Thứ tư, 29/11/2023, 16:25 (GMT+7)

Tháng 12, ghé đồi cỏ hồng lãng mạn ở Đà Lạt

Sắc hồng của đồng cỏ mênh mông lẫn vào màu xanh của rừng thông tạo nên bức tranh lãng mạn cho Đà Lạt. Đây cũng là một điểm đến thu hút du khách thập phương ghé thăm mỗi dịp cuối năm.

Cỏ hồng hay cỏ lau hồng là cái tên không còn xa lạ với người dân phố núi và cả những du khách yêu hoa cỏ bốn mùa ở Đà Lạt. Đây vốn là loại cỏ lau mọc hoang dại ở các khu đất cằn cỗi, bỏ hoang nở hoa vào mùa Đông. 

Tuấn NguyễnTuấn Nguyễn
Đồi cỏ hồng đẹp nhất vào lúc sáng sớm, khoảng 5h - 6h sáng. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)

Mùa cỏ hồng ở Đà Lạt thường bắt đầu từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12 và mỗi năm thì chỉ có một lần. Vì vậy, thời gian lý tưởng để ghé thăm đồi cỏ lãng mạn này là từ cuối tháng tháng 11 đến giữa tháng 12. Theo kinh nghiệm của người dân trong vùng thì vào buổi sáng sớm, khi mặt trời vừa chiếu những tia nắng buổi sáng ấm áp đầu ngày cũng chính là lúc loài hoa này bung nở đẹp rực rỡ nhất.

Đến đây, du khách như được đắm chìm trong thế giới sắc màu ảo diệu. Đó là hồng tím của đồng cỏ mênh mông lẫn vào màu xanh mướt của rừng thông, tạo nên khung cảnh lãnh mạn. Đặc biệt là thời điểm lớp sương sớm còn lởn vởn, đồi cỏ hồng ẩn hiện trong làn sương rồi từ từ hiện lên vơi một vẻ đẹp lôi cuốn. Những hạt sương đọng dày trên đám cỏ, ánh lên dưới nắng như những ngọn cỏ tuyết.

TNTN
traveloketraveloke
Đây là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi dịp cuối năm. (Ảnh: Traveloka)

Cỏ hồng là một loại cỏ dại, thuộc nhóm là kim, mọc thành từng bụi nhỏ, thân và lá mảnh. Khi mùa mưa phùn qua, cỏ già lụi dàn và cỏ non nhú lên khỏi mặt đất. Lúc này lá cỏ và những bông hoa nhỏ li ti chuyển sang màu hồng tím. Từng khóm cỏ hồng mọc san sát, đan xen nhau phủ kín cả một thung lũng hay một sườn đồi. Gam hồng tìm khiến khung cảnh Đà Lại trở nên lạ mắt, khác biệt với các mùa trong năm.

Đến Đà Lạt mùa này, ngoài đồi cỏ hồng ở cây thông cô đơn, du khách có thể ghé đồi cỏ hồng tại thung lũng vàng, khu vực đồi trọc, cây cô đơn Dankia hoặc đồi Masara ở ngoại tỉnh để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của loài hoa đặc biệt này.

ngô tuấn anhngô tuấn anh
Đồi cỏ hồng Masara là trong những nơi cắm trại và đón bình minh đẹp nhất ở Đà Lạt. (Ảnh: Ngô Tuấn Anh)
(Ảnh: Phạm Kim Nhân)
Du khách thường dựng lều nghỉ qua đêm và chiêm ngưỡng thảo nguyên hồng trong ánh bình minh vào sáng hôm sau. (Ảnh: Phạm Kim Nhân)

Ngoài ra, du khách có thể mang theo dụng cụ cắm trại đến dựng lều nghỉ qua đêm và chiêm ngưỡng thảo nguyên hồng trong ánh bình minh vào sáng hôm sau. Khi cắm trại, du khách nên lựa chọn khu vực ít cỏ, khuất gió để tránh ảnh hưởng đến cảnh quan. Ban đêm, nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, cần chuẩn bị đủ trang phục, dụng cụ giữ ấm để đảm bảo sức khỏe.

Du khách đến Đà Lạt dịp này cũng có thể kết hợp ngắm cỏ hồng và săn mây, sương, hoa dã quỳ để tận hưởng hết vẻ đẹp của nơi này trong những tháng cuối năm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục