Thứ tư, 17/01/2024, 14:22 (GMT+7)

Bỏ túi "thời điểm vàng" du xuân ngắm hoa anh đào Nhật Bản

Tham khảo những dự báo đầu tiên về thời điểm hoa anh đào bắt đầu nở và nở rộ trong năm 2024 sẽ giúp bạn có kế hoạch rõ ràng cho chuyến du xuân đầu năm.

Phục vụ nhu cầu ngắm hoa anh đào dịp đầu xuân của du khách, cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMC) mới đây đã đưa ra những dự báo đầu tiên về thời gian và địa điểm nở rộ của hoa này. Thông tin trên trang web, cơ quan này cho biết: "JMC đã ước tính ngày bắt đầu nở hoa và ngày hoa nở rộ đối với cây anh đào Yoshino ở khoảng 1.000 địa điểm".

Dự báo lịch hoa anh đào nở ở Nhật Bản năm 2024. Đồ họa: Rafa Estrada/ Nguồn: Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.
Dự báo lịch hoa anh đào nở ở Nhật Bản năm 2024. (Đồ họa: Rafa Estrada/ Nguồn: Cơ quan Khí tượng Nhật Bản)

Theo JMC, những bông hoa anh đào nở sớm nhất trong năm 2024 sẽ xuất hiện ở thành phố Kochi trên đảo Shikoku vào ngày 18/3. Hoa được dự báo nở rộ 8 ngày sau đó.

Tiếp theo là các thành phố Fukuoka và Nagoya, dự kiến bắt đầu nở từ ngày 21/1 và nở rộ lần lượt vào ngày 30/3 ở Fukuoka và ngày 31/3 ở Nagoya.

Tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, dự kiến hoa anh đào sẽ bắt đầu nở vào ngày 23/3 và nở rộ sau đó 7 ngày. 

Dự báo tương tự cũng được cơ quan này đưa ra đối với Kyoto. Theo đó, du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng những cánh hoa hồng phấn tại Kyoto từ ngày 23/3 và dự kiến thời điểm hoa nở rộ hoàn toàn là vào ngày 30/3. 

Ở Osaka, hoa anh đào được dự đoán bắt đầu nở lần lượt vào ngày 25/3. Theo dự kiến, người dân và du khách có thể đến thăm thành phố này để đắm chìm trong sắc hồng của loài hoa xuân này từ ngày 1/4. 

Trong khi đó, nếu du khách muốn đến ngắm hoa anh đào ở Sapporo và các tỉnh phía Bắc của Nhật Bản thì sẽ phải đợi đến ngày 2/5. Theo dự báo, đây là thời điểm hoa anh đào bắt đầu nở và dự kiến nở rộ ở thủ phủ vùng Hokkaido vào ngày 6/5.

11705475527.png
(Ảnh: Addmindeed.io)

Thực tế, nguyên nhân dẫn đến việc hoa anh đào ở Nhật Bản nở rải rác trong 3 tháng là do nhiệt độ của từng vùng. Theo đó, ở những vùng lạnh hơn của nước này, đặc biệt là phía bắc, mùa hoa anh đào có thể đến muộn hơn.

JMC cũng cho biết, ngày bắt đầu nở và nở rộ của hoa anh đào được dự đoán “dựa trên nhiệt độ thấp trong mùa thu và mùa đông, tình trạng phát triển của cây anh đào, nhiệt độ tích lũy và dữ liệu trong quá khứ của từng khu vực”.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin trong bản cập nhật tiếp theo vào ngày 25/1.

Cùng chuyên mục