Thứ năm, 18/01/2024, 16:20 (GMT+7)

Được đánh giá cao tại "Miss Global 2023", đại diện Việt Nam vẫn thấy chạnh lòng?

An Vy (Theo An ninh Thủ đô)

Sau phần thi trang phục dân tộc, Đoàn Thu Thủy đã có những trải lòng về hành trình chinh chiến tại "Miss Global - Hoa hậu Toàn cầu 2023".

Trong khuôn khổ cuộc thi "Miss Global - Hoa hậu Toàn cầu 2023" đã diễn ra phần thi trang phục dân tộc. Đây là phần thi quan trọng để ban giám khảo chấm điểm và góp phần chọn ra những ứng viên có tiềm năng cho ngôi vị cao nhất.

Tại phần thi này, đại diện Việt Nam - người đẹp Đoàn Thu Thủy chọn mặc bộ trang phục có tên "Lưỡng Nghê chầu" của nhà thiết kế Nguyễn Việt Hưng. Thiết kế lấy cảm hứng từ hình tượng con nghê - loài vật được biết đến như linh vật trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam, đã tồn tại liên tục trong suốt dòng chảy văn hóa hàng nghìn năm của đất nước.

Xuất hiện trên sân khấu, Đoàn Thu Thuỷ ghi điểm với phong thái tự tin, phong cách trình diễn chuyên nghiệp cùng hình ảnh mạnh mẽ như một nữ tướng xông pha ngoài trận mạc. Người đẹp chia sẻ, bộ trang phục dân tộc này có phần thiết kế khá cầu kỳ cùng chiếc đầu nghê khá lớn được bố trí cầm tay khiến cô khá vất vả khi trình diễn. Tuy nhiên, cô đã nỗ lực hết sức mình để có thể mang đến hình ảnh những người phụ nữ Việt dũng cảm, mạnh mẽ, kiên cường, góp phần quan trọng trong công cuộc đấu tranh, gìn giữ và bảo vệ đất nước suốt hơn 4.000 năm lịch sử.

.

Cũng theo "Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022", bộ trang phục “Lưỡng Nghê chầu” không dễ mặc vì đính kết nhiều chi tiết phức tạp. Trước khi lên đường "đấm chuông xứ người", cô cùng êkip đã tập luyện nhiều lần việc lắp ráp và mặc bộ trang phục này.

Tuy nhiên, khi sang Campuchia, cô phải tự mình thực hiện tất cả các công đoạn lắp ráp và mặc bộ trang phục khá cồng kềnh này. Trong khi đó, thí sinh đại diện các nước có thêm người sang hỗ trợ mọi mặt từ trang phục, trang điểm, chăm sóc sức khoẻ…thậm chí đại diện Thái Lan, Philipines, Indonesia… đều có 3-4 người đến hỗ trợ để dự thi trang phục dân tộc. Tuy nhiên, Đoàn Thu Thuỷ chỉ có một mình. Người đẹp bày tỏ, đôi lúc cô cũng cảm thấy một chút chạnh lòng nhưng cảm giác đó chỉ thoáng qua và ngay lập tức cô được tiếp thêm động lực với suy nghĩ một mình vẫn có thể làm tốt mọi việc dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

“Quả thật tôi chỉ chạnh lòng một chút thôi vì thật ra đi đến được chặng đường này của cuộc thi, phía sau tôi cũng như hơn 70 thí sinh khác đều có sự cổ vũ, động viên, đồng hành của rất nhiều người. Tôi được mọi người hỗ trợ rất nhiều để tham dự cuộc thi này, từ trang phục đến đồ dùng..giúp tôi có một hành trang chu toàn để đi thi. Cùng với đó, khán giả luôn cổ vũ tôi trên từng bước chân, là động lực để tôi mạnh mẽ, hôm sau làm tốt hơn hôm qua.” - Đoàn Thu Thuỷ tâm sự.

Sau phần thi này, được biết, hiện Đoàn Thu Thuỷ đang được đánh giá trong Top thí sinh sáng giá trong cuộc đua tới vương miện "Miss Global 2023".

.

Không chỉ được đánh giá cao trên sân khấu, Đoàn Thu Thuỷ còn đặc biệt ghi điểm ở hậu trường cuộc thi, khi cô chiếm được tình cảm, sự yêu mến của các đối thủ nhờ tính cách hoà đồng, thân thiện, luôn hết lòng giúp đỡ các thí sinh, bất kể họ là đối thủ "nặng ký" như thế nào. Trong cuộc thi, Đoàn Thu Thuỷ và đại diện Thái Lan được đánh giá là có sắc vóc, kỹ năng trình diễn "một chín một mười" nhưng cô không ngần ngại cho đại diện Thái Lan mượn một trong những bộ trang phục đẹp nhất của mình để tham gia các hoạt động quan trọng của cuộc thi. Cô cũng dành nhiều lời khen ngợi cho đại diện Thái Lan khi diện thiết kế này. Bộ trang phục đã giúp đại diện Thái Lan khoe được vóc dáng gợi cảm, ngọt ngào, khá nổi bật giữa dàn thí sinh. Sau đó, đại diện Thái Lan đã bày tỏ lời cảm ơn Đoàn Thu Thuỷ bằng một clip tự mình thực hiện.

Bên cạnh đại diện Thái Lan, Đoàn Thu Thuỷ còn sẵn sàng chia sẻ trang phục của mình cho nhiều thí sinh khác, đơn cử như đại diện Ghana hay Somalia… Bất cứ ai khi cần sự giúp đỡ về trang phục hay bất kì món đồ dùng cá nhân nào mà mình có, Đoàn Thu Thủy đều sẵn sàng hỗ trợ. Thậm chí, trong cuộc thi, đại diện Việt Nam còn thường xuyên hướng dẫn các thí sinh về kỹ năng catwalk. Được rèn luyện kỹ lưỡng trước thi tham gia "Miss Global 2023", từng có nhiều năm trình diễn trên các sân khấu thời trang lớn, lại là một huấn luyện viên phong thái cá nhân cho phụ nữ nổi tiếng, Đoàn Thu Thuỷ có những lợi thế riêng về trình diễn sân khấu. Tuy nhiên, cô không giữ điều đó cho riêng mình mà chia sẻ với các thí sinh, sẵn lòng dành thời gian uốn nắn từng động tác cho các thí sinh khi họ cần. Vì vậy, Đoàn Thu Thuỷ rất được yêu mến tại "Miss Global 2023". Cô cho biết, tình cảm này chính là phần thưởng quý giá cho cô khi đến với cuộc thi.

.

“Việc tôi thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ các đối thủ không phải việc gì to tát cả. Tôi nghĩ, đó là nét tính cách chung của người Việt mình, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần. Nhiều đại diện Việt Nam trên các đấu trường quốc tế cũng vậy, luôn hỗ trợ bạn bè khi gặp khó khăn. Tôi rất hạnh phúc khi được các thí sinh quý mến, nhớ đến tôi là một cô gái Việt Nam thân thiện. Chặng đường của tôi sắp kết thúc, những gì tôi mong muốn được làm tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế là giới thiệu vẻ đẹp đất nước, văn hoá Việt Nam, tôi đã làm hết sức tích cực và hài lòng, tôi cũng để lại ấn tượng tốt về mình- một đại diện Việt Nam, đại diện cho con người, các cô gái Việt tại cuộc thi. Giờ đây, tôi đã sẵn sàng bước vào Chung kết và chờ đợi may mắn mỉm cười với mình” - Đoàn Thu Thủy bộc bạch.

Đoàn Thu Thuỷ sinh năm 1995 tại Phú Thọ, lớn lên ở Thái Nguyên, sớm bước vào con đường người mẫu chuyên nghiệp, đoạt nhiều giải thưởng như: "Siêu mẫu phong cách" tại cuộc thi "Siêu mẫu Việt Nam 2015". Năm 2022, Đoàn Thu Thuỷ đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi "Hoa hậu Thể thao Việt Nam". Hiện cô đang là Huấn luyện viên cá nhân về phong thái, dáng đi thanh lịch cho chị em phụ nữ; Phát triển dự án chuyên tổ chức các giải thể thao.

"Miss Global - Hoa hậu Toàn cầu" là một trong những cuộc thi sắc đẹp dành cho nữ giới uy tín trên thế giới. Mỗi năm cuộc thi đều thu hút đông đảo thí sinh từ các nước tham gia. Việt Nam đã từng cử các đại diện đi thi, gần nhất là Mỹ Duyên năm 2019, và Đoàn Thị Hồng Trang năm 2022. Các đại diện Việt Nam chỉ lọt top cuộc thi, vị trí cao nhất là Nguyễn Thị Mỹ Duyên lọt Top 11. Đoàn Thu Thuỷ cho biết, mặc dù Việt Nam ít có duyên với cuộc thi này, các đại diện Việt Nam không lọt top cao, nhưng cô không vì thế mà nản lòng. Điều này càng khích lệ cô mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn trên hành trình chinh phục chiến thắng.

Một số hình ảnh ấn tượng của Đoàn Thu Thủy tại "Miss Global 2023":

.
.
.
.
.
.
.
.

Tối nay (18/1), Chung kết Miss Global 2023 - Hoa hậu Toàn cầu 2023 sẽ chính thức diễn ra tại Cambodia. Trước thềm chung kết, Đoàn Thu Thủy tâm sự: "Chặng đường của tôi sắp kết thúc, những gì tôi mong muốn được làm tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế là giới thiệu vẻ đẹp đất nước, văn hoá Việt Nam, tôi đã làm hết sức tích cực và hài lòng, tôi cũng để lại ấn tượng tốt về mình, một đại diện Việt Nam, đại diện cho con người, các cô gái Việt tại cuộc thi. Giờ đây, tôi đã sẵn sàng bước vào Chung kết và chờ đợi may mắn mỉm cười với mình".

Từ khóa:
Cùng chuyên mục