Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 25/07/2023, 10:19 (GMT+7)

Không hủy đêm nhạc của BLACKPINK vào ngày 29/7 và 30/7

Theo thông báo của UBND thành phố Hà Nội, hai đêm nhạc của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BLACKPINK sẽ diễn ra với khoảng 67.000 khán giả.

BLACKPINK Tiepthigiadinh H1
Hai đêm nhạc của BLACKPINK sẽ diễn ra vào ngày 29/7 và 30/7

Ngày 25/7, UBND thành phố Hà Nội ra thông cáo về “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023”. UBND TP. Hà Nội không đề cập trực tiếp tới thông tin hủy đêm nhạc gây xôn xao dư luận trước đó mà nhắc lại về quy trình, thẩm quyền chấp thuận tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc BlackPink, đồng thời nêu các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khán giả.

Căn cứ Nghị định144/2020/NĐ-CP quy định về nghệ thuật biểu diễn, Quyết định 2717QĐ-UBND ngày 23/6/2021 về việc ủy quyền một số nội dung quản lý nhà nước về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp nhận hồ sơ của cty TNHH Âm nhạc IME. Ngày 30/6 Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ban hành văn bản chấp thuận cho tổ chức chương trình nghệ thuật.

“Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023” là sự kiện văn hóa mang tính quốc tế, có quy mô lớn. Nhóm nhạc BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu, nổi tiếng của Hàn Quốc, được giới trẻ yêu thích.

BLACKPINK Tiepthigiadinh H2
Đơn vị thi công đang hoàn thiện sân khấu tại sân vận động Mỹ Đình

Chương trình được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới và nếu được tổ chức thành công tại Hà Nội sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội - Việt Nam điểm đến an toàn thân thiện, quảng bá du lịch, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Hà Nội giao lưu, phát triển công nghiệp văn hóa theo Nghị quyết 09 của Thành ủy về Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Việc BLACKPINK tổ chức 2 buổi diễn Born Pink tại Hà Nội có thể mở ra một trào lưu thu hút các ngôi sao hạng A của thế giới đến Việt Nam. Các ngôi sao hạng A đến Việt Nam không hẳn chỉ vì lợi ích kinh tế, mà nó còn là minh chứng của các yếu tố khác như quảng bá du lịch, hình ảnh, năng lực tổ chức sự kiện, cơ sở vật chất, truyền thông và tiêu dùng,...

UBND thành phố Hà Nội thông tin thêm, đêm diễn 29/7 thu hút 36.000 khán giả và đêm diễn 30/7 thu hút 31.000 khán giả đến sân vận động Mỹ Đình.

Cùng chuyên mục