Thứ hai, 04/09/2023, 10:44 (GMT+7)

Đà Lạt những ngày vào thu…

Là những buổi sớm se lạnh phả lên từng da thịt, là khung cảnh mây mờ giăng lối. Quả thật, sự hấp dẫn của thu Đà Lạt không chỉ nằm ở những hàng quán hay những điểm vui chơi nhộn nhịp mà nó nằm ngay chính cái thời tiết dìu dịu xen lẫn cảnh sắc thơ mộng.

Đà Lạt là thủ phủ tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300 km. Nằm ở độ cao khoảng khoảng 1.500m so với mực nước biển, lại có khá nhiều hồ nằm trong lòng mình, Đà Lạt nhờ vậy mà khiến ai ai cũng phải “rụng tim” trước khúc giao mùa của những ngày vào thu.

Tháng 9 về mang theo cái se lạnh của mưa phùn chợt đến rồi chợt đi nơi được mệnh danh là “thành phố sương mù của Việt Nam” đã khiến bao người phải thổn thức mong chờ để có cơ hội lên đây tận hưởng trọn vẹn những buổi sớm trời thu phủ đầy dương hay cảm nhận hơi thở nhẹ nhàng của mảnh đất Tây Nguyên. 

Đà Lạt trong sương mù - VnExpress Du lịch
Những ngày Đà Lạt vào thu, bình minh lên, những làn sương bay lơ lửng trên cao, cả thành phố yên bình vẫn chìm trong giấc ngủ. (Ảnh: Quý Sài Gòn)

Sương mù bao phủ khắp mọi nơi, từ từng góc phố đến từng con đường nhỏ. Sương len lỏi qua những rừng thông ngút ngàn. Sương là là trên mặt hồ phẳng lặng. Trên những vùng đất cao của Đà Lạt, sương và mây cứ hoà vào nhau tạo nên bức tranh thơ mộng chẳng thể nào lột tả. Nhờ sương mà Đà Lạt mỗi độ sớm mai đều trở nên lung linh, huyền ảo, đẹp như chính cái vẻ sơ khai mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Cũng chính vì vậy mà bao trái tim cứ thổn thức về một Đà Lạt vừa lạ, vừa quen.

Thu Đà Lạt quá đỗi dịu dàng khiến cho lòng người như trầm lắng hơn, lãng mạn hơn để lặng mình thưởng thức những nét đẹp chẳng có ở nơi nảo nơi nao. Ấy là một Hồ Xuân Hương khi trời thu gõ cửa mang phong vị trầm lặng nhưng cũng không kém phần lãng mạn để rồi thêm yêu hơn cái hồn của Đà Lạt. Hay lạc lối giữa rừng lá phong chẳng khác gì vẻ đẹp trời Âu. Hay buông mình trong hoàng hôn tím những ngày trời thu với những con phố nghiêng nghiêng trong ánh chiều tà rực rỡ. Mùa thu Đà Lạt đẹp từ từng góc phố đến từng con đường nhỏ, ai mà chẳng thấy say lòng.

Một góc Đà Lạt bình yên bên hồ Xuân Hương
Mùa xuân, hồ Xuân Hương mang đến cho Đà Lạt những mùi thơm thoang thoảng và sự tươi mới của cây rừng và hoa lá xung quanh hồ. Trong khi mùa hè, hồ Xuân Hương là một điểm nhấn dịu nhẹ giữa không gian rực rỡ ngày hè Đà Lạt. Và thu gõ cửa, hồ Xuân Hương lại là chốn lãng mạn, mang phong vị trầm lặng, phẳng lặng như tờ. (Ảnh: bazantravel)
Đà Lạt – Một Paris thu nhỏ - Redstar Travels
Đà Lạt hiện lên như một Paris thu nhỏ với rừng thông giăng lối, giữ hồn cho phố núi từ vẻ đẹp mơ màng trải rộng khắp cao nguyên và trải dài qua năm tháng. (Ảnh: Redstartravels)
Ngắm hoàng hôn khi đi du lịch Đà Lạt
Hoàng hôn Đà Lạt có những lúc lại cháy vàng rực rỡ vào mùa hè, nhưng ở mùa thu, hoàng hôn Đà Lạt là một mảng màu tím thủy chung, đậm đà mang chất riêng của Đà Lạt. Hoàng hôn mùa thu như đưa con người vào thứ cảm xúc lẫn lộn, lúc vui vẻ lúc trầm tư... (Ảnh: focusasiatravel)

Nếu yêu một Đà Lạt không quá ồn ã, đông đúc khách du lịch thì mùa thu chính là dịp để bạn khám phá một Đà Lạt bình yên như vốn dĩ được tạo hóa ưu ái ban tặng để yêu thêm cái trầm mặc, an yên của thành phố này.

Cùng chuyên mục