Thứ năm, 11/01/2024, 10:50 (GMT+7)

6 điểm ngắm mai anh đào ở Đà Lạt đầu năm

Ngắm mai anh đào đầu mùa tại những điểm đến dưới đây sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo về thiên nhiên vùng cao nguyên Đà Lạt.

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất là một trong những điểm đến có nhiều hoa anh đào, thu hút người dân và du khách mỗi dịp mai anh đào bung nở. Để đến đây, từ trung tâm thành phố, bạn men theo trục đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương rồi đi theo chỉ dẫn để đến Trại Mát, tại đây hãy nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương để tìm đường lên đồi chè. Dọc đường đi, du khách có thể dừng chân tại những đoạn đường có nhiều mai anh đào để ngắm hoa và check in.

cầu đất_phạm kim nhân
(Ảnh: Phạm Kim Nhân)

Mộng Đào Nguyên

Cách thành phố Đà Lạt chừng 15km, những triền đồi ở Langbiang, hay còn gọi là Mộng Đào Nguyên, là tọa độ hot hit để ngắm mai anh đào. Theo người dân địa phương, đây là nơi đẹp nhất để ngắm mai anh đào mỗi dịp đầu xuân. Sự đan xen giữa những màu được tạo nên từ loài hoa hồng phớt ngọt ngào với thảm xanh của rừng thông mang đến bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng đối với người dân và du khách.

cung-hoi-ban-xiu-up-xiu-down-voi-mua-anh-dao-ruc-ro-tai-mong-dao-nguyen-da-lat-09-1635241057
(Ảnh: Mia.vn)

Từ phành phố Đà Lạt đi theo hướng Langbiang, du khách đi đường Dankia rồi qua đường Lang Biang nhìn sang bên phải sẽ thấy rừng hoa Mộng Đào Nguyên. Tuy nhiên, đường đi được nhận xét khá xấu, nếu vững tay lái du khách có thể tự di chuyển bằng xe máy số hoặc có thể chọn dịch vụ xe jeep với giá 100.000 đồng hai chiều.

Dốc Đa Quý

Nếu trước đây dốc Đa Quý là điểm dừng chân của các nhiếp ảnh gia đến Đà Lạt mùa xuân thì những năm gần đây, nơi này là điểm đến thu hút nhiều du khách đến để ngắm mai anh đào. Được mệnh danh là một trong những con dốc thơ mộng nhất ở Đà Lạt, dốc Đa Qúy cũng là điểm đến được nhiều cặp đôi lựa chọn để ghi dấu tình yêu thông qua những bức hình với nhiều góc lãng mạn, điểm xuyết thêm màu hồng của mai anh đào. Từ cung đường Hùng Vương, du khách tiến thắng theo quốc lộ 10 đi Trại Mát để tới dốc Đa Quý.

9a9de6f0-cbd4-4ad7-adb9-ce95fc496892
(Ảnh: Mia.vn)

Hồ Tuyền Lâm

Từ năm 2009, khu du lịch hồ Tuyền Lâm đã có 25 ha được đầu tư để trồng hoa anh đào, chưa kể tới nhiều doanh nghiệp cũng tham gia trồng để tạo cảnh quan thu hút khách. Vì vậy, Hồ Tuyền Lâm là điểm đến không thể bỏ qua nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài mai anh đào.

02133d0b-8485-48d3-b4fb-b6f062adea81
(Ảnh: Tico Travel)

Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 7km, từ chợ Đà Lạt, du khách đi theo đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Nguyễn Văn Cừ rồi tới đường Triệu Việt Vương sẽ bắt gặp những cụm mai anh đào lớn dẫn vào hồ Tuyền Lâm.

Đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo

Đây là tuyến đường thu hút nhiều du khách đến check in khi mai anh đào vào mùa nở rộ. Hiện, hoa anh đào ở nội đô Đà Lạt chưa bung nở mà rải rác theo cây, từ giữa đến cuối tháng 1 hoa sẽ rực rỡ hơn. Vì nằm trên đường đi lại, du khách chú ý dựng xe gọn ven đường hoặc hè phố, chụp ảnh không gây cản trở giao thông.

anh-mai-anh-dao-9084-1609459425
(Ảnh: Khánh Hương)

Dọc hồ Xuân Hương

Nơi mà du khách có thể dễ dàng tận hưởng vẻ đẹp của hoa mai anh đào là khu vực xung quanh Hồ Xuân Hương, tọa lạc tại trung tâm thành phố Đà Lạt, gần quảng trường Lâm Viên và chợ Đà Lạt. Như nhiều điểm trồng hoa mai anh đào khác trong nội đô, du khách sẽ cần đợi thêm khoảng 1-2 tuần nữa để được chìm đắm trong hương thơm và vẻ đẹp tinh khôi của những bông hoa nở rộ.

bb7883f7-2cf6-4552-9a86-cbb76375810b
(Ảnh: Minh Hậu)
Cùng chuyên mục