Thứ ba, 30/05/2023, 14:12 (GMT+7)

Top những địa điểm vô cùng nổi tiếng ở khu du lịch Bạc Liêu

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch Bạc Liêu được gắn liền với rất nhiều văn hóa dân tộc, những di tích lịch sử khiến người đời vô cùng ngưỡng mộ. Để có thể hiểu hết cũng như biết thêm về một số địa điểm nổi tiếng tại Bạc Liêu thì mong bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Khu du lịch Bạc Liêu -  Nhà Mát

Khu du lịch Nhà Mát là một địa điểm rất thu hút tại mảnh đất này. Địa điểm nằm ngay ở phường Nhà Mát và đặc biệt hơn là chỉ cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 7km. Nhà Mát là một trong những khu du lịch Bạc Liêu có diện tích vô cùng lớn lên đến 20 ha. Do địa điểm này cũng ở gần trung tâm thành phố nên việc di chuyển đến khá là dễ dàng. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm đủ các dạng giải trí, trò chơi vô cùng thú vị như một điểm đặc trưng của thành phố Bạc Liêu. Tại đây sẽ có đầy đủ các dịch vụ như khu du lịch trò chơi và dịch vụ, trung tâm thương mại, resort và công viên. Nhằm mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho du khách, khu du lịch Nhà Mát hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất và tuyệt vời nhất. 

top-nhung-dia-diem-noi-tieng-o-khu-du-lich-bac-lieu-1
Đầy đủ các loại hình dịch vụ

Điểm đặc biệt của khu du lịch Nhà mát đó chính là biển nhân tạo. Cách trang trí xung quanh vô cùng sinh động với đủ các bức tượng điêu khắc khác nhau như voi, nàng tiên cá, sư tử,...Biển nhân tạo ở đây được đảm bảo vô cùng sạch sẽ và trong lành. Sau khi tận hưởng đắm chìm mình trong dòng nước mát lạnh, du khách có thể lên những hàng ghế được bố trí xung quanh để nghỉ ngơi và ngắm nhìn trọn vẹn nơi đây. Với thiết kế vô cùng sống động, nơi đây cũng sẽ là địa điểm được rất nhiều trẻ con yêu thích. Vậy bạn đừng ngần ngại mà cho gia đình mình trải nghiệm thử nhé. 

top-nhung-dia-diem-noi-tieng-o-khu-du-lich-bac-lieu-2
Thiết kế vô cùng độc đáo

Khu du lịch Bạc Liêu - Cánh đồng quạt gió

Khu du lịch Bạc Liêu với vô số những địa điểm xinh đẹp chẳng hạn như cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu này. Địa điểm này thì sẽ xa trung tâm thành phố hơn so với khu du lịch Nhà Mát nằm cách trung tâm khoảng 20km. Nếu muốn đến đây bạn hãy sử dụng google maps hoặc hỏi thăm người dân địa phương. Khi đi bạn sẽ đi dọc theo tuyến đường Cao Văn Lầu theo hướng biển thì bạn sẽ đến được đây. Cánh đồng quạt gió hay còn được gọi là cánh đồng điện gió hoặc Nhà máy Điện gió Bạc Liêu. Đây là một cánh đồng vô cùng rộng lớn, khi trên đường đến đây bạn cũng sẽ thấy thấp thoáng được hình ảnh những trụ turbine với những cánh quạt quay đều thích mắt. 

top-nhung-dia-diem-noi-tieng-o-khu-du-lich-bac-lieu-3
Cánh đồng quạt gió

Những chiếc quạt gió trên cao xoay trong gió như những chiếc chong chóng được treo lơ lửng giữa trời để đón nhận những làn gió trên cao. Theo tính toán thì cánh đồng này sẽ có tổng cộng là 62 quạt gió được sắp xếp một cách đều nhau cho nên khi nhìn vào ta sẽ thấy vô cùng dễ chịu và thoải mái. Những chiếc quạt gió này đều được chế tạo vô cùng tỉ mỏ từ thép không gỉ với chiều dài của cánh quạt rơi vào khoảng 42m. Để có thể đảm bảo an toàn cho du khách cũng như tránh bị hư hỏng thì những cánh quạt có thể gập lại khi thời tiết có gió lớn hoặc mưa bão. 

Khi đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cánh đồng quạt gió vô cùng mênh mông và rộng lớn. Bạn hoàn toàn có thể chụp những bức ảnh vô cùng thơ mộng cho mình ở ngay tại địa điểm này. Nếu bạn muốn ngắm nhìn cánh đồng trong thời gian đẹp nhất thì hãy ghé đến đây vào khoảng 6h đến 9h sáng hoặc 15h-16h chiều. Vì địa điểm này gió khá là lớn nên bạn cần phải chọn thời điểm thích hợp để tránh những nguy hiểm không đáng có. Vào thời điểm sáng sớm tại đây sẽ chỉ có gió nhè nhẹ, không quá lớn. Nắng cũng rất đẹp nên bạn hoàn toàn không phải sợ cái nắng gắt hay gió quá lớn khi đi vào buổi sớm. Được đánh giá là một trong những địa điểm chụp hình lưu niệm đẹp nhất ở khu du lịch Bạc Liêu nên đây sẽ là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ. 

top-nhung-dia-diem-noi-tieng-o-khu-du-lich-bac-lieu-4
Địa điểm check in vô cùng nổi tiếng

Khu du lịch Bạc Liêu - Chùa Xiêm Cán 

Một trong những địa điểm khu du lịch Bạc Liêu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là Chùa Xiêm Cán. Địa điểm này thuộc ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu cũng là một trong những ngôi chùa chùa Khmer lớn nhất ở Nam Bộ. Khi đến đây bạn sẽ được thấy sự uy nghiêm, hùng vĩ của ngôi chùa này. Là một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo và nổi bật, sự đẹp đẽ tinh tế của nó toát ra trên mỗi chi tiết trong chùa. Chùa Xiêm Cán nổi tiếng khi mang kiến trúc  Angkor của người Campuchia, đây là ngôi chùa vô cùng tráng lệ bậc nhất ở nơi này. Đây cũng là nơi để đồng bào Khmer học chữ, múa hát và các lễ hội nổi tiếng của dân tộc Khmer cũng thường được tổ chức tại đây như  Lễ Đôn Ta, Ok Om Bok, Chol Chnam Thmay, Tết Nguyên Đán,... Bạn sẽ được đắm chìm trong không khí nhộn nhịp của lễ hội, tại đây bạn cũng có thể học được và biết được những bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào Khmer. 

top-nhung-dia-diem-noi-tieng-o-khu-du-lich-bac-lieu-5
Công trình kiến trúc độc đáo

Chùa Xiêm Cán mang trong mình vẻ đẹp của sự hào nhoáng, vẻ đẹp của văn hóa dân tộc. Có thể nói không khí nơi đây sẽ kéo bạn hòa nhập vào không khí vô cùng ấm áp. Những người dân Khmer ở đây cũng vô cùng hiếu khách nên bạn hoàn toàn có thể nói chuyện và giao lưu với những người dân tộc này. Chùa Xiêm Cán với quy mô lẫn phong cách nghệ thuật đều vô cùng đặc biệt. Sự tinh tế có trong từng chi tiết nhỏ nhặt nhất. Hãy thử một lần đến đây để được chiêm ngưỡng công trình vô cùng độc đáo này nhé. 

Khu du lịch Bạc Liêu - Tháp cổ Vĩnh Hưng

Tháp cổ Vĩnh Hưng nằm ở ấp Trung Hưng 1B, xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Đây là khu du lịch Bạc Liêu khá gần với trung tâm thành phố nên việc di chuyển cũng khá là tiện lợi. Tháp cổ Vĩnh Hưng nổi tiếng với nền văn hoá Óc Eo có lẽ mới nghe qua bạn sẽ thấp hoàn toàn xa lạ nhưng đây lại là một nền văn hóa vô cùng nổi tiếng thời xưa. Đây là công trình kiến trúc được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Bảo tồn và lưu trữ những nét đẹp của văn hóa thời xưa để không bị mài mòn và biến mất, tháp cổ Vĩnh Hưng tự hào là một di tích được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Với lối thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế điều này đã làm nên nét hấp dẫn ở nơi đây. 

top-nhung-dia-diem-noi-tieng-o-khu-du-lich-bac-lieu-6
Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia

Kết luận

Trên đây là một số địa điểm chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn khi bạn ghé đến khu du lịch Bạc Liêu. Hy vọng thông qua bài viết này có thể giúp cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn. 

Cùng chuyên mục