặn ngọt vô cùng đặc biệt khiến cho bữa cơm gia đình thêm tròn vị.

MEATDeli Tiepthigiadinh H2
Gà sốt chua ngọt Hàn Quốc, món ăn đậm vị đưa cơm cho cả gia đình

Không chỉ đậm vị đưa cơm, món gà sốt chua ngọt làm từ cánh giá MEATDeli còn sạch sẽ an toàn với công nghệ thịt mát Châu Âu, cánh gà dễ ăn và được các bạn nhỏ rất yêu thích.

Steak ức gà - Phong cách ẩm thực Âu - Mỹ

Chắc hẳn món steak đã trở nên quá đỗi thân thuộc với đại đa số chúng ta khi nghĩ tới bữa tối fine dining mang phong cách Châu Âu được setup bàn ăn lãng mạn với dao, nĩa bên ánh nến và hoa.

MEATDeli Tiepthigiadinh H3
Ức gà Slim&Fit MEATDeli được tách sạch da và mỡ thừa, rất tiện lợi làm món “Steak” đặc biệt này

Steak với đặc trưng là một miếng thịt (heo, bò, gà, cá…) được tẩm ướp gia vị và nướng hoặc áp chảo, ăn kèm loại nước sốt được nấu đặc biệt. Đây là món ngon phổ biến trong thực đơn của dân Âu - Mỹ. Cùng với sự giao thoa văn hóa, Steak có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới và có những biến thể khác nhau tùy theo khẩu vị từng vùng. Nếu đã quá quen thuộc với steak bò, bạn hãy thử cùng người ấy vào bếp chuẩn bị món steak gà này xem. Tưởng tượng khung cảnh bữa tối cuối tuần 2 người bên ánh nến và món steak gà thơm quyến rũ, thực sự là một gợi ý đáng thử cho buổi “du lịch” tại gia cuối tuần này. Vừa thưởng thức bữa ăn ngon đi kèm với âm nhạc của vùng đất bạn đang “ghé thăm” là cách tuyệt vời nhất để trải nghiệm một nền văn hóa khác.

Ức gà sốt teriyaki - Loại sốt quốc dân của ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản chính là một kho tàng hấp dẫn và độc đáo để chúng ta khám phá, mỗi một món ăn đều sẽ đem đến cho bạn một cung bậc cảm xúc khác nhau, một nét văn hóa rất riêng đầy thú vị. Bên cạnh các món ăn làm nên đặc trưng văn hóa Nhật như sushi, sashimi, bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều các loại sốt, đặc biệt là sốt teriyaki trứ danh trên khắp các con phố ẩm thực tại đất nước này.

MEATDeli Tiepthigiadinh H4
Ức gà Slim&Fit MEATDeli mềm ngon thấm vị với sốt teriyaki hảo hạng

Teriyaki là nước sốt phổ biến tại Nhật Bản và thường được biết tới nhất với món cơm lươn nướng hoặc gà nướng sốt teriyaki. Miếng thịt gà mềm, mọng nước được bao bọc bởi lớp da giòn rụm bên ngoài thấm đẫm nước sốt Teriyaki ngọt ngọt, cay cay ăn kèm với cơm Nhật dẻo thì quả là một cặp bài trùng không thể nào tách rời. Món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự chuẩn xác trong việc chế biến nước sốt, vì đây chính là “chìa khóa" làm nên sự đặc biệt cho món ăn này.

Cùng chuyên mục