Thứ năm, 18/01/2024, 15:25 (GMT+7)

Không khí tấp nập đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ở các nước châu Á

Chưa đầy một tháng nữa, các quốc gia châu Á sẽ đón Tết con rồng 2024. Thời điểm này, sắc đỏ rực rỡ của không khí Tết đã bao trùm lên phố phường, các điểm du lịch, mua sắm ở Trung Quốc, Singapore, Malaysia…

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của nhiều quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc... Chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, các quốc gia châu Á đã rục rịch chuẩn bị từ sớm. Thời điểm này, sắc đỏ rực rỡ của không khí Tết đã bao trùm lên phố phường, các điểm du lịch, mua sắm ở nhiều quốc gia châu Á.

China2
Theo Tân Hoa Xã, lễ hội mùa Xuân hay Tết Nguyên Đán năm nay tại Trung Quốc sẽ kéo dài từ ngày 10-17/2/2024. Từ những ngày đầu tháng 1, khu vực đường phố tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc được trang trí đèn lồng. Thời điểm cận Tết Nguyên đán đất nước tỉ dân này sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để phục vụ người dân và du khách. (Ảnh: Fang Dongxu/Xinhua)
China4China4
Tại Thụy An, Chiết Giang, miền đông Trung Quốc không khí Tết Nguyên đán cũng đã cận kề. Tại thành phố này, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc là điểm đến thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan, check in và tận hưởng không khí Tết Âm lịch sớm. (Ảnh: Zhuang Yingchang/Xinhua)
China5China5
Để chuẩn chị cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán, các nghệ sĩ múa rối tại thành phố Lai Tây, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã tập luyện từ sớm. (Ảnh: Zhao Dongshan/Xinhua)
(Ảnh: Zhao Dongshan/Xinhua)
Người dân làng Hoài Đường, thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc tất bật chuẩn bị các mô hình đèn lồng hình rồng cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Zhao Dongshan/Xinhua)
Indonesia1Indonesia1
Indonesia cũng là quốc gia châu Á đón Tết Âm lịch. Hiện không khí chuẩn bị Tết Nguyên đán của người dân tại đây đã bắt đầu nhộn nhịp. Hàng quán bày bán rất nhiều đồ trang trí rực sắc đỏ may mắn. (Ảnh: Xinhua/Veri Sanovri)
Indonesia2Indonesia2
Hình ảnh người dân mua sắm đồ trang trí Tết Nguyên đán ở chợ Pancoran Glodok, thủ đô Jakarta, Indonesia được ghi lại vào ngày 9/1/2024. (Ảnh: Xinhua/Veri Sanovri)
Singapore1Singapore1
Tại khu phố Hoa (Chinatown) ở Singapore, nhiều hình trang trí biểu tượng con rồng cũng được dựng lên đầy ấn tượng, tạo nên không khí Tết Nguyên đán đặc trưng của người châu Á. (Ảnh: Then Chih Wey/Xinhua)
Singapore2Singapore2
Những người thợ đang lắp đặt đèn hình rồng để chào đón Tết Nguyên đán tại Khu vườn bên vịnh (Gardens by the Bay), một điểm du lịch nổi tiếng của Singapore. (Ảnh: Then Chih Wey/Xinhua)
Malaysia2Malaysia2
Không khí Tết Nguyên đán rất gần khi các trung tâm thương mại trang trí đèn lồng đỏ, câu đối đỏ... cùng các đèn hình rồng khổng lồ ở Kuala Lumpur, Malaysia ngày 16/1. (Ảnh: Chong Voon Chung/Xinhua)
Malaysia4Malaysia4
Người dân tham gia biểu diễn múa rồng tập thể ở một trung tâm thương mại tại Kelang, bang Selangor, Malaysia ngày 7/1. Ảnh: Xinhua/Cheng Yiheng

(Nguồn: Xinhua News)

Cùng chuyên mục