Thứ ba, 30/05/2023, 15:30 (GMT+7)

Mùa hồng Đà Lạt tháng mấy? Các điểm check-in chưa bao giờ hết hot

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mùa Hồng Đà Lạt trên các triền đồi, thung lũng và các con đường ngoại thành du khách dễ dàng bắt gặp những vườn hồng trĩu quả đỏ bắt mắt. Đà Lạt bốn mùa đều đẹp như tranh vẽ. Tuy nhiên, có một mùa nổi bật với sắc đỏ cam đó là mùa hồng với những chùm lá chuyển màu và quả chín mọng. Hãy chuẩn bị để check-in những khu vườn rực hồng đầy thơ mộng ngay bạn nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Những thông tin cần biết về mùa hồng Đà Lạt

Cây hồng được người Pháp du nhập vào Việt Nam từ đầu thế kỷ 20. Vùng cao nguyên mát mẻ dễ chịu quanh năm rất thích hợp cho hoa hồng sinh trưởng. Do điều kiện khí hậu, độ cao thuận lợi nên cây hồng phát triển mạnh ở Đà Lạt, không chỉ mang lại cảnh đẹp mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân địa phương và trở thành loại trái cây đặc sản được du khách ưa chuộng. Mỗi mùa vườn hồng lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Giữa một rừng hoa thơm trái ngọt mùa hồng Đà Lạt nổi bật với màu sắc độc đáo tô điểm thêm cho thành phố ngàn hoa.

mua-hong-da-lat-5
Do điều kiện khí hậu, độ cao thuận lợi nên cây hồng phát triển mạnh ở Đà Lạt

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu vào tháng mấy

Hàng năm vào khoảng cuối tháng 8 là vào mùa hồng Đà Lạt, hồng bắt đầu đơm hoa kết trái, đây cũng là thời điểm du khách nườm nượp đổ về đây du lịch. Giữa những chiếc lá xanh là những chùm hoa hồng rực rỡ, đung đưa trong gió. Từ màu xanh non, quả hồng chuyển dần sang màu vàng rồi dần chuyển sang màu đỏ cam rực rỡ. Nhìn từ xa, chúng như những đốm lửa thắp sáng cả một góc trời. Mùa hồng Đà Lạt kéo dài đến cuối tháng 11, đầu tháng 12. Lúc này tiết trời mát mẻ, không còn nắng chói chang và những quả hồng tươi bắt đầu chín. 

mua-hong-da-lat-1
Hàng năm vào khoảng cuối tháng 8 là vào mùa hồng Đà Lạt

Tùy từng thời điểm quả chín mà mùa hồng Đà Lạt sẽ mang vẻ đẹp khác nhau. Đầu mùa, trên các tán cây vẫn còn nhiều lá. Những bông hồng vàng e ấp ẩn mình trong kẽ lá gợi lên khung cảnh mùa thu yên bình. Khoảng tháng 10 hoặc tháng 11, lá bắt đầu rụng và thưa dần. Những bông hồng kết trái trở nên căng mọng, tròn trịa và sẵn sàng khoe mình với sắc đỏ rực rỡ khiến các khu vườn trở nên hút mắt. Đến tháng 12 mùa hồng Đà Lạt dần vào vụ thu hoạch chỉ còn lại những quả hồng đỏ rực trên tán cây cùng với những cành cây vươn ngang, vươn dọc nặng trĩu quả.

Mùa hồng Đà Lạt check-in ngay những khu vườn đầy mộng mơ

Những vườn hồng là một trong những điểm nhấn của thành phố ngàn hoa trong những tháng cuối năm khi vào mùa hồng Đà Lạt. Khí hậu những ngày đầu đông vốn mát mẻ nay lại càng se lạnh hơn. Lúc này, mùa hồng Đà Lạt đang cuối vụ, lá rụng hết chỉ còn lại những trái đỏ tươi trên cành đầy gai. Trong khi một vườn hồng nở rộ đẹp lộng lẫy, thì những quả hồng cuối mùa còn sót lại trên cành cây màu xám bạc lại mang vẻ đẹp thanh bình hơn - gợi nhớ đến một bức tranh, một câu chuyện hoặc một bộ phim nghệ thuật đầy thơ mộng.

Mùa hồng Đà Lạt không nên bỏ lỡ vườn hồng Nhà Tom

Với những ai đã từng trải nghiệm khám phá mùa hồng Đà Lạt thì chắc hẳn cái tên “Vườn hồng Nhà Tom” đã không còn xa lạ. Du khách không chỉ được tham quan chụp ảnh, thưởng thức hồng tươi và mứt Đà Lạt thơm dẻo mà còn được trải nghiệm check-in nhiều địa điểm thú vị.

Với diện tích 10.000 m2, vườn có khoảng 300 gốc cây hồng có tuổi đời trên dưới 30 năm. Những gốc hồng trưởng thành được chăm sóc cẩn thận hàng ngày sẽ cho thu hoạch bội thu. Những quả hồng to ngọt và mọng nước ở đây được du khách đánh giá cao về chất lượng, bạn có thể được mua về làm quà ở một mức giá hợp lý. Ngoài ra, do có sân vườn rộng rãi nên du khách có thể thoải mái chụp ảnh mà không phải chờ đợi hay chen chúc.

mua-hong-da-lat-2
Du khách không chỉ được tham quan chụp ảnh, thưởng thức hồng tươi

Không những thế, vườn còn có nhiều góc đẹp phục vụ nhu cầu check-in, ngắm cảnh của du khách. Một vài nơi đáng chú ý bao gồm:

• Căn phòng bong bóng lớn và trong suốt trên một khu đất trống. Bên trong có đống rơm vàng và một chiếc ghế cao. Khu vực xung quanh được trang trí bằng những chậu cây và đèn tròn đẹp mắt.

• Vui chơi và chụp ảnh cùng chú chó Tom - nguồn cảm hứng cho tên của khu vườn. Tom thân thiện, đáng yêu và thông minh. Du khách thường thích thú ngắm nhìn và chơi đùa với chú chó cưng chiều khách này.

• Ngoài ra còn có khu nhà gỗ với quầy nước lấp lánh bên cạnh vườn hồng mộc mạc, giản dị hay những chiếc lều Mông Cổ đặc sắc sẽ khiến bạn ấn tượng ngay lần đầu ghé thăm.

Địa chỉ: 

Quốc lộ 20, Xuân Trường, Đà Lạt.

Vườn hồng Thái Long

Vườn hồng Thái Long là một trong những vườn hồng nổi tiếng nhất và là điểm check in Đà Lạt không thể bỏ qua trong mùa hồng Đà Lạt. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc. Bước chân vào khu vườn du khách sẽ có cảm giác được hòa mình vào không khí trong lành của núi rừng.

mua-hong-da-lat-6
ước chân vào khu vườn du khách sẽ có cảm giác được hòa mình vào không khí trong lành của núi rừng.

Khu vườn có diện tích 40.000 m2, cho du khách thỏa sức dạo chơi và chụp ảnh. Mỗi cây hồng có hàng trăm quả lớn nhỏ. Những quả hồng chín đỏ thật đẹp giữa những ngọn đồi xanh và bầu trời trong xanh. Du khách đến khu vườn này vào mùa hồng Đà Lạt sẽ được thưởng ngoạn một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, cỏ xanh dưới chân cùng cành hồng khắp nơi từ cam đến đỏ trong khi trên cao là một vùng trời xanh, mây trắng, nắng vàng.

Ngoài chụp hình check in, du khách còn có thể mua những quả hồng tươi do chính tay mình hái. Du khách cũng có thể mua mứt hồng, hồng sấy khô và thưởng thức đặc sản rượu hồng nơi đây.

Địa chỉ:

Tọa lạc tại 31D Khe Sanh, phường 10, Đà Lạt.

Vườn hồng Mimosa

Đèo Mimosa không chỉ nổi tiếng với những khóm hoa mimosa vàng rực mà còn nổi tiếng với những vườn hồng nổi bật. Vườn hồng nằm thoai thoải dưới chân đèo, xung quanh là những đỉnh đồi trập trùng. Từ dưới nhìn lên, màu xanh của bầu trời hòa lẫn với những chóp núi. Du khách sẽ thấy hai bên đường tràn ngập sắc đỏ vàng rực rỡ.

mua-hong-da-lat-3
Cành hồng khắp nơi từ cam đến đỏ trong khi trên cao là một vùng trời xanh, mây trắng, nắng vàng.

Những gốc hồng ở đây tương đối ngắn và mọc sát đất, mỗi cành trĩu nặng những quả chín màu đỏ cam. Du khách có thể đứng dưới tán hồng chỉ cần đưa tay chạm vào những quả chín căng mọng. Nơi đây cũng thích hợp cho những buổi dã ngoại ngoài trời cùng bạn bè và gia đình. Đây là một địa điểm nổi tiếng để chụp những bức ảnh đáng giá trên Instagram giữa những gốc hồng.

Địa Chỉ: 

Vườn hồng Mimosa nằm dưới chân đèo Mimosa Đà Lạt.

Vườn Hồng Lê Vân

Khe Sanh là một trong những con đường có nhiều vườn hồng nhất thành phố ngàn hoa. Mặc dù mùa hồng Đà Lạt chỉ tập trung trong một khoảng thời gian nhất định nhưng tại Vườn hồng Lê Vân, du khách có thể đến tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Ngoài việc check in trực tiếp tại vườn, du khách có thể tận mắt chứng kiến quy trình sấy và chế biến hồng treo gió. Những quả hồng đã qua xử lý sau đó được xâu lại với nhau để tạo thành một chuỗi hồng với các dây treo sát nhau. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và hài lòng.

mua-hong-da-lat-4
Những quả hồng đã qua xử lý sau đó được xâu lại với nhau để tạo thành một chuỗi hồng với các dây treo sát nhau

Sau khi tham quan, du khách có thể thưởng thức những sản phẩm do chính nhà vườn làm ra. Hơn nữa, các sản phẩm cũng có sẵn để mua làm quà tặng với giá cả phải chăng.

Địa chỉ:

 45 Khe Sanh, Phường 10, Đà Lạt.

Thật vậy, Đà Lạt nổi tiếng từ bao đời là thành phố mộng mơ. Đến mùa hồng chín rộ, Đà Lạt như thay áo mới rực rỡ hơn, nổi bật hơn níu chân khách du lịch. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ không bị lỡ mùa hồng Đà Lạt và sưu tầm cho mình thật nhiều bức ảnh đẹp nhé1

Cùng chuyên mục