Thứ hai, 29/05/2023, 14:23 (GMT+7)

Tượng đài Vua Lý Thái Tổ - địa điểm vui chơi không thể bỏ lỡ tại Hà Nội

Minh Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tượng đài Lý Thái Tổ là một địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn tại Hà Nội. Nơi đây thường tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong các dịp kỷ niệm quan trọng của đất nước.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu về Tượng đài Vua Lý Thái Tổ 

Tượng đài Vua Lý Thái Tổ - Cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài và vị trí đặt tượng"Cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài Vua Lý Thái Tổ đã được Sở Văn hóa - Thông tin Hà Nội khởi động vào tháng 2/2003. Qua hai vòng chấm chọn từ 29 mẫu phác thảo, mẫu của nhà điêu khắc Vi Thị Hoa, thành viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, đã được chọn làm mẫu tượng chính và vị trí đặt tượng đã được quyết định là vườn hoa Lý Thái Tổ.

Tượng đài được khánh thành vào năm 2014, có chiều cao 10,10 m, nhằm tưởng nhớ sự kiện quan trọng trong lịch sử khi Vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long.Công trình kiến trúc này được chế tác từ một khối đồng nguyên chất nặng 34 tấn, tạo hình Vua Lý Thái Tổ đang đứng khoan thai, tay phải cầm cuộn "Thiên đô chiếu", tay trái trỏ xuống dưới, mang ý nghĩa thể hiện sự quyết định chọn đất thắng địa này làm kinh đô.

du-lich-1

Địa điểm của Tượng đài Vua Lý Thái Tổ

Đặt tại vườn hoa Lý Thái Tổ, địa điểm lý tưởng trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, tượng đài Vua Lý Thái Tổ chiếm vị trí đắc địa trong lòng Thủ đô. Nằm sát bên Hồ Hoàn Kiếm và di tích Đền Ngọc Sơn, khuôn viên tượng đài trở thành điểm nổi bật thu hút sự chú ý.

Phương tiện di chuyển đến Tượng đài Vua Lý Thái Tổ

Với vị trí tọa lạc tại trung tâm thành phố Hà Nội, tượng đài Lý Thái Tổ tiếp cận rất thuận tiện bằng cả phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng. Các bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe riêng hoặc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

du-lich-2

Những địa điểm quanh Tượng đài Vua Lý Thái Tổ nhất định không thể bỏ qua

Đền Ngọc Sơn - Cầu Thê Húc

Nằm trên đảo Ngọc, một trong những hòn đảo lớn của Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn - Cầu Thê Húc là một di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội.

du-lich-3

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục tọa lạc ở phía bắc quận Hoàn Kiếm, là điểm nối của các con phố nổi tiếng như Hàng Đào, Hàng Gai, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ và Cầu Gỗ.

du-lich-4

Đền Bà Kiệu

Nằm trên bờ hồ Gươm, đối diện với Đền Ngọc Sơn và nhìn thấy Tháp Bút, Đền Bà Kiệu là nơi tập trung nhiều di vật văn hóa lịch sử từ các triều đại Lê, Tây Sơn và nhà Nguyễn.

du-lich-5

Tháp Hòa Phong

Tháp Hòa Phong là một ngôi tháp cổ kính, màu rêu phong đã tồn tại qua hàng trăm năm, nằm tại bờ nam Hồ Hoàn Kiếm, gần đường Đinh Tiên Hoàng. Tháp mang trong mình vẻ đẹp tâm hồn của người dân Hà Nội suốt hơn 200 năm.

du-lich-6

Phố đi bộ

Phố đi bộ là một điểm đến giải trí hấp dẫn, nằm cùng với công viên Tượng đài Lý Thái Tổ. Hoạt động phố đi bộ diễn ra vào cuối tuần, bắt đầu từ 19h tối thứ sáu và kéo dài đến 24h ngày chủ nhật. Khu vực phố đi bộ tọa lạc quanh Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ lân cận.

Mỗi cuối tuần, khi ghé thăm phố đi bộ quanh Hồ Gươm, bạn sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo và thú vị. Có cơ hội tham gia vào những trò chơi truyền thống như ô ăn quan, kéo co, chơi chuyền hay đá cầu,... cùng với nhiều hoạt động cộng đồng khác.

Trên con đường đi bộ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các nhóm nghệ sĩ biểu diễn với đa dạng phong cách và thể loại âm nhạc. Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác đang chờ đón bạn tại đây.

du-lich-7

Những địa điểm ăn uống nổi tiếng xung quanh Tượng đài Vua Lý Thái Tổ

Xung quanh Tượng đài Vua Lý Thái Tổ có rất nhiều điểm ăn uống vô cùng nổi tiếng như: 

  • Kem Tràng Tiền
  • Hàm Cá Mập
  • Kem Thủy Tạ
  • Chợ Đồng Xuân
  • Chợ Đêm...
Từ khóa:
Cùng chuyên mục