Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 17/07/2023, 11:19 (GMT+7)

Chuyên gia chỉ cách sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện

Chỉ bằng 6 mẹo nhỏ từ chuyên gia dinh dưỡng Jenny Tschiesche, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách và tiết kiệm điện.

Chuyên gia dinh dưỡng và tác giả của Air-Fryer Cookbook Jenny Tschiesche đã đưa ra lời khuyên nhằm giúp mọi người biết cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng để có thể tiết kiệm tiền. Jenny Tschiesche nói rằng, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu tùy theo ý muốn của mình nhưng cần lưu ý 6 điều sau đây:

Nên làm nóng thực phẩm trước

noi chien khong dau Tiepthigiadinh H1
Hãy tận dụng nồi chiên không dầu để làm nóng thực phẩm

Mọi người thường có thói quen sơ chế thực phẩm rồi cho vào nồi chiên không dầu và bấm nút hoạt động. Nhưng cách này lại khiến nồi chiên không dầu tiêu tốn nhiều điện hơn, nhất là đối với các loại thực phẩm đông lạnh.

Jenny nói: “Để sử dụng hiệu quả hơn, nếu có thể, bạn hãy tính đến việc làm nóng thực phẩm trước như một phần của thời gian nấu thực tế”.

Lấp khoảng trống bằng rau củ

Khi thực hiện món nướng, bạn có thể phải sử dụng nồi chiên không dầu nhiều lần. Ví dụ, bạn nấu một con gà nhỏ trong nồi chiên không dầu 5-6 lít thường cần khoảng 40-60 phút để làm chín thực phẩm.

Có thể có khoảng trống lớn trong nồi và bạn có thể thêm các loại rau củ như: củ cải, cà rốt… Cách này cũng giúp đồ ăn có hương thơm và vị ngọt tự nhiên nhiều hơn nhờ rau củ.

Không nhồi nhét quá nhiều đồ ăn vào nồi

noi chien khong dau Tiepthigiadinh H2
Đừng nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào nồi chiên không dầu

Lấp khoảng trống trong nồi là một cách tiết kiệm tốt nhưng Jenny khuyên các bà nội trợ không để nồi chiên không dầu quá đầy. Cô ấy giải thích, không khí cần di chuyển xung quanh để nấu chín mọi thứ đúng cách. Do đó, nên để thực phẩm với lượng vừa phải, có nhiều khoảng trống sẽ giúp nồi chiên hoạt động hiệu quả hơn.

Nhớ lật thực phẩm khi chế biến

Trong quá trình chế biến thực phẩm, hãy nhớ dừng chạy và bỏ khay thực phẩm ra lật qua lật lại thực phẩm để đảm bảo mọi thứ chín đều. Hãy nhớ phân chia khoảng thời gian sao cho đều nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Theo Jenny, nếu không lắc hoặc đảo thức ăn, bạn có thể sẽ lãng phí điện do nấu thức ăn lâu hơn mức cần thiết và thực phẩm chế biến sẽ không được chín đều.

Vệ sinh nồi thường xuyên

Dù bạn sử dụng giấy bạc để lót thực phẩm tròng nồi chiên không dầu thì cũng cần phải vệ sinh nồi thường xuyên bởi thức ăn và dầu mỡ vẫn sẽ bắn ra nồi trong lúc chế biến. Nồi chiên không dầu khi bị bẩn sẽ không thể hoạt động hiệu quả.

noi chien khong dau Tiepthigiadinh H3
Bạn cần vệ sinh nồi chiên không dầu thường xuyên ngay cả khi sử dụng giấy bạc

Jenny chia sẻ, hãy làm sạch giỏ và khay bằng cách dùng miếng vải sợi nhỏ và một bát nước xà phòng ấm. Bạn cũng cần vệ sinh cẩn thận bộ phận sinh nhiệt. Bên cạnh đó, nhớ rút phích cắm của thiết bị trước khi vệ sinh.

Đừng chỉ sử dụng duy nhất nồi chiên không dầu khi nấu ăn

Kết hợp sử dụng nồi chiên không dầu cùng với các thiết bị khác có thể tiết kiệm nhiều hơn. Jenny nói: “Nếu bạn muốn nướng một củ khoai tây, hãy cho nó vào lò vi sóng trong khoảng 8 phút, sau đó cho nó vào nồi chiên không dầu trong khoảng thời gian tương tự. Cách này sẽ giúp khoai tây có vị ngon mà vẫn giữ được độ ngọt cùng cảm giác tươi hơn, không bị khô như khi chỉ dùng nồi chiên không dầu. Ngoài ra, nếu chỉ dùng nồi chiên không dầu thì bạn cũng có thể phải tốn nhiều thời gian hơn”.

Cùng chuyên mục