Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 06/07/2023, 08:08 (GMT+7)

Cảnh giác lừa đảo khi mua vé concert BLACKPINK trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội, không ít tài khoản đăng tải việc nhận "săn vé" concert BLACKPINK cho khán giả, thậm chí còn có thông tin giá vé bị đẩy lên gần 30 triệu đồng...

BLACKPINK Tiepthigiadinh H1
Công cuộc "săn vé" concert BLACKPINK càng "hot" hơn khi ban tổ chức công bố giá vé

Từ khi thông tin nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK công bố mở concert chính thức tại Việt Nam, những bài đăng nhận mua vé, đặt vé hộ đã nhanh chóng được các "cò vé" đăng tải trên các trang mạng xã hội. Và những bài đăng này càng nóng hơn hết khi ban tổ chức concert chính thức công bố sơ đồ và giá vé vào ngày 4/7.

Nhiều đối tượng lừa đảo lợi dụng việc in vé giả sau đó yêu cầu người mua chuyển khoản đặt cọc rồi nhanh chóng chặn tin nhắn, khóa tài khoản nhằm chiếm đoạt số tiền. Rất nhiều người đã sập bẫy lừa đảo do quá mong muốn sở hữu vé để “đu idol”.

N.H.M, sinh viên ởTP.HCM cho biết, từ khi chưa có thông tin cụ thể về thời gian phát hành vé, nhóm sinh viên đã nhận được hàng chục tin nhắn mời chào mua vé buổi biểu diễn thông qua các hội nhóm hâm mộ BLACKPINK trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sinh viên này vẫn chưa chi tiền đặt cọc vé do mức tiền công chênh lệch quá cao, không thể phân biệt người bán uy tín hay lừa đảo.

N.H.M chia sẻ: "Có bên chỉ yêu cầu cọc 600.000 đồng/vé VIP, tiền công 1 triệu đồng, nhưng cũng có người yêu cầu cọc 50-100%, tiền công chỉ 600.000 đồng cho hạng vé tương tự".

Những "thợ săn vé" này quảng cáo có thể đặt được hàng chục, thậm chí hàng trăm tấm vé bằng các mối quan hệ quen biết. Nhìn chung, các bên đều yêu cầu người mua trả công dao động từ 300.000-2.000.000 đồng kèm theo tiền đặt cọc.

blackpink Tiepthigiadinh H2
Các bên "cò vé" hoạt động rất sôi nổi

V.H - một người sáng lập hội nhóm mua bán, trao đổi vé concert BLACKPINK cho biết, đã có một số thành viên của nhóm bị lừa đảo hơn 10 triệu đồng do đặt cọc mua vé sự kiện của BLACKPINK. Kẻ lừa đảo đã sử dụng tài khoản ảo, quảng cáo số lượng vé giấy lớn và yêu cầu người mua chuyển khoản đầy đủ để nhận vé sớm. Tuy nhiên ngay khi nhận được số tiền đặt cọc, những đối tượng này đã nhanh chóng chặn tài khoản của người mua và chiếm đoạt số tiền.

Đặc biệt, người hâm mộ thường có xu hướng muốn sở hữu vị trí gần sân khấu, dễ dàng quan sát thần tượng nên các khu ghế đẹp thường được "phe vé" nâng giá cao hoặc khẳng định đã săn được nhằm hối thúc người mua chuyển tiền.

Hiện nay các hình thức lừa đảo rất tinh vi, đánh vào mong muốn vé rẻ của người hâm mộ. Vì vậy trước khi có thông tin từ ban tổ chức, người mua nên tránh giao dịch, chuyển tiền đặt cọc các loại vé có giá trị cao hay vé giấy…

Trước đó, đơn vị tổ chức sự kiện Born Pink cũng đã cảnh báo khán giả vấn đề lừa đảo mua vé giả. Vé concert BLACKPINK tại Việt Nam chỉ phát hành trên một kênh chính thống là Ticketbox. Còn những hình ảnh được cho là vé giấy của concert BLACKPINK tại Việt Nam được tuồn ra ngoài, đại diện phát hành vé khẳng định sự kiện không phát hành vé mời, vé giấy và chỉ phát hành vé online trên một kênh chính thống duy nhất là Ticketbox.

Một số KOL/KOC đang có chiêu trò in vé cứng để PR bản thân nhằm mục đích "câu like, câu view" và có người còn lừa đảo người mua vé. Ban tổ chức khuyên người hâm mộ BLACKPINK không nên hoang mang để bị rơi vào "bẫy" của những đối tượng này.

Cùng chuyên mục