Thứ tư, 19/07/2023, 09:53 (GMT+7)

Cách làm chân giò heo rút xương chiên giòn cho ngày mưa gió

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chân giò heo rút xương chiên giòn là món ăn thơm ngon, giòn dai rất thích hợp để thưởng thức khi thời tiết mát mẻ.

Giò heo là món ăn được yêu thích của nhiều người Việt bởi dư vị đậm đà mà không ngán nhờ phần bì, gân giòn dai và thịt thơm mềm. Giò heo được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như giò heo luộc, giò heo kho sả, giò heo nấu giả cầy, cháo giò heo…và không thể không nhắc đến giò heo chiên giòn. Từng miếng giò heo chiên giòn dai, thịt mềm, thơm phức rất đưa cơm. Công thức chế biến món này rất đơn giản

Nguyên liệu:

chan gio
  • Gia vị: bột canh, muối, mì chính, đường, dầu ăn, dầu hào, nước tương, ngũ vị hương, tiêu xay, hành khô
  • Rau ăn kèm: xà lách, dưa chua hoặc kim chi...

Cách thực hiện:

  • Ướp chân giò theo tỉ lệ: 1kg chân giò - 2 thìa đường - 1 thìa dầu hào - 1 thìa gia vị - 1 thìa nước tương - 1/2 thìa mì chính - 1 gói nhỏ ngũ vị hương, hành khô băm nhuyễn, hạt tiêu. Thời gian ướp khoảng 30 - 40 phút cho gia vị ngấm sâu vào thịt chân giò.
  • Dùng giấy bạc gói chân giò lại cẩn thận, khoảng 2 - 3 lớp. Luộc thịt chân giò trong khoảng 45 phút hoặc hấp chín thịt chân giò trong khoảng 60 phút.
  • Khi thịt chân giò đã chín, bỏ giấy bạc ra và để thịt nguội hoàn toàn, cho vào ngăn mát tủ lạnh cho bề mặt miếng thịt se lại khi chiên sẽ giòn và ngon hơn.
  • Khi thịt chân giò đã được làm mát và bề mặt thịt se lại, dùng giấy thấm khô bề mặt và dùng dĩa hoặc tăm nhọn xăm đều bề mặt thịt.
  • Bắc chảo lên bếp, nên dùng chảo đáy sâu và đổ nhiều dầu để khi cho chân giò vào chiên được ngập dầu. Nên chiên trong lửa lớn khoảng 15 - 20 phút hoặc quan sát cho tới khi thịt chín vàng đều các mặt là được. Để món chân giò rút xương chiên giòn giữ được độ giòn ngon lâu hơn, bạn nên chiên 2 lần với lửa lớn.
chan gio chien
  • Gắp thịt chân giò heo ra đĩa, để nguội bớt rồi thái thành từng khoanh nhỏ, bày lên đĩa sao cho đẹp mắt. Món chân giò heo chiên giòn sẽ càng ngon hơn khi được dùng với nước chấm chua ngọt đậm đà và một số loại rau sống, rau kèm vị chua như dưa muối, kim chi...

Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục