Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/07/2023, 15:16 (GMT+7)

5 loại thịt nạc heo bạn đã biết cách nhận biết?

Bài viết này sẽ là bí kíp bỏ túi cho chị em khi lựa thịt nạc heo, đảm bảo chọn được thịt ngon, phù hợp từng loại món ăn, đảm bảo gia đình ai cũng ưng.

Về mặt dinh dưỡng, thịt nạc chứa nhiều protein, ít chất béo giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng protein trong thịt heo nạc có thể cao tới 89% - khiến nó trở thành một trong những nguồn thực phẩm giàu chất đạm nhất. Thịt nạc heo là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, dễ tìm nhưng lại khiến nhiều chị em lúng túng trong khâu chế biến vì sợ làm không khéo sẽ bị dai, khô khó ăn. Kinh nghiệm đi chợ đã lâu, bạn có chắc tự tin phân biệt được hết các loại thịt nạc cùng công dụng của nó?

5 loại thịt nạc heo và cách nhận biết

thit nac heo Tiepthigiadinh H1
5 loại thịt nạc heo phổ biến trong mâm cơm gia đình Việt

Nạc nọng: là phần thịt nạc ngon và hiếm nhất của con heo, được lọc ra từ phần nọng gần má heo. Loại thịt này có phần nạc xen kẽ các vân mỡ mỏng nên khi ăn rất mềm, mọng nước, khi ăn có độ giòn ngon hơn hẳn các phần thịt khác của con heo. Nạc nọng rất phù hợp với các món chiên, nướng, áp chảo.

thit nac heo Tiepthigiadinh H2
Nạc nọng heo MEATDeli là phần thịt quý luôn được chị em nội trợ săn đón

Nạc vai: Là phần thịt vai heo được lọc bỏ xương, da, mỡ. Phần thịt này có màu đỏ đậm, giàu chất đạm, kết cấu chắc và ngọt thịt. Phù hợp nấu các món nướng, nấu soup, luộc, kho.

thit nac heo Tiepthigiadinh H3
Món xá xíu mềm ngon làm từ thịt nạc vai MEATDeli

Nạc thăn: Nạc thăn heo là phần thịt nằm dọc xương sống lưng, được xem là một trong những phần thịt nạc nhất trên con heo. Miếng thịt thuần nạc và rất mềm. Nếu các bà nội trợ muốn chế biến món ăn ngon với thịt heo bằng phương pháp hấp, xào hoặc cắt lát mỏng để cuốn, thì thịt thăn heo là sự lựa chọn tuyệt vời.

thit nac heo Tiepthigiadinh H4
Nạc thăn MEATDeli xào khoai tây, cân bằng vị bùi béo ngon khó cưỡng

Nạc dăm: Là phần thịt nằm dọc xương sống cổ heo. Phần thịt này thường dày, lớp vân mỡ xen kẽ vào thịt nạc giúp miếng thịt mềm ngon, rất phù hợp với các món xào, nướng, luộc, áp chảo.

thit nac heo Tiepthigiadinh H5
Gỏi cuốn nạc dăm MEATDeli với dau diếp thanh mát, món ăn giải nhiệt ngày hè

Nạc đùi: Là phần thịt ở vị trí đùi heo, được lọc bỏ da và mỡ. Phần thịt này có màu đỏ tươi, kết cấu chắc thịt, chứa lượng đạm cao và giàu khoáng chất. Nạc đùi thường được lựa chọn để làm món kho hay chà bông vì thớ thịt nạc dày, vị thịt ngọt đậm.

thit nac heo Tiepthigiadinh H6
Chả thịt heo bọc sả nướng từ thịt nạc đùi MEATDeli thơm ngon ngọt thịt

Thịt nạc heo rất giàu protein, và các khoáng chất, vitamin, cung cấp calo & chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của con người. Hy vọng bài viết này đã giúp chị em nội trợ tự tin hơn khi lựa thịt, và biết cách chọn loại thịt và chế biến món phù hợp giúp món ăn được thăng hạng mềm ngon lại đảm bảo dưỡng chất.

Cùng chuyên mục